Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hà Giang an táng và truy điệu 7 hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên
09:21 AM 11/01/2021
(LĐXHH)- Những ngày giáp Tết cổ truyền Canh Tý 2020, hôm nay 10/1/2021), huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) long trọng tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng 7 Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đại diện Ban chỉ đạo 515, Sở Lao động - TBXH Hà Giang, lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên, cựu chiến binh và nhân dân trên địa bàn.
Đón nhận các Anh về yên nghỉ nơi đất mẹ
Sau nhiều thời gian tìm kiếm, xác minh, Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ tỉnh Hà Giang đã phát hiện và tiến hành quy tập 7 bộ hài cốt liệt sỹ tại Điểm cao 685 ở thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (đều chưa xác định được danh tính) về Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Các Anh là những người đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc giai đoạn 1979 – 1989 được Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Hà Giang tìm kiếm, quy tập.
Huyện Vị Xuyên long trọng tổ chức lễ đón nhận và an táng 7 bộ hài cốt liệt sỹ
Trong không khí trang nghiêm với nghi thức trọng thể, các đại biểu đã dâng hoa, thắp hương bày tỏ lòng thành kính tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cả thanh xuân, xương máu của mình để bảo vệ bình yên của Tổ quốc.
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên đọc lời điếu tiễn đưa các Anh 
Được biết, hơn 40 năm trước, mảnh đất thiêng liêng, địa đầu Tổ quốc - Hà Giang là một trong những chiến trường ác liệt nhất trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Với ý chí “một tấc không đi, một ly không rời”, quyết tâm giữ từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao với tinh thần quả cảm “sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử” quân và dân ta đã chặn đứng quân xâm lược, bảo vệ toàn vẹn biên cương của Tổ quốc. Đã có hàng nghìn, hàng vạn chiến sĩ hy sinh và bị thương.
Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Hà Giang bàn giao hài cốt về Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên
Chiến tranh đã lùi xa, địa hình, địa vật có nhiều thay đổi; các nhân chứng lịch sử người còn, người mất; hàng ngàn héc - ta đồi, núi vẫn còn sót lại bom, mìn… nên việc xác định thông tin để khảo sát, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ gặp rất nhiều khó khăn. Hiện nay vẫn còn nhiều hài cốt liệt sĩ vẫn chưa tìm kiếm, cất bốc và quy tập được.
Nơi an nghỉ của các Anh tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên
Nhiều năm qua, quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Giang tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm, thực hiện tốt công tác quan trọng này; xác định đây là nhiệm vụ thiêng liêng, cấp thiết để sớm đưa các anh trở về với quê hương, gia đình và đồng đội, đáp ứng phần nào mong mỏi thiết tha của thân nhân, gia đình các anh hùng liệt sĩ.

P.V

TAG: Hà GIang Vị Xuyên nghĩa trang lệt sỹ quốc gia đón Nhận An táng 7 hài cốt liệt sỹ
Tin khác
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội
Nghệ An trách nhiệm nghĩa tình với người có công