Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Gương người đảng viên luôn tiên phong gương mẫu
09:16 AM 15/06/2022
(LĐXH) - Dù ở tuổi “xưa nay hiếm” nhưng đồng chí Lê Quyết Chiến, 85 năm tuổi đời, 60 năm tuổi Đảng, ngụ ấp 3, xã An Phước, H.Long Thành luôn nhận được sự kính trọng, tin cậy của chi bộ và bà con lối xóm.

Đảng viên Lê Quyết Chiến và vợ Trần Thị Ức (thứ ba và thứ tư từ phải qua) trò chuyện với cán bộ, đảng viên của Đảng bộ xã An Phước

Từng trải qua nhiều chức vụ quan trọng: Từ du kích xã, được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đến Bí thư Đảng ủy xã, Chánh văn phòng Huyện ủy, Giám đốc Trường Đảng huyện, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy…đến khi nghỉ hưu 1994 tiếp tục tham gia làm Bí thư Chi bộ đến tận 2018, do tuổi cao, sức yếu ông mới chính thức nghỉ không tham gia công tác. Ở bất kỳ cương vị nào ông đều hoàn thành tốt, xuất sắc các nhiệm vụ; nhất là các nhiệm vụ khó khăn…

Chẳng hạn khi ông đang làm Chánh Văn phòng Huyện ủy Nhơn Trạch cũ (gồm cả Long Thành và Nhơn Trạch ngày nay), Đảng bộ xã Phú Hội bị khủng bố trắng do thiết quân luật của địch, ông được điều trở lại làm Bí thư Đảng ủy Phú Hội. Chỉ hơn 6 tháng trở lại, từ một vùng “trắng đảng viên”, Đảng bộ Phú Hội được củng cố, xây dựng với trên 100 đảng viên, tiếp tục lãnh đạo cách mạng cho đến ngày giải phóng 28-4-1975.

Đến năm 1994, ông được nghỉ hưu tại xã Lộc An. Với uy tín của mình, ông được Đảng bộ Lộc An và các đảng viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ ấp Thanh Bình. Một chi bộ chỉ có 4 đảng viên nhưng với kinh nghiệm của mình, sau gần 1 năm hoạt động, ông đã cùng chi bộ phát triển thêm được 6 đảng viên; xây dựng chi bộ ấp Thanh Bình phát triển mạnh trở thành chi bộ kiểu mẫu của Đảng bộ xã Lộc An…

Đến năm 1999, ông trở về sinh sống tại ấp 3, xã An Phước và tiếp tục tham gia công tác Đảng, làm Phó bí thư chi bộ ấp 3; chi hội trưởng chi hội người cao tuổi ấp. Ông đã cùng chi bộ ấp tuyên truyền, phát triển đảng viên, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu liên tục từ năm 2000 đến nay. Do tuổi cao, sức yếu năm 2018, ông chính thức xin nghỉ công tác và trở thành đảng viên mẫu mực tại chi bộ ấp 3.

Chia sẻ kinh nghiệm, ông Chiến cho rằng: Sinh thời Bác đã dạy: “Trước mặt quần chúng, không phải ta cứ viết lên trán chữ “Cộng sản” mà ta được họ yêu mến. Quần chúng chỉ mến những người có tư cách, đạo đức. Muốn hướng dẫn nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”. Vì vậy, ở nhiệm vụ nào ông cũng hoàn thành và hoàn thành xuất sắc, được cấp trên ghi nhận, đồng nghiệp và nhân dân tin yêu.

Đồng chí Cao Xuân Chỉnh, Bí thư chi bộ ấp 3, Đảng bộ xã An Phước cho hay, ông và nhiều đảng viên trong chi bộ luôn kính trọng, nể phục đồng chí Lê Quyết Chiến cùng vợ là Trần Thị Ức, 55 năm tuổi Đảng; luôn giữ vững khí tiết, nêu cao tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên.

“Chi bộ 3, Đảng bộ An Phước nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là chi bộ trong sạch vững mạnh, có năm trong sạch vững mạnh tiêu biểu, có đóng góp rất lớn của đồng chí Lê Quyết Chiến”, ông Cao Xuân Chỉnh nhấn mạnh.

Nguyệt Hà

TAG: Gương đảng viên Luôn tiên phong gương mẫu đồng chí Lê Quyết Chiến
Tin khác
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại TPHCM
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán