Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Giúp con tiếp nhận khoa học một cách nhẹ nhàng qua bộ sách “Câu chuyện khoa học”
09:30 AM 14/08/2020
(LĐXH)-Trong những giai đoạn đầu đời của bé, sự ham học hỏi là vô tận. Ngay khi trẻ bắt đầu nhận thức thế giới xung quanh, bất cứ hiện tượng tự nhiên hay nhân tạo nào cũng luôn thu hút, kích thích sự tò mò trong chính bản thân của trẻ. Chính sự hiếu kì này sẽ là bước đệm, là đòn bẩy giúp bé phát huy được những tiềm năng trong tương lai.
Tuy nhiên, đôi khi chúng ta thật khó khăn khi giải thích cho các con của mình hiểu những khái niệm về khoa học. Để cùng con giải thích những sự vật hiện tượng xảy ra trong cuộc sống vốn dĩ rất khó lý giải, hơn ai hết cha mẹ phải là người đồng hành, khơi dậy niềm đam mê học hỏi, kích thích sự tò mò và tích lũy nền tảng kiến thức cho con.
Để các bạn nhỏ dễ dàng tiếp nhận những kiến thức về khoa học, bộ sách CÂU CHUYỆN KHOA HỌC sẽ hỗ trợ các bậc phụ huynh cũng như giúp các bé hiểu hơn về lực kéo, lực đẩy, về ánh sáng và bóng tối, về 4 mùa và cả quy luật sinh sôi nảy nở của các động vật, thực vật…
Các bạn nhỏ sẽ dễ dàng tiếp nhận những kiến thức về khoa học từ bộ sách
CHIM XÂY TỔ là cuốn truyện tranh đầu tiên trong seris CÂU CHUYỆN KHOA HỌC của tác giả Martin Jenkins. Cuốn sách không chỉ giới thiệu cho trẻ biết về cuộc sống của loài chim mà còn giúp bé hiểu các khái niệm khoa học về lực kéo, lực đẩy…
Câu chuyện xoay quanh quá trình xây tổ của một chú chim non. Chú cứ cần mẫn làm tất cả mọi việc không ngừng nghỉ, chú kéo một con giun ra khỏi mặt đất, nhấc các cành cây lên, đẩy chúng vào đúng vị trí…Sau một ngày làm việc chăm chỉ với không ít sự cố nho nhỏ xảy ra, cuối cùng chim cũng hoàn thành một cái tổ xinh xắn, ấm cúng.
BẠN CÁO TRONG ĐÊM lại là một câu chuyện khoa học thú vị khác , các kiến thức khoa học được đề cập trong câu chuyện như sự thay đổi của bầu trời, giữa ngày và đêm, ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo
Bé có biết với các loài vật sống trong rừng sâu, sự sinh tồn được xem như là mục tiêu lớn nhất và hàng đầu. Và cáo là một trong những con vật mạnh mẽ nhất trong các loài động vật. Tuy bị con người săn bắn nhiều nhưng loài cáo rất khó có thể bị tuyệt chủng vì khả năng sinh tồn cực cao của chúng.
Đọc cuốn Bạn Cáo Trong Đêm, các bé sẽ được gặp một chú cáo rất tinh ranh. Dù đang rất đói nhưng chú nhất quyết đợi đến khi trời tối mới ra khỏi hang kiếm thức ăn. Dù mắt rất tinh, nhưng Cáo vẫn thật khó để nhìn khi trời tối. Phải nhờ vào ánh sáng của ánh trăng, ánh sáng của đèn đường rọi xuống chú mới thấy đường đi tỏ hơn.
Với trẻ nhỏ, sự chuyển đổi từ mùa này sang mùa khác có thể là một khái niệm khoa học khó để nắm bắt. Nhưng MỘT NĂM BẬN RỘN CỦA CÁC BẠN SÓC sẽ là cuốn sách hoàn hảo để giới thiệu cho bé về 4 mùa trong năm. Khi mùa Đông về, trời bắt đầu trở lạnh, các chú sóc lại đào đất lên để tìm quả sồi tích trữ  làm thức ăn cho những ngày đông giá rét. Rồi khi Xuân đến, Sóc lại đi tìm những chồi phong để ăn. Mùa hè trôi qua và thu lại đến, những chú sóc lại cần mẫn chôn hạt dẻ để chuẩn bị cho mùa đông sắp tới.
Câu chuyện giúp bé hiểu được những đặc trưng của 4 mùa, như:  Mùa đông. Trời lạnh! Nước đóng băng, có tuyết rơi trên mặt đất, mùa đông ngày ngắn còn đêm thì dài. Mùa xuân thời tiết ấm hơn, ban ngày mặt trời sẽ lên cao hơn. Mùa hè trời rất nóng, ngày dài hơn và mặt trời thường lên rất cao vào giữa ngày. Mùa thu thời tiết khá mát mẻ, ngày thì ngắn hơn những ngày hè và mặt trời không lên cao…
Bộ sách có nội dung đơn giản nhưng sẽ giúp bé tìm hiểu về các vấn đề trong cuộc sống
SÂU BƯỚM VÀ HẠT ĐẬU là cuốn sách giới thiệu đến độc giả nhỏ tuổi về sự phát triển và vòng đời của một con sâu bướm và một hạt đậu.
Có em bé nào mà không phấn khích khi nhìn thấy một con bướm mà đuổi theo nó hay thích thú khi mỗi ngày nhìn thấy cây đậu trước nhà lớn lên ra hoa và kết trái. Vậy có bao giờ bé thắc mắc hạt đậu hay con sâu bướm xinh đẹp và lộng lẫu nhất trong thế giới côn trùng này sinh ra và lớn lên như thế nào không?
Câu chuyện bắt đầu với một hạt đậu nhăn nheo được reo trồng xuống mặt đất, hạt nảy mầm, mọc lá, ra hoa, đậu quả. Còn sâu bướm, từ một quả trứng nhỏ xíu trên lá đậu– tới một con sâu – rồi thành cái kén – và cuối cùng một con bướm với đôi cánh rộng sặc sỡ chui ra khỏi cái kén.
Với nội dung đơn giản, nhưng có những khái niệm rất quan trọng để bé tìm hiểu về chu kỳ sinh trưởng và sự phụ thuộc lẫn nhau để phát triển giữa thực vật và côn trùng trong cuốn sách này.
CÂU CHUYỆN KHOA HỌC là bộ sách thú vị giúp trẻ tự do khám phá thế giới xung quanh. Bộ sách như một lời giới thiệu nhẹ nhàng về các nguyên tắc khoa học giúp các bạn nhỏ biết phân biệt thế nào là lực đẩy, thế nào là lực kéo, phân biệt đâu là ánh sáng, đâu là bóng tối, tìm hiểu về quy luật của 4 mùa, nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên, tiếp cận với những kiến thức cơ bản cần biết trong những năm đầu đời.
Minh Anh
TAG: sách câu chuyện khoa học Trẻ Em bao
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa