Kinh tế
Trang chủ / Kinh tế / Kinh tế
Giới thiệu ấn phẩm Sách Trắng lần thứ 10 tại TP.HCM
03:15 PM 21/03/2018
(LĐXH) - Ngày 21/3/2018, tại TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam( EuroCham) đã tổ chức sự kiện giới thiệu ấn phẩm Sách Trắng lần thứ 10.

Ông Nicolas Audier, Đồng chủ tịch EuroCham phát biểu tại buổi lễ công bố Sách Trắng năm 2018

Lễ giới thiệu Sách Trắng 2018 được tổ chức với chủ đề: “30 năm Đầu tư nước ngoài/20 năm thành lập EuroCham/10 năm ra mắt Sách Trắng”. Ấn phẩm Sách Trắng lần thứ 10 tập hợp những quan điểm và những góc nhìn của các công ty thành viên EuroCham hiện đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ấn phẩm phản ánh nguyện vọng của các doanh nghiệp Châu Âu trong việc hỗ trợ chính phủ Việt Nam xây dựng khung pháp lỹ, đóng góp vào việc xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam vì lợi ích của tất cả doanh nghiệp, nhà đầu tư và xã hội.

Tại lễ giới thiệu Sách Trắng lần này sẽ tập trung thảo luận các vấn đề và kiến nghị về thương mại và đầu tư mà cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu mong muốn trình lên cho chính phủ Việt Nam. Sự kiện không chỉ nêu bật vai trò quan trọng của các công ty và nhà đầu tư Châu Âu đối với đầu tư trực tiếp nước ngoài nói chung tại Việt Nam, mà còn liên kết nhiều chủ đề quan trọng khác nhau với bối cảnh môi trường kinh doanh thực tế tại TP.HCM và miền nam Việt Nam. Trong số đó, có thể kể đến cá vấn đề quan trọng như Nghị quyết 54, Thành phố thông minh và những chính sách khác trong kế hoạch hiện tại của TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ ông Nicolas Audier, Đồng chủ tịch EuroCham cho biết: “ Đây là sự kiện quan trọng của EuroCham, việc giới thiệu ấn phẩm này tại TP.HCM, nơi đặt trụ sở của phần lớn thành viên của EuroCham là cơ hội tuyệt vời để thảo luận về những chủ đề liên quan trong Sách trắng, trong số đó có những chủ đề rất thiết thực đối với chính quyền địa phương. Hằng năm EuroCham đều có kế hoạch trao đổi và gặp gỡ UBND.TP.HCM cũng như các cơ quan chính quyền khác. Năm 2018 là một năm quan trọng, với việc Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh Châu Âu và Việt Nam( EVFTA) được kỳ vọng có hiệu lực, đồng thời kỷ niệm 30 năm ra mắt Luật đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam. Cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu là một phần trong quá trình mở cửa kinh tế Việt Nam trong suốt 30 năm qua và chắc chắn sẽ tiếp tục hiện diện tại Việt Nam trong thời gian tới”

Cũng trong thời gian tơi, EuroCham sẽ tổ chức một chuỗi những buổi giới thiệu tại các tỉnh thành Việt Nam, tập trung vào một số chủ đề liên quan. Giống như những lần xuất bản trước, EuroCham sẽ chuyển Sách Trắng tới Uỷ ban Châu Âu và Nghị viện Châu Âu.

 

Lê Việt

TAG: Giới thiệu ấn phẩm Sách Trắng lần thứ 10 tại TP.HCM
Tin khác
Đại hội cổ đông năm 2024: BSC đặt mục tiêu lợi nhuận 550 tỷ đồng, dự kiến trả cổ tức tỷ lệ 10%
TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7.500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu
Công ty Rạng Đông: Phấn đấu bứt phá trong kết quả sản xuất kinh doanh nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm
TOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm sen vòi và nắp rửa điện tử mới hứa hẹn đem lại trải nghiệm không gian nhà tắm đỉnh cao
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Năm 2024, tổng tài sản của MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng
Nhiều thương hiệu uy tín trong và ngoài nước tham gia Triển lãm quốc tế về làm đẹp năm 2024 tại Hà Nội
Triển lãm Contech Vietnam 2024: Cơ hội tiếp cận các giải pháp thi công tiên tiến, thân thiện với môi trường và  tiết kiệm chi phí
Ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp và Công bố Báo cáo khung chỉ số khởi nghiệp quốc gia