Thể thao
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Thể thao
Giải quần vợt Davis Cup 2018 Nhóm III Khu vực Châu Á – TBD diễn ra từ 2-7/4/2018 tại Hà Nội, vào cửa tự do
08:19 AM 03/04/2018
(LĐXH) Chiều ngày 1/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng Giải quần vợt quốc tế Davis Cup 2018 Nhóm III Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2018. Tham dự giải đấu năm nay có 9 đội tuyển gồm Việt Nam, Campuchia, Jordan, Kuwait, Malaysia, Pacific Oceania, Qatar, Saudi Arabia, Syria.
Giải quần vợt quốc tế Davis Cup 2018 Nhóm III Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ diễn ra từ 17h00 từ ngày 2-7/4/2018 tại Cung Điền kinh Mỹ Đình – Hà Nội.
Theo Bảng xếp hạng Davis Cup, Đội tuyển Việt Nam (xếp hạng 67) là hạt giống số 1 của Bảng A (4 đội) và Đội tuyển Kuwait (xếp hạng 73) là hạt giống số 1 của Bảng B (5 đội). Với thể thức đánh vòng tròn, chia 2 bảng, Bảng A gồm 4 đội và Bảng B gồm 5 đội; Nhất Bảng A gặp Nhì Bảng B và Nhất Bảng B sẽ gặp Nhì Bảng A, 2 đội thắng sẽ được thăng hạng lên Nhóm II vào năm 2019. Trong các trận đấu xuống hạng, các đội sẽ thi đấu theo thứ tự như sau: A3 gặp B5 và A4 gặp B4. Hai quốc gia thua cuộc sẽ xuống hạng vào năm 2019.
Kết quả bốc thăm đã đưa đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Campuchia, Pacific Oceania và Malaysia. Bảng B gồm Kuwait, Jordan, Qatar, Saudi Arabia và Syria.
Chuẩn bị cho giải đấu này, trong những ngày qua Đội tuyển Việt Nam đã tập trung tại Hà Nội để làm quen thời tiết, khí hậu và tập luyện. Trao đổi với báo chí trong buổi lễ bốc thăm chia bảng chiều nay, ông Trương Quốc Bảo cho biết: “Đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự giải đấu này với lực lượng mạnh nhất cùng ưu thế sân nhà, toàn đội sẽ đặt mục tiêu thăng hạng lên nhóm II năm 2019.”
Đây là lần đầu tiên, một trong những giải quần vợt lớn nhất thế giới với gần 120 năm lịch sử được tổ chức tại Hà Nội nói riêng và lần thứ 5 tổ chức tại Việt Nam. BTC giải đấu cho biết người hâm mộ sẽ được tự do vào sân theo dõi các trận đấu tại giải năm nay. Bên cạnh đó các trận đấu trên sân trung tâm sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể thao TV/ Thể thao Tin tức HD, ứng dụng VTVcab ON, youtube VTF Media.
Thành phần Đội tuyển Davis Cup Việt Nam gồm:
1. Huấn luyện viên Trương Quốc Bảo (Quân Đội)
2. Chuyên gia Tanveer Ashiq (Bình Dương)
3. VĐV Lý Hoàng Nam (Bình Dương)
4. VĐV Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng)
5. VĐV Trịnh Linh Giang (Bình Dương)
6. VĐV Lê Quốc Khánh (TP. Hồ Chí Minh).
Thảo Lan

TAG: bốc thăm chia bảng Giải quần vợt Davis Cup 2018 Nhóm III Khu vực Châu Á – TBD Cung Điền kinh Mỹ Đình – Hà Nội
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa