Sức khỏe - Đời sống
Trang chủ / Sức khỏe - Đời sống / Sức khỏe - Đời sống
Giải pháp hiệu quả giúp chị em nhanh chóng tìm lại vòng eo
11:53 AM 06/04/2020
(LĐXH) Với sự tiến bộ của y học, bàn tay khéo léo của các bác sỹ, chấp nhận “đầu tư” vài chục triệu đồng cộng thêm một chút can đảm và lựa chọn chính xác một cơ sở y tế đáng tin cậy, chỉ sau một giấc ngủ ngắn chị em hoàn toàn có thể nhanh chóng tìm lại cho mình một vòng eo thon, một vóc dáng cân đối và hơn tất cả là sự tự tin và niềm hạnh phúc trong cuộc sống.
Phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình thành bụng – Giải pháp làm đẹp nhanh chóng, hiệu quả
Tất cả chị em phụ nữ đều mong muốn mình có được vóc dáng hoàn hảo, bụng phẳng, eo thon, nhưng do thiên chức làm mẹ, do môi trường làm việc ít vận động và những yếu tố khác khiến nhiều chị em rất “khổ tâm” bởi sự “phì nhiêu” không thể kiểm soát của vòng 2. Vòng eo không như ý, vóc dáng nặng nề khiến nhiều chị em luôn có tâm trạng buồn phiền, tự ti và tìm nhiều cách để cải thiện vóc dáng, giảm số đo của vòng 2 như ăn kiêng, tập thể dục… nhưng tình hình cũng không cải thiện được là bao.
Nắm bắt được tâm lý nóng vội, khát khao nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon thả của chị em, các nhà sản xuất, thẩm mỹ viện đua nhau quảng cáo các sản phẩm giảm cân, phương pháp làm đẹp “thần tốc”. Chỉ cần gõ vài từ khóa, vài giây sau màn hình sẽ xuất hiện hàng loạt thông tin, quảng cáo hấp dẫn về đủ loại phương pháp giảm béo, thu gọn vòng eo như các loại thuốc giảm cân của Nhật, Mỹ, Hàn Quốc… có thể giúp chị em giảm đến 10 – 12kg trong một thời gian ngắn; các loại tinh chất “siêu hủy mỡ giảm béo một lần duy nhất và tiêu mỡ hoàn toàn”, từ siêu nặng cơ thể chị em sẽ giảm 10 – 15kg, số đo các vùng bụng, hông, đùi, bắp chân, bắp tay… được “thu nhỏ tắp lự” 8 -20cm (Theo quảng cáo của các thẩm mỹ viện giá thành một “liệu trình” giảm béo từ 5 – 7 triệu đến 50 – 80 triệu đồng tùy loại “tinh chất” và cân nặng của khách hàng); rồi công nghệ giảm béo Max Thin Lipo, Max Thin Nanomax… giúp giảm béo toàn thân “tiên tiến, không phẫu thuật, vô cùng hiệu quả, an toàn, không đau...” giúp chị em giảm ngay từ 8 – 12cm mỡ bụng + eo chỉ trong khoảng 10 buổi “trị liệu” với chi phí chỉ vài triệu đồng sau khi đã được “khuyến mại” lên tới… 70%!
Tuy nhiên, trên thực tế chẳng có phương pháp nào “không đau, không phẫu thuật, không xâm lấn”, không cần ăn kiêng, tập thể dục mà lại an toàn, hiệu quả lâu dài. Không ít người tin theo những quảng cáo sai sự thật, hoặc làm đẹp tại các thẩm mỹ viện, cơ sở y tế không đáng tin cậy để rồi đẹp chẳng thấy đâu mà còn rơi vào tình cảnh tiền mất, tật mang, nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng, thậm chí tử vong.
Đối với những người có vòng 2 quá khổ, “xuống cấp” nặng nề, phẫu thuật tạo hình thành bụng thực sự là giải pháp giúp chị em cải thiện vóc dáng rất hiệu quả, triệt để và nhanh chóng.
Ths.BS Nguyễn Đình Quân, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, 
Bệnh viện Da liễu Trung ương
Theo Ths. Bác sĩ Nguyễn Đình Quân, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng (PTTHTM&PHCN), Bệnh viện Da liễu trung ương (BV Da liễu TƯ): Tạo hình thành bụng là một phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nhằm cắt bỏ phần da xấu ở bụng (da bị giãn, nhăn nheo, có sẹo, có vết rạn) sau đó kéo căng phần da còn lại xung quanh để hình thành da bụng mới. Đồng thời, trong quá trình cắt bỏ da thừa, bác sĩ có thể hút mỡ thừa và điều trị cơ thành bụng bị hư tổn (khâu phục hồi cơ thành bụng bị nhão, thoát vị). Sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ có một  vòng 2 được thu gọn đáng kể, săn chắc, da bụng mịn màng.
Phẫu thuật tạo hình thành bụng có 2 hình thức, đối với phương pháp phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn bộ  bác sĩ sẽ thực hiện một vết cắt lớn ở vùng bụng dưới ngay phía trên khu vực mu từ eo đến hông. Một vết rạch thứ hai sẽ được thực hiện để giải phóng rốn khỏi mô xung quanh. Bác sĩ sẽ tách da khỏi thành bụng, định vị lại các cơ bụng, mỡ tích tụ và da thừa sẽ được loại bỏ. Sau đó, bác sĩ tạo hình lại rốn ở vị trí mới. Da còn lại sẽ được kéo và khâu lại với nhau. Đối với tạo hình thành bụng một phần (mini), bác sĩ sẽ thực hiện một vết rạch ngắn ở bụng dưới, tách da khỏi thành bụng bên dưới rốn. Mỡ tích tụ và da thừa được lấy ra. Da còn lại sẽ được kéo lại với nhau và khâu lại tại chỗ. Phương pháp này phù hợp với những người tích tụ nhiễu mỡ thừa ở bụng dưới.
Tâm sự của người trong cuộc
Thực hiện làm đẹp bằng phương pháp phẫu thuật tạo hình thành bụng mang lại hiệu quả nhanh chóng như vậy nhưng có nhiều nguy hiểm, đau đớn hay không? Qui trình, thủ tục, chi phí thế nào? ….Chị T.H, hơn 40 tuổi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội – người vừa trải nghiệm cuộc phẫu thuật này tại Khoa PTTHTM& PHCN, BV Da liễu TƯ đã chia sẻ câu chuyện của mình.
Thời con gái chị T.H cũng nhỏ nhắn, cân đối, vòng bụng săn chắc. Khi lấy chồng, sinh đứa con thứ nhất bằng phương pháp sinh mổ, vòng eo của chị có tăng lên đôi chút, mỡ có tích tụ nhiều hơn ở phần bụng dưới nhưng nhìn chung vóc dáng không thay đổi nhiều, chị vẫn có thể tự tin mặc nhiều loại trang phục, váy áo thời trang. Nhưng đến lần sinh nở thứ hai thì tình hình đã thay đổi hoàn toàn. Phần bụng của chị không thể trở về trạng thái ban đầu, thành bụng giãn rộng, chảy sệ, tích nhiều mỡ, thân hình nặng nề, xấu xí. Cả tủ quần áo, váy vóc từng mặc trước đó đều phải xếp xó, việc mua quần áo mới cũng không dễ chút nào bởi đa số vừa tất cả mọi chỗ… chỉ trừ phần eo!.Gần 3 năm sau khi sinh con, cho dù chị đã có ý thức tiết chế ăn uống, luyện tập nhưng tình hình cũng không mấy khả quan.
Các bác sỹ Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, 
Bệnh viện Da liễu Trung ương thực hiện hút mỡ bụng cho bệnh nhân
Tình cờ có dịp tham dự “Ngày hội tư vấn làm đẹp, chăm sóc da thẩm mỹ ” tại Bệnh viện Da liễu Trung ương nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm 2019, khi tất cả các dịch vụ làm đẹp tại Bệnh viện như chăm sóc da, trị nám, cấy chỉ nâng cơ mặt, phẫu thuật mí mắt, nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ… đều được giảm giá 50%, chị H quyết định “xuất quĩ” mua gói dịch vụ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ toàn bộ thành bụng với chi phí 30 triệu đồng (đã được giảm giá 50%).
Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân được yêu cầu thực hiện khám sức khỏe tổng thể, khám chuyên khoa tim mạch và thực hiện một số siêu âm, xét nghiệm cần thiết khác tại BV Da liễu TƯ và Bệnh viện Bạch Mai để bảo đảm hoàn toàn đủ sức khỏe thực hiện phẫu thuật. Thời gian dành cho việc khám, xét nghiệm khoảng 1 ngày với chi phí gần 1,7 triệu đồng. Kết quả xét nghiệm phục vụ cho cuộc phẫu thuật chỉ có giá trị trong vòng 1 tháng.
Theo qui định tại BV Da liễu TƯ, bệnh nhân phải nhập viện trước một đêm để bảo đảm sức khỏe và tinh thần ổn định trước khi phẫu thuật, đồng thời được bác sỹ gây mê khám, trao đổi các thông tin cần thiết để quá trình phẫu thuật được diễn ra an toàn, suôn sẻ nhất. Vào buổi tối đầu tiên lưu trú tại Bệnh viện, bệnh nhân được phát nước sát khuẩn để làm sạch cơ thể; thuốc an thần (phòng khi tâm trạng bất an, mất ngủ vì quá lo lắng, sợ hãi về ca phẫu thuật) …
Sau khoảng 15 phút thực hiện “thủ tục” lưu lại hình ảnh tình trạng bệnh nhân trước khi mổ; bác sỹ tiến hành đo vẽ, thiết kế tạo hình trước khi phẫu thuật, ca mổ chính thức được bắt đầu. Ca phẫu thuật kéo dài gần 3 tiếng, trực tiếp phẫu thuật cho chị là Ths.BS Nguyễn Đình Quân; gây mê là Ths.BS Nguyễn Ngọc Dự. Sau khi tỉnh dậy, bệnh nhân tiếp tục được lưu lại tại phòng hậu phẫu theo dõi thêm khoảng 3 tiếng rồi mới được đưa về phòng bệnh.
Trong hai ngày đầu tiên, bệnh nhân được yêu cầu không di chuyển khỏi giường bệnh, nằm yên tại giường trong tư thế nửa nằm nửa ngồi với một chiếc gối dài kê dưới kheo chân để tránh cho vết mổ không bị căng, nứt và nhanh hồi phục; Ngày thứ 3 có thể đi lại nhẹ nhàng trong phòng bệnh với tư thế khom lưng, gập bụng. Trong 2 – 3 ngày sau mổ bệnh nhân có thể có cảm giác choáng váng, buồn nôn do ảnh hưởng của thuốc gây mê.
Chị H vui vẻ cho biết: “Thật may mắn, sự đau đớn khủng khiếp mà tôi đã rất lo lắng, sợ hãi chuẩn bị đón nhận đã được hóa giải. Với trình độ chuyên môn cao, sự lành nghề của các bác sỹ, cộng với sự hỗ trợ tuyệt vời của máy móc hiện đại, kỹ thuật giảm đau tiên tiến, tôi hầu như không có cảm giác đau đớn từ cuộc “đại phẫu” kéo dài khoảng 3 giờ vừa diễn ra. Tôi có thể giơ chân, nhấc người, giở mình một cách rất nhẹ nhàng, thoải mái chứ không khổ sở, chật vật như những lần mổ đẻ trước đó.
Mọi thứ đều diễn ra một cách ổn thỏa, suôn sẻ! Được chăm sóc, nghỉ ngơi trong điều kiện tốt, tôi cảm nhận được sức khỏe của mình hồi phục nhanh chóng, thậm chí sau vài ngày tôi có thể sẵn sàng đi thẳng lưng mà không gặp phải bất cứ đau đớn, trở ngại gì!
Tôi rất hài lòng với chất lượng phẫu thuật và điều trị, chăm sóc sau phẫu thuật tại đây. Các bác sỹ, nhân viên y tế của Khoa PTTHTM& PHCN, BV Da liễu TƯ làm việc rất chuyên nghiệp, tận tâm, với tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì bệnh nhân. Tôi nhập viện một mình, không có người đi cùng chăm sóc, dù không đề xuất nhưng Khoa vẫn quan tâm phân công hai nữ hộ lý thay nhau chăm sóc, hỗ trợ tôi (miễn phí) cả ngày lẫn đêm trong 3 ngày đầu sau mổ. Tôi nhận thấy với một qui trình phẫu thuật, chăm sóc và điều trị sau phẫu thuật chuyên nghiệp, chuẩn chỉ như vậy, mọi yếu tố rủi ro, nguy hiểm sẽ được hạn chế tối đa, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho bệnh nhân”.
Tiêm botox làm thon gọn hàm cho bệnh nhân
 
Để có kết quả an toàn, bền vững
Thế là chỉ sau một giấc ngủ ngắn với ca phẫu thuật tạo hình toàn bộ thành bụng, nhiều kỹ thuật phức tạp được thực hiện gồm cắt da, mỡ thừa, khâu phục hồi cân cơ thành bụng, tạo hình lại rốn ở vị trí mới, vóc dáng của chị H đã được cải thiện rõ rệt, vòng eo lập tức được thu gọn khoảng 12cm, thành bụng nhỏ gọn, săn chắc, da bụng mịn màng.
Theo BS Nguyễn Đình Quân, để ca phẫu thuật có kết quả tốt nhất, tránh những rủi ro đáng tiếc như rạn nứt, hoại tử, nhiễm trùng vết mổ, sau khi phẫu thuật bệnh nhân cần nghiêm túc tuân thủ lời dặn của bác sĩ như quay lại bệnh viện tái khám, thay băng, cắt chỉ theo đúng lịch hẹn; Mặc áo gen định hình vùng bụng từ 2 đến 3 tháng; Không làm việc nặng trong 2 – 4 tuần đầu; Những ngày đầu sau mổ cần đi lại nhẹ nhàng với tư thế khom lưng, tránh kéo căng vùng rốn và vết mổ, chỉ được tham gia những hoạt động thể thao nhẹ nhàng từ tuần thứ 6; Không làm ướt vết mổ cho tới khi vết thương lành…
Còn theo “kinh nghiệm” của chị H, phẫu thuật tạo hình thành bụng là một cuộc “đại phẫu” đòi hỏi những kỹ thuật phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro, bởi vậy chị em rất nên thực hiện tại những cơ sở y tế an toàn, đáng tin cậy, đội ngũ y bác sỹ có nhiều kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, cơ sở vật chất bảo đảm, được trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị hiện đại như Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, BV Da liễu TƯ. Bên cạnh đó, do một số yêu cầu khá “khắt khe” như hạn chế việc tắm rửa để không làm ướt vết mổ, liên tục phải kê gối dưới kheo chân trong vài ngày sau mổ, đeo gen định hình trong vài tháng… nên chị em nên thu xếp thực hiện phẫu thuật khi thời tiết mát mẻ.
“Có thể nhiều người cho rằng việc bệnh nhân phải lưu lại bệnh viện từ 7 – 10 ngày sau khi thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng là một yêu cầu quá khắt khe, thời gian lưu trú như vậy là quá dài, nhưng đây thực sự là một yêu cầu cần thiết để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân và sự thành công mỹ mãn của ca phẫu thuật. Đã nằm viện tới 8 ngày nhưng khi trở về nhà có thể do đi lại, vận động nhiều, không được chăm sóc, nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng hoàn toàn như khi nằm viện nên tôi thấy đau hơn nhiều so với những ngày trước đó”, chị H chia sẻ.
Như vậy, phẫu thật tạo hình thành bụng là một giải pháp làm đẹp rất hiệu quả giúp chị em chanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, chi phí phẫu thuật tại BV Da liễu TƯ khoảng 60 – 80 triệu đồng (tùy cân nặng và tình trạng của khách hàng, được giảm 50% vào thời gian khuyến mại), những rủi ro, tình trạng đau đớn sau phẫu thuật được kiểm soát tối đa, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu. Đương nhiên, sau khi thực hiện phẫu thuật, chị em cần có chế độ ăn uống hợp lý và tích cực vận động, tập luyện thể dục thể thao thì mới có thể duy trì được vóc dáng gọn gàng, cân đối một cách lâu dài, bền vững./.

Khánh Linh

TAG: Giảm béo làm đẹp vòng eo phẫu thuật tạo hình thành bụng Bệnh viện Da liễu Trung ương Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng bao
Tin khác
Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh
Việt Nam tìm ra 24 đột biến gene làm tăng nguy cơ tự kỷ ở trẻ, giúp phát hiện bệnh sớm để can thiệp trúng đích
Gala Nhân ái 2024: Hành trình 20 năm sẻ chia hy vọng, nâng bước tương lai
Việt Nam có đủ vắc xin phòng bệnh não mô cầu cho trẻ em và người lớn
Nguy cơ thừa cân, béo phì từ sử dụng đồ uống có đường
Hội Nam y Việt Nam khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân tỉnh Gia Lai
Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về lĩnh vực tim mạch, ung thư, y tế thông minh, du lịch y tế
Khám, chữa bệnh miễn phí và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Yên Bái
Hà Nội ghi nhận số người mắc thủy đậu gia tăng cả ở người lớn và trẻ nhỏ