Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Giải Chạy từ thiện hữu nghị Việt Nam – Singapore huy động nguồn lực xây trường cho trẻ em tỉnh Tuyên Quang
03:47 PM 29/01/2018
(LĐXH) - Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore, Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore phối hợp đồng tổ chức Giải Chạy từ thiện hữu nghị Việt Nam - Singapore. Đây là một hoạt động ngoại giao có ý nghĩa xã hội góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và thực hiện vận động nguồn lực cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện dự án xây dựng trường học cho trẻ em nghèo, khó khăn tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Năm 2018 đánh dấu kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Singapore. Trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa hai nước đã đạt được những tiến bộ tích cực trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, trong đó quan hệ giao lưu nhân dân cũng đóng vai trò rất quan trọng. Đây là nền tảng quan trọng để hai nước tiếp tục vun đắp mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện hướng tới tương lai, trên tinh thần quan hệ đối tác chiến lược.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan phát biểu khai mạc giải chạy

Nhân dịp kỷ niệm dấu mốc quan trọng này, Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore phối hợp đồng tổ chức Giải Chạy từ thiện hữu nghị Việt Nam - Singapore. Đây là một hoạt động ngoại giao có ý nghĩa xã hội góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và để vận động nguồn lực cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện dự án xây dựng trường học cho trẻ em nghèo, khó khăn tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương là khách mời danh dự của sự kiện. Tham gia chương trình, còn có bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; bà Catherine Wong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam; ông Vũ Viết Ngoạn, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore; hơn 1000 khách mời đã tham gia Chạy Từ thiện, bao gồm các quan chức Chính phủ cao cấp, Đại sứ và thành viên các đoàn ngoại giao, các nhà tài trợ, và các khách mời Singapore và Việt Nam khác...

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh tất cả các quốc gia dân tộc trên thế giới muốn tồn tại và phát triển bền vững, đều phải quan tâm bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em. “Để phát triển đầy đủ và hài hòa nhân cách của mình, trẻ em cần được lớn lên trong môi trường gia đình, trong bầu không khí hạnh phúc, yêu thương và cảm thông”, Thứ trưởng dẫn lời mở đầu của Công ước quốc tế về quyền trẻ em.

Ở Việt Nam, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm. Đây cũng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Trong những năm qua, với trách nhiệm của mình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kết nối những tấm lòng nhân ái trong và ngoài nước để huy động nguồn lực, đến được nhiều địa chỉ trẻ em cần giúp đỡ. Riêng năm 2017, với sự động viên, tích cực sẻ chia, đóng góp cả vật chất và tinh thần cho trẻ em Việt Nam của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động được gần 80 tỷ đồng để giúp đỡ, hỗ trợ cho trên 106 ngàn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. 

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Đình Quân và Thứ trưởng Đào Hồng Lan cùng các nhà tài trợ cho giải chạy

Với sáng kiến của Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore, giải chạy đã huy động hơn 1,8 tỉ đồng tài trợ cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, đơn vị duy nhất được thành lập theo Luật Bảo vệ và Chăm sóc Trẻ em năm 1992 dưới sự lãnh đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để xây dựng cơ sở vật chất tại Trường Bản Lá (huyện Na Hang). Các nhà tài trợ chính gồm Công ty Petrolimex Singapore, Tập đoàn REE, Công ty Chutex International, Công ty Mapletree, Công ty Capitaland, Công ty Keppel Land, Ngân hàng United Overseas Bank và AIA. Các nhà tài trợ khác đã đóng góp cho công tác từ thiện này gồm Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore Bắc Ninh, Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam, Công ty Ascendas Saigon Bund, Khách sạn Fortuna Hà Nội và Ông Teo Oh Tong.

Hơn 1000 khách mời hứng khởi tham gia giải chạy

“Con đường thiện nguyện là con đường rất đẹp trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Bằng cách chạy cùng nhau, chúng ta sẽ chạy được quãng đường xa nhất, ý nghĩa nhất. Tôi tin tưởng tình hữu nghị đoàn kết gắn bó giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Singapore được nối dài theo những bước chân của những trái tim thiện nguyện và tràn đầy  tình yêu thương. Với tâm thiện nguyện đó, tôi tin rằng Giải Chạy từ thiện hữu nghị Việt Nam – Singapore sẽ thành công tốt đẹp”, Ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore chia sẻ.

Đăng Doanh

TAG: Chạy từ thiện quan hệ hữu nghị Việt Nam - Singapore trẻ em nghèo Luật trẻ em bao
Tin khác
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024