Thể thao
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Thể thao
Giải bóng bàn đỉnh cao năm 2018 qui tụ 32 tay vợt hàng đầu Việt Nam
03:51 PM 30/01/2018
(LĐXH) Ngày 30/1/2018, tại Hà Nội đã diễn ra buổi gặp mặt báo chí giới thiệu “Giải bóng bàn đỉnh cao Việt Nam 2018” do tuyển thủ bóng bàn Đinh Quang Linh đứng ra tổ chức nhằm tạo sân chơi đỉnh cao cho các vận động viên bóng bàn trong cả nước có cơ hội thi đấu, cọ xát nâng cao trình độ.
Gặp mặt báo chí về Giải bóng bàn đỉnh cao Việt Nam lần thứ II năm 2018.
Giải đấu có sự tham gia của rất nhiều các tay vợt hàng đầu Việt Nam như nhà vô địch đơn nam Đông Nam Á 2016 Nguyễn Anh Tú (Hà Nội T&T), Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương), Lê Tiến Đạt (Quân đội), Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương); Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Nga (Hà Nội), Nguyễn Khoa Diệu Khánh (TP Hồ Chí Minh), Phan Hoàng Tường Giang cùng nhiều tay vợt trẻ khác.
Có tất cả 32 tay vợt gồm 16 VĐV nam và 16 VĐV nữ sẽ tham gia tranh tài trong hai ngày 3-2 và 4-2 với nội dung là đơn nam và đơn nữ chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn để chọn ra 2 VĐV đứng đầu mỗi bảng vào vòng đấu loại trực tiếp.
Phát biểu tại buổi họp báo, tuyển thủ bóng bàn Đinh Quang Linh - Trưởng Ban tổ chức giải và cũng là người góp công lớn trong thành tích lịch sử giành HCV đồng đội bóng bàn nam SEA Games 2017 cho biết: "Đây là lần thứ 2 giải bóng bàn đỉnh cao Việt Nam được tổ chức. Ở mùa giải đầu tiên chúng tôi chỉ tổ chức cho các VĐV nam tranh tài nhưng tại giải năm nay, nội dung thi đấu đã được mở rộng thêm với sự tham gia của các tay vợt nữ. Giải đấu hứa hẹn sẽ đem tới cho khán giả hâm mộ bóng bàn nhiều đường bóng hay, pha bóng đẹp cùng những giây phút thi đấu gay cấn, lôi cuốn và hấp dẫn. Giải đấu sẽ thực sự là sân chơi bổ ích, đúng chất đỉnh cao của bóng bàn Việt Nam".
Trưởng Ban tổ chức Đinh Quang Linh phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.
Ông Phan Anh Tuấn – Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT cho biết: “Chúng tôi đánh giá Giải bóng bàn Đỉnh cao Việt Nam là giải đấu uy tín, chất lượng với những trận đấu hay, kịch tính. Giải đấu giúp các VĐV có sự chuẩn bị tốt cho giải vô địch bóng bàn đồng đội thế giới 2018 diễn ra vào cuối tháng 4 tại Thụy Điển. Đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam dự kiến sẽ tham dự với 3 VĐV, 1 HLV”.
“Sau giải quốc tế nói trên, trọng điểm của bóng bàn là ASIAD 2018 diễn ra vào tháng 8 tại Indonesia. Đội tuyển dự kiến sẽ tập trung từ 15-3 đến 15-5 và sẽ có chuyến đi tập huấn, thi đấu giao hữu ở Hungaria và một số nước châu Âu. Trở về nước, sau khi kết thúc giải vô địch bóng bàn toàn quốc 2018 vào cuối tháng 5, chúng tôi sẽ chọn ra 10 VĐV (5 nam, 5 nữ) để chuẩn bị cho ASIAD”
Tại giải lần đầu tiên, ngôi vô địch đơn nam đã thuộc về tay vợt Lê Tiến Đạt (Quân Đội) sau khi đánh bại Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) trong trận chung kết. Năm nay, Lê Tiến Đạt tiếp tục góp mặt để tìm cơ hội bảo vệ ngôi số 1. Thi đấu giải bóng bàn đỉnh cao Việt Nam, VĐV có mặt sẽ phải chấp hành điều lệ giải, quy định của BTC giải, quy định của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, quy định của Liên đoàn bóng bàn thế giới (ITTF). Sân thi đấu được Ban tổ chức trải thảm theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.
Giải bóng bàn Đỉnh cao Việt Nam lần thứ 2-2018 được sự đồng hành tài trợ của Công ty Bóng bàn Hỏa Châu.
Cơ cấu giải thưởng của Giải Bóng bàn đỉnh cao Việt Nam 2018 như sau:
- Giải nhất: Cup, huy chương cùng số tiền thưởng 60 triệu đồng.
- Giải nhì: huy chương cùng số tiền thưởng 40 triệu đồng.
- Giải ba: huy chương cùng số tiền thưởng 20 triệu đồng.
Thảo Lan
TAG: Giải bóng bàn đỉnh cao Việt Nam 2018 tuyển thủ bóng bàn Đinh Quang Linh Công ty Bóng bàn Hỏa Châu tay vợt hàng đầu Việt Nam
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam