Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Generali Việt Nam khánh thành trường mẫu giáo cho trẻ khó khăn ở Đắk Lắk
12:05 AM 03/11/2022
(LĐXH)-Generali Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN), Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk và UBND xã Phú Lộc tổ chức lễ khánh thành và bàn giao điểm trường mới của Trường Mẫu giáo Phú Lộc (thôn Lộc Thái, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk).

Generali Việt Nam và Quỹ BTTEVN thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành trường mẫu giáo cho các em nhỏ khó khăn huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk

Công trình sử dụng nguồn quỹ quyên góp được từ sáng kiến “Tiếp bước em đến trường” của Generali Việt Nam và Quỹ BTTEVN trong khuôn khổ thử thách gây Quỹ toàn cầu Global Challenge 2022 của The Human Safety Net(*).  
Các hạng mục sẽ được đưa vào sử dụng ngay trong năm học 2022-2023 bao gồm lớp học, sân chơi, khu vệ sinh, trang thiết bị học tập trị giá 550 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí đến từ những khoản đóng góp trực tiếp từ sáng kiến gây Quỹ thiện nguyện “Tiếp bước em đến trường” do Generali Việt Nam phối hợp với Quỹ BTTEVN triển khai năm 2022.
: Các hạng mục sẽ được đưa vào sử dụng ngay trong năm học 2022-2023 bao gồm lớp học, sân chơi, khu vệ sinh, trang thiết bị học tập trị giá 550 triệu đồng
Sáng kiến gây quỹ thiết thực này đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia và đóng góp hết sức tích cực của hàng trăm nhân viên, tư vấn viên, cộng đồng và các nhà hảo tâm trên cả nước.
Các tình nguyện viên đã cùng nhau tập luyện thể thao, đặt ra các “thử thách” nâng cao sức khỏe, đồng thời kêu gọi người thân, bạn bè, cộng đồng khích lệ, động viên cho những nỗ lực này bằng việc ủng hộ tiền thiện nguyện cho chương trình.
Thư viện mini với hàng trăm đầu sách được quyên góp bởi các nhân viên, tư vấn viên của Generali trên cả nước
Nhân dịp này, với mục tiêu khơi gợi niềm yêu thích và thói quen đọc sách, truyện cho các em thiếu nhi ngay từ lứa tuổi mầm non, Generali Việt Nam cùng các đối tác cũng bàn giao một thư viện mini với hàng trăm đầu sách được quyên góp bởi các nhân viên, tư vấn viên của Generali trên cả nước.
Đặc biệt, nhiều đầu sách hay đến từ các đề xuất của đông đảo các bậc phụ huynh và cộng đồng thông qua hoạt động kêu gọi đóng góp ý tưởng các đầu sách xây dựng thư viện diễn ra trên fanpage The Human Safety Net Việt Nam.
Ông Trần Văn Vàng, Phó TGĐ Generali Việt Nam, trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của trường mẫu giáo Phú Lộc
Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Đầu tư cho sức khỏe và giáo dục của trẻ em là ưu tiên số một của gia đình và xã hội. Chúng tôi hy vọng điểm trường mới khang trang, an toàn, sạch sẽ, tiện nghi này sẽ góp phần kiến tạo một tương lai tươi sáng hơn. Tôi xin chân thành cảm ơn Quỹ BTTEVN đã luôn chung tay, hỗ trợ để chúng tôi thực hiện sứ mệnh trở thành “người bạn trọn đời” của hàng triệu gia đình Việt Nam của Generali”.
Điểm trường mới được kỳ vọng sẽ mang đến một môi trường học tập, sinh hoạt tiện nghi, an toàn cho các em thiếu nhi, góp phần vào sự phát triển toàn diện của nhiều thế hệ mầm non địa phương
Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ BTTEVN, cho biết: “Sáng kiến gây quỹ xây trường đã một lần nữa cho thấy Generali luôn tiên phong trong việc triển khai các ý tưởng cộng đồng khác biệt, sáng tạo và luôn rất thiết thực và có ảnh hưởng lâu dài. Với sự vào cuộc hết sức tâm huyết và rốt ráo của đội dự án, chúng tôi rất vui khi có thể nhanh chóng triển khai và đưa vào sử dụng công trình, đáp ứng nhu cầu hết sức cấp bách của các cô trò trường mẫu giáo Phú Lộc, đặc biệt là gia đình 30 trẻ mầm non từ 3 đến 5 tuổi có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. Hy vọng rằng hai đơn vị sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp này để cùng nhau thúc đẩy hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em Việt Nam.”
Điểm trường này thay thế điểm học tạm tại hội trường thôn với cơ sở vật chất thiếu thốn và lịch học và sinh hoạt của nhà trường thường xuyên bị gián đoạn khi hội trường có việc. Điểm trường mới được kỳ vọng sẽ mang đến một môi trường học tập, sinh hoạt tiện nghi, an toàn cho các em thiếu nhi, góp phần vào sự phát triển toàn diện của nhiều thế hệ mầm non địa phương.
Sáng kiến “Tiếp bước em đến trường” được tổ chức trong khuôn khổ Thử thách toàn cầu 2022 của tổ chức vì cộng đồng The Human Safety Net thuộc Tập đoàn Generali cùng với sự tham gia của hơn 2.500 tình nguyện viên Generali tại 23 quốc gia và sẽ hỗ trợ hơn 5.000 phụ huynh và trẻ em trên toàn thế giới./.

Mỹ Hạnh
 
TAG: Generali Việt Nam Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Quỹ toàn cầu Global Challenge 2022 Quỹ thiện nguyện “Tiếp bước em đến trường” tỉnh Đắk Lắk Trường Mẫu giáo Phú Lộc Huyện Krông Năng thôn Lộc Thái bao
Tin khác
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin
Nâng cao năng lực tham gia vào nền kinh tế số của các nữ doanh nhân doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam
Lục Nam: Chăm lo cho người có công bằng những việc làm thiết thực
KonTum: Triển khai Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo