An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Gần 600 triệu đồng hỗ trợ xây dựng công trình phụ trợ trường học tại Phú Thọ
01:57 PM 21/05/2018
(LĐXH) - Ngày 18/5/2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ, nhà tài trợ Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức lễ khánh thành, bàn giao các công trình phụ trợ cho điểm trường Trường Mầm non và Tiểu học Xuân Sơn (khu Cỏi Lấp) thuộc xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Tham dự Lễ khánh thành có ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; ông Vũ Tiến Bắc, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn; bà Phạm Thuý Dun, Giám đốc PNJ miền Bắc; giáo viên và học sinh của điểm trường Mầm non và Tiểu học Xuân Sơn...

Các đại biểu tiến hành nghi thức khánh thành công trình

Công trình được khởi công tháng 11/2017, toàn bộ các hạng mục công trình từ nguồn kinh phí gần 600 triệu đồng được PNJ tài trợ thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam bao gồm: nhà bếp, tường rào, sân bê tông,… sau khi công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng, 113 em học sinh (bao gồm 60 em học sinh mẫu giáo và 53 em học sinh tiểu học) sẽ được học tập, sinh hoạt trong một môi trường không gian mới sạch sẽ, khang trang hơn. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu thuộc chuỗi hoạt động góp phần vào công tác xã hội hoá của PNJ nhằm giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, những trẻ em vùng cao, góp phần tạo điều kiện cho các em có môi trường học tập thuận lợi, tiếp cận tri thức, thực hiện ước mơ, hoài bão.

113 phần quà đã được trao tặng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp này

Cũng tại buổi lễ, đại diện của công ty PNJ đã trao 113 phần quà và các vật dụng nhà bếp cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá hơn 30 triệu đồng, nhằm khích lệ và động viên các em học sinh và thầy cô giáo tại vùng khó khăn.

Trong những năm qua, PNJ luôn đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với nhiều hoạt động thiết thực nhằm góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những trẻ em nghèo, thiệt thòi trên mọi miền tổ quốc. Đặc biệt, trong năm 2017, PNJ là đơn vị đồng hành và là nhà tài trợ cho chương trình “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” với tổng số tiền tài trợ lên đến 10 tỷ đồng trong vòng 5 năm (2018 - 2022). Trong năm nay, PNJ sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên khắp mọi miền tổ quốc.

Đăng Doanh

 

 

TAG: Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bao
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công