Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Gần 1200 vị trí việc làm cần được tuyển dụng tại Hội chợ việc làm dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước tại Hà Nội
08:50 AM 07/09/2019
(LĐXH) - Với những doanh lớn tham gia Hội chợ việc làm dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước được tổ chức ngày 5/9/2019 tại Hà Nội như Tập đoàn LG, Panasonic... và nhiều công ty khác của Hàn Quốc và Nhật Bản, thì cơ hội việc làm cho người lao động hết hạn hợp đồng trở về nước là rất lớn.



Ngày 5/9/2019, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (số 215 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước – Bộ LĐ-TB&XH , Văn phòng đại diện cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc cùng Tổ chức Đào tạo nguồn nhân lực quốc tế (IM Japan) tổ chức Phiên giao dịch việc làm (GDVL) dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước.
Theo thông tin từ Ban hội chợ việc làm, Phiên GDVL lần này có sự tham gia của 76 DN tuyển dụng 1.189 vị trí việc làm. Tại Sàn GDVL 215 Trung Kính có 32 DN tham gia; tại các sàn, điểm GDVL vệ tinh có 44 DN đến ứng tuyển.
Theo phân tích của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, trong tổng số 76 DN tham gia hội chợ việc làm có 38 DN thuộc lĩnh vực sản xuất chế tạo, chiếm tỷ lệ cao nhất 50%; 38 DN còn lại là các lĩnh vực thương mại – dịch vụ, xây dựng, vận tải.
Ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội
phát biểu khai mạc Hội chợ việc làm
Những lĩnh vực ngành nghề các DN đăng ký tham gia hội chợ việc làm cho thấy việc khan hiếm lao động đang diễn ra trên nhiều lĩnh vực. Điều này tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ), đặc biệt là những người trở về từ Hàn Quốc, Nhật Bản có tay nghề trong sản xuất, khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ và tính kỷ luật cao phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của DN.
Mức thu nhập của các DN đưa ra để ứng tuyển lao động đa dạng ở các mức. Trong tổng số 1.189 vị trí việc làm, các DN đưa ra 216 việc làm có thu nhập tháng 7 – 10 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập từ 10 – 15 triệu đồng/tháng có số chỉ tiêu việc làm cao nhất là 336. Mức thu nhập 15 – 25 triệu đồng/tháng có 288 vị trí việc làm và 182 chỉ tiêu có mức lương thỏa thuận.
Đặc biệt, ở phiên GDVL lần này có tới 42,3% vị trí tuyển dụng yêu cầu trong nhóm tuổi 26 – 35. Đây là cơ hội rất tốt cho NLĐ đã có kinh nghiệm làm việc và trình độ chuyên môn tốt.  
Các đại biểu và người lao động tham dự Hội chợ việc làm
dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước
Vì thế, tại phiên GDVL lần này, nhiều lao động từ Hàn Quốc, Nhật Bản trở về có tay nghề và khả năng ngoại ngữ dễ dàng tìm được công việc có mức lương cao. Anh Ngô Văn Cường (huyện Mỹ Đức) vừa trở về từ Hàn Quốc sau 4 năm 10 tháng làm thợ hàn CNC chia sẻ: “Tôi mong muốn tìm được việc ở gần khu vực Hà Đông để tiện đi lại, với mức lương đủ chỉ tiêu, môi trường làm việc tốt.”
Theo ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội: Việc hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS và thực tập sinh IM Japan trở về nước là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cùng các cơ quan liên quan và các cấp chính quyền địa phương quan tâm để tạo cơ hội cho người lao động đi làm việc theo Chương trình EPS và thực tập sinh IM Japan tìm được việc làm sau khi về nước và có thu nhập để nhanh chóng ổn định cuộc sống, và cũng qua chương trình này nhằm động viên, khuyến khích người lao động yên tâm về nước đúng qui định khi hết hạn hợp đồng, để góp phần làm giảm tỷ lệ lao động Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc và Nhật Bản.
Các đại biểu tham dự Hội chợ việc làm
Để nâng cao hiệu quả và mở rộng hoạt động hỗ trợ việc làm cho người lao động chương trình EPS và thực tập sinh IM Japan trong thời gian tới, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước, Văn phòng HRD tại Hà Nội, Văn phòng Tổ chức phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hỗ trợ đào tạo để nâng cao năng lực cho người lao động EPS, IM Japan sau khi về nước và đẩy mạnh hoạt động giới thiệu việc làm để tạo cơ hội cho người lao động nhanh chóng tìm được việc làm, ổn định cuộc sống.  
Phát biểu tại Hội chợ việc làm, Phó Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước Nguyễn Xuân Tạo cho hay: Thời gian qua, Trung tâm lao động ngoài nước đã phối hợp tổ chức 51 hội chợ và phiên GDVL dành cho NLĐ từ Hàn Quốc trở về. Qua đó để kết nối cung - cầu lao động giữa NLĐ EPS về nước và các DN. Các hội chợ và các phiên GDVL đã thu hút sự tham gia của trên 1.200 lượt DN và hơn 5.200 lượt NLĐ, kết nối việc làm thành công cho gần 3.000 người.
Bên cạnh đó, Trung tâm lao động ngoài nước còn thực hiện hình thức đăng ký tìm việc và giới thiệu việc làm online thông qua website của Trung tâm. Hoạt động hỗ trợ giới thiệu việc làm đã giúp NLĐ EPS về nước tìm được việc làm ổn định sau khi về nước và các DN tìm kiếm được đúng nguồn lao động phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
Phó Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước Nguyễn Xuân Tạo cũng cho biết, đến nay đã có 32 DN có vốn đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản tham gia chương trình tuyển dụng và có hơn 200 lao động EPS Hàn Quốc và IM Japan Nhật Bản về nước tham gia hội chợ việc làm hôm nay. Với những DN lớn tham gia Hội chợ việc làm như Tập đoàn LG, Panasonic... và nhiều công ty khác của Hàn Quốc và Nhật Bản thì cơ hội việc làm cho người lao động hết hạn hợp đồng trở về rất lớn.
Thảo Lan
 
TAG: Hội chợ việc làm dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước Hà NộI Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội
Tin khác
Hà Nội tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm trước kỳ nghỉ lễ 30/4
Điện Biên chủ động ngăn ngừa sự cố và tai nạn lao động trong các doanh nghiệp
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
An Giang: Thực hiện đồng bộ chính sách lao động, việc làm
Lào Cai: Gần 5.000 lao động được giải quyết việc làm trong 3 tháng đầu năm
Đồng Tháp: Gần 5.200 lao động được giải quyết việc làm
“Những bức chân dung từ lụa vụn”: Chung tay “xây nhà mới” cho người khuyết tật làm việc tại Vụn Art
Hỗ trợ người khuyết tật tham gia vào thị trường lao động