Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp phổ biến kiến thức trật tự an toàn giao thông cho sinh viên
09:50 AM 27/04/2022
(LĐXH)- Trong 2 ngày (26 – 27/4), tại Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp (xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) Ban An toàn Giao thông tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho gần 1.000 học sinh, sinh viên nhà trường và hơn 50 cán bộ, người lao động thuộc Công ty Cổ phần vận tải ô tô Vĩnh Phúc.
Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Ban An toàn Giao thông tỉnh Vĩnh Phúc, giảng viên Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe (Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp) đã truyền tải những nội dung cơ bản trong Luật Giao thông đường bộ, phổ biến những kiến thức về pháp luật an toàn giao thông; các nghị định, thông tư mới liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ. Truyền đạt những kinh nghiệm khi điều khiển phương tiện giao thông và các quy định bắt buộc khi tham gia giao thông; những tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông. Thông tin về những nguyên nhân và cách phòng tránh tai nạn giao thông xảy ra và các kỹ năng tham gia giao thông an toàn…
Báo cáo viên truyền đạt những nội dung cơ bản về Luật Giao thông đường bộ
Ngoài ra, trong chương trình, Ban Tổ chức cũng đã tổ chức chương trình giao lưu với những câu hỏi là những tình huống giao thông thực tế giúp tăng cường kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, đồng thời cũng tặng những món quà ý nghĩa cho mỗi câu trả lời đúng.
Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Phúc thông tin về các tình huống tai nạn giao thông
Đây là những nội dung vô cùng hữu ích với người tham gia giao thông nói chung và các học viên của lớp học nói riêng, đặc biệt với các bạn học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp. Qua đó, giúp các bạn học sinh, sinh viên hiểu hơn về các quy định an toàn giao thông, thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông.
Học sinh, sinh viên đặt câu hỏi tình huống về phòng tránh tai nạn giao thông
Bà Phạm Thị Lan Phương, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp, cho biết: Nhiều năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng nghề, nhất là nhân lực có tay nghề cao, nhà trường còn quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên; triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông vào đầu và cuối buổi học. Chỉ đạo không cho phép các phương tiện xe cơ giới lưu thông hoặc dừng đỗ trái phép trong khu vực có học sinh, sinh viên đang học, sinh hoạt và vui chơi trong khuôn viên nhà trường. Phối hợp với các ban, ngành liên quan tiếp tục xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.
Ban Tổ chức tặng quà cho học sinh, sinh viên có câu trả lời đúng
“Với quyết tâm nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm, kỹ năng tham gia giao thông an toàn và ứng xử văn hoá khi tham gia giao thông cho toàn thể cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, người lao động và học sinh, sinh viên; hạn chế tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu vi phạm trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông, công tác tuyên truyền luôn được Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp quan tâm. Việc tuyên truyền được thực hiện thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, diễn đàn, tọa đàm, tổ chức ngày hội, hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, sân khấu hóa các hoạt động; hoặc tuyên truyền, giáo dục lồng ghép, tích hợp qua các giờ giảng dạy chính khóa, hoạt động ngoại khóa” - Hiệu trưởng Phạm Thị Lan Phương, thông tin.
Tặng quà là mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp
Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức họp với cha mẹ học sinh, sinh viên để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, yêu cầu cha mẹ, phụ huynh học sinh, sinh viên ký cam kết không giao xe máy cho học sinh, sinh viên khi chưa có giấy phép lái xe, bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên khi điều khiển mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông. Quy định cụ thể việc xử lý kỷ luật phù hợp với những trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm an toàn giao thông để răn đe, giáo dục học sinh, sinh viên và thông báo cho tất cả phụ huynh biết để cùng thực hiện. Đồng thời, đưa nội dung chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông vào nội quy nhà trường...
Được biết, trung bình mỗi năm, Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho hơn 100.000 lượt học sinh, sinh viên nhà trường tham gia.

Chí Tâm

 

TAG: Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp Tuyên Truyền phổ biến Kiến Thức pháp Luật Trật tự an toàn giao Thông
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0