Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Fantastic Beasts and Where to Find Them: Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng
09:56 PM 15/11/2016
(LĐXH)- Lấy bối cảnh là nhiều thập kỷ trước khi có sự xuất hiện của Harry Potter, bộ phim mới của hãng Warner Bros. sẽ dẫn dắt khán giả tới với một chương mới trong thế giới phù thuỷ mà tiểu thuyết gia J.K. Rowling đã từng giới thiệu với chúng ta.

Nam diễn viên chủ nhân giải thưởng Oscar Eddie Redmayne (“The Theory of Everything”, “The Danish Girl”) sẽ thủ vai nhân vật trung tâm là giáo sư chuyên nghiên cứu về sinh vật học Newt Scamander. Phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn David Yates, nhà làm phim đã từng giúp làm nên thành công cho 4 tập cuối của loạt bom tấn “Harry Potter”.

New York năm 1926. Ngày càng có nhiều mối hiểm họa ập tới, đe dọa sự an toàn của cộng đồng phù thuỷ. Nguy cơ bị bại lộ thân phận của giới phù thuỷ ngày một lớn, trong khi đó, phù thuỷ hắc ám Gellert Grindelwald sau khi hoành hành khắp Châu Âu đã đột nhiên biến mất không để lại tung tích.
Newt Scamander tới New York sau khi đã thực hiện một hành trình trải dài khắp nơi trên thế giới để tìm hiểu và giải cứu một số loài sinh vật đặc biệt. Một số loài trong số đó đã được anh đưa vào chiếc va-li da phép thuật của mình để bảo vệ và chăm sóc. Nhưng thảm hoạ liền ập tới sau khi Jacob Kowalski – một No-Maj (từ trong tiếng Mỹ chỉ những người không phải phù thuỷ) đã vô tình để sổng mất vài con thú – hành động này đã vi phạm nghiêm trọng Đạo luật về Bí mật của cộng đồng phù thuỷ. Đây cũng chính là cơ hội để cựu Auror Tina Goldstein có thể tận dụng nhằm khôi phục lại vị trí cũ của mình là một điều tra viên.
Newt, Tina cùng với em gái của Tina là Queenie và người bạn mới quen Jacob đã kết thân, trở thành một nhóm người hùng bất đắc dĩ để tìm lại những sinh vật huyền bí đang bị thất lạc trước khi chúng gặp phải nguy hiểm. Bộ tứ không thể ngờ rằng, chính nhiệm vụ đó đã khiến họ phải đối mặt với một thế lực hắc ám. Không những vậy, nó còn có thể đẩy hai thế giới của Phù thuỷ và No-Maj tới bờ vực của một cuộc chiến tranh…
Đây là bộ phim đầu tay ở cương vị kịch bản của J.K. Rowling, nhà văn mà tên tuổi gắn liền với bộ truyện Harry Potter rất được yêu thích. Những cuốn sách trong bộ truyện này cũng đã được chuyển thể thành kịch bản phim truyện, và “Harry Potter” hiện đang nắm giữ vị trí loạt phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
Mặc dù có bối cảnh không gian và thời gian hoàn toàn khác biệt nhưng Fantastic Beasts and Where to Find Them có một sự kết nối mật thiết với “Harry Potter”.
Kịch bản của bộ phim này được J.K chắp bút dựa trên cảm hứng từ Fantastic Beasts and Where to Find Them – cuốn sách giáo khoa được giảng dạy tại trường Howarts do chính nhân vật Newt Scamander biên soạn.
Đây còn là bộ phim đầu tiên về đề tài thế giới phù thuỷ không được chuyển thể từ các cuốn tiểu thuyết. Điều này đã giúp các nhà làm phim có được cơ hội để thoả sức phát huy óc sáng tạo của mình.

Fantastic Beasts and Where to Find Them (Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 18/11.

Y.S

TAG: Fantastic Beasts J.K. Rowling phim chiếu rạp Eddie Redmayne phim viễn tưởng Phép thuật
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng