Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Escape Room – Ám ảnh từ trò chơi nghẹt thở
04:57 PM 08/01/2019
(LĐXH)- Bộ phim kinh dị, tâm lý mở màn 2019 khai thác rất chân thực và gây ám ảnh hiệu quả về trò chơi giải đố “chết người” đầy ghê rợn nổi tiếng từ trước đến nay.

Bộ phim là cuộc hội ngộ của sáu người ngẫu nhiên khi nhận được lời mời tham gia một trò chơi bí ẩn với giải thưởng là một số tiền hậu hĩnh, mỗi người đến từ một hoàn cảnh khác nhau. Người chấp nhận tham gia cuộc chơi để cố gắng dành giải thưởng 1 triệu USD, người muốn vượt qua ranh giới bản thân mà không biết được rằng họ đang từ từ đi vào chỗ chết.

Khái niệm “Escape Room” lần đầu tiên được cả thế giới biết đến thông qua trò chơi điện tử cùng tên được tạo ra vào năm 2004 bởi Toshimitsu Takagi. Nhưng khác với những căn phòng vô hại mà nhà thiết kế game người Nhật đã tạo ra, Escape Room của Adam Robitel được phát triển bởi một hội kín với những nhà đầu tư là những tay tài phiệt đầy quyền lực. Chúng cùng nhau hợp tác tạo nên một trò chơi giải đố “tử thần” hòng thõa mãn thú vui kỳ lạ của mình, đẩy sáu người chơi vào cảnh “chim lồng cá chậu”, sau lưng và trước mặt hầu như là vực thẳm chết chóc.
Khi chuyển thể từ một trò chơi lên trải nghiệm thực tế, Căn Phòng Tử Thần đã không gửi gắm hình ảnh của căn nhà ma ám hay những ác nhân máu lạnh khét tiếng như các phim kinh dị khác mà là đưa nỗi sợ lén lút, nhẹ nhàng quấn chặt lấy người xem như những xúc tu và khiến bất kỳ ai cũng phải khóc thét. Với dàn diễn viên trẻ nhưng tài năng và cùng với đó là sự xuất hiện của “đả nữ” Deborah Ann Woll.
Từng căn phòng là từng thử thách với các vật dụng được cài cắm giúp người xem sẽ dễ dàng nắm bắt được lý lịch của từng nhân vật mà không phải thông qua những phân cảnh giới thiệu rườm rà. Khán giả có thể thấy sự đa dạng trong từng căn phòng chơi, mọi thứ được sắp xếp như không gian thật, mọi chi tiết, mọi vật dụng được sắp đặt có logic nhưng không hề dễ đoán, cách tìm manh mối và kết hợp lại để giải đố khiến người chơi hồi hộp và bất ngờ liên tiếp trong một thời gian hạn chế. Không chỉ dừng lại ở yếu tố thời gian, sự ngờ vực và mất đoàn kết nội bộ giữa những người chơi cũng là kẻ thù lớn nhất.
Người chơi phải trải qua các căn phòng, mỗi căn phòng là một thử thách, họ phải vận dụng khả năng của mình để giải câu đố, tìm lối thoát. Ngược lại, nếu vì sợ hãi chi phối, không tỉnh táo, không tìm được manh mối để thoát khỏi căn phòng tử thần, bạn có thể nhận cái chết.

Trò chơi thực tế đầy tính kích thích, tò mò này được chính tay phù thủy bậc thầy Adam Robitel, phía sau phần phim Insidious 4: The Last key và loạt series kinh dị Paranormal Activity nhào nặn, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem trải nghiệm vừa đáng sợ, tò mò nhưng không hề giống cách bạn trải nghiệm các bộ phim kinh dị tâm linh khác.

Escape Room (Căn Phòng Tử Thần) khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 04/01.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim kinh di Adam Robitel phim tam ly Escape Room
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam