Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Ellie Vũ Fashion Show và Dự án hỗ trợ trẻ em tự kỷ
08:29 AM 02/12/2018
(LĐXH) Tối 1/12/2018, tại khuôn viên trường Đại Dược Hà Nội – 19 Lê Thánh Tông diễn ra “Đại tiệc" thời trang mùa lễ hội cuối năm của thương hiệu Ellie Vu.
Được tổ chức thường niên mỗi năm 2 mùa (Xuân – Hè và Thu – Đông), Ellie Vũ Fashion Show là sự kiện thời trang cao cấp hiếm hoi dành cho trẻ em được mong đợi nhất trong năm. Lớn hơn mục đích tri ân khách hàng và quảng bá những thiết kế mới nhất, Ellie Vũ Fashion Show không ngừng tìm kiếm nguồn cảm hứng thúc đẩy sang tạo và trải nghiệm thời trang đặc biệt cho công chúng. Cập nhật những xu hướng mới trên thế giới về thời trang trẻ em, Ellie Vũ Fashion Show cung cấp cho các quý phụ huynh những gợi ý về thẩm mỹ trang phục cho các em nhỏ.
Từ gần 500 hồ sơ dự tuyển casting models, BTC sẽ lựa chọn ra 50 người mẫu nhí xuất sắc nhất để tự tin sải bước trong những thiết kế mới nhất dành cho mùa lễ hội của EllieVu.
Có 3 bộ sưu tập được trình diễn trong Gala Fashion Show này: Áo dài by Ellie Vũ, Ellie Vũ Boutique và Ellie Vũ Haute Couture.
Áo Dài by Ellie Vũ là bộ sưu tập Áo dài đầu tiên của thương hiệu thời trang cao cấp dành cho trẻ em này. Mặc dù dấu ấn của Ellie Vũ vẫn là phong cách và cảm hứng Châu Âu, nhưng NTK Anh Triệu – người sáng lập thương hiệu luôn thách thức bản thân để tạo ra những sáng tạo mới trên nền tảng tinh thần của Ellie Vũ. BST Áo Dài được lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích tiêu biểu nhất của Việt Nam như: Trầu Cau, Tấm Cám, Mỵ Châu Trọng Thuỷ, Mai An Tiêm, Thánh Gióng… Với mỗi người, truyện cổ tích mà ông bà bố mẹ kể cho chúng ta nghe từ thời thơ bé có dấu ấn trong tinh thần cũng giống như những khúc hát ru hay dân ca. Chính vì vậy, NTK muốn gửi gắm những ẩn dụ truyền thống, nhắc nhớ các em nhỏ về dân tộc qua những câu chuyện cổ vốn rất quen thuộc. Những hình ảnh đặc sắc nhất từ truyện cổ được biến hoá qua những nét thêu, vẽ tay, đính đá, xếp vải cầu kỳ của những người thợ thủ công của Ellie Vũ để tạo nên những bộ áo dài pha trộn với dáng dấp những bộ đầm của Châu Âu có thể mặc trong những dịp lễ trang trọng như ngày Tết.
Ellie Vũ Boutique – những thiết kế mới nhất dành cho mùa Đông với chất liệu chủ đạo là nhung pha lông, Ellie Vũ đã đem tới một bộ sưu tập đáng yêu, sang trọng và mềm mại, ấm áp. Những đường trần trám cổ điển, form váy xoè bồng, tay nhún, điểm xuyết là lớp ren cầu kì trên vải dạ, khiến các bộ áo khoác mang dáng váy theo phong cách châu Âu vừa trang trọng vừa duyên dáng, rất phù hợp để giữ ấm và mặc được trong nhiều hoàn cảnh. Trang phục của các bé trai sử dụng quần len bo gấu, hơi bụi một chút. Tạo phong cách khoẻ khoắn và cá tính. Những bộ vest họa tiết vui mắt, khiến các cậu bé trở thành những “quý ông” bé nhỏ tay chơi.
Ellie Vũ Haute Couture sử dụng những chất liệu hết sức đặc biệt, như lông chim, voan lưới dập nhiệt, lụa cao cấp dập nhiệt…Lấy cảm hứng của thời kỳ lãng mạn châu Âu, những buổi dạ vũ hoàng gia rực rỡ và tưng bừng. Các bộ váy dạ hội lộng lẫy được làm cầu kỳ trong nhiều ngày, với quy trình thủ công tinh xảo như đính đá, thêu, kết cườm, tết voan, trần chỉ kim tuyến trên bông… Bộ sưu tập sang trọng và lộng lẫy này được thiết kế riêng cho mùa tiệc tùng đang đến, với lễ Noel, Tết Dương Lịch, Tết Âm lịch và rất nhiều dạ tiệc cuối năm mà bé có thể diện khi tham gia cùng bố mẹ.
Các trang phục trong show diễn đều mang lại cảm giác thoải mái, phù hợp với làn da nhạy cảm và lứa tuổi hiếu động của trẻ nhỏ. Và trên hết là sự ngây thơ, đáng yêu, tươi vui trong từng thiết kế. Để làm được điều này, EllieVu không chỉ lựa chọn các chất liệu thoáng mát, mềm mại như cotton, voan lưới, tơ lụa… được kỳ công tuyển chọn và nhập khẩu từ Mỹ, Hàn. Bên cạnh đó, quy trình may đo thủ công cùng sự tỉ mỉ trong từng đường kim, mũi chỉ, từng họa tiết làm tay, nhuộm màu… là điểm nhấn thể hiện gout thời trang tinh tế và thời thượng.
 Dự án Hỗ trợ những trẻ em mắc chứng tự kỷ “ Ellie&Co Foudation – Let me be the one”.
Theo thống kê, hiện nay Việt Nam có khoảng 200 nghìn trẻ em mắc chứng tự kỷ. “Let Me Be The One”, với thông điệp “Hãy yêu con như con là, hãy tôn trọng cá tính khác biệt của con” đã được thai nghén dưới một thực tế như vậy. Với mong muốn đem lại một cái nhìn yêu thương hơn, chia sẻ hơn của các bậc phụ huynh và xã hội đối với trẻ em mắc chứng tự kỉ, Ellie &Co cùng trung tâm Hy Vọng tạo ra một chuỗi sự kiện đầy thú vị mà đích đến là Gala Fashion Show Let Me Be The One.
Hành trình bao gồm các workshop song hành cả nghệ thuật và giải trí, truyền thống và hiện đại. Các em nhỏ của Trung Tâm Hy Vọng đã cùng nghệ sĩ thị giác - nhà điêu khắc Đinh Công Đạt vẽ và trang trí chính phòng sinh hoạt chung của trường mình. Dứơi sự hướng dẫn của hoạ sĩ, các bé được học và thực hành kỹ năng vẽ tường, tạo nên những mảng tường đầy màu sắc và sáng tạo. Workshop thứ 2 các học sinh của Trung Tâm Hy Vọng đã trải nghiệm công đoạn nhuộm và vẽ trên lụa, tạo nên những chiếc khăn lụa ngập tràn màu sắc - với sự giúp đỡ của các nghệ nhân Nha Xá – một làng lụa cổ ở vùng Hà Nam. Những chiếc khăn lụa nhuộm màu thiên nhiên, sản phẩm sáng tạo của các bé, sẽ được bán đấu giá trong chương trình Gala Let Me Be The One lần này.
Người sáng lập thương hiệu Ellie Vũ, nhà  thiết kế Anh Triệu chia sẻ: “Vi tôn ch hãy trao tng nhng gì tt đp và thương yêu nht ti tr em, Ellie Vũ mong mun th hin trách nhim xã hi ca mình bng nhng d án có th đng hành và bo tr cho đi tượng tr em yếm thế. Dự án thin nguyn của Ellie Vũ s kết ni cùng các tình nguyn viên, các nhà tài tr cùng ph huynh đ thúc đy nhng chương trình nhn thc v Tr T K và cơ hi được can thip sm ca các em nh T k - đây chính là đích đến của chuỗi hoạt động dự án Let Me Be The One”.
Với thông điệp “Hãy yêu con như con là, hãy tôn trọng cá tính khác biệt của con, bảo vệ và khuyến khích phát triển các thiên hướng và tính cách tự nhiên của con” – Gala Fashion Show là buổi tiệc thị giác đầy phấn khích để chia sẻ với quý phụ huynh và khách mời những cảm hứng tốt lành về CÁCH YÊU THƯƠNG con trẻ.
 
Ngoài phần trình diễn thời trang, Gala “Let Me Be The One” còn được kỳ vọng ở màn Đấu giá: Bộ Sưu tập Ellie Vũ Haute Couture, và  những bộ váy dạ tiệc Ellie Vũ thiết kế riêng cho Hoa hậu nhí Á –Âu Khánh Linh, bộ khăn lụa tơ tằm nhuộm màu thiên nhiên được thực hiện bởi nghệ nhân làng lụa Nha Xá - sinh viên khoa Thiết kế trường Mỹ Thuật cùng các em nhỏ của Trung tâm Hy Vọng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ để ủng hộ Trung tâm Hy Vọng.
Trung Tâm Hy Vọng thành lập đã được ngót hai thập kỉ, trường Hy Vọng đã và vẫn luôn là một điểm đến đáng tin cậy hàng đầu của những phụ huynh có con em mắc chứng tự kỉ. Bác sĩ, nhà giáo Đỗ Thuý Nga, giám đốc trung tâm với hơn hai mươi năm kinh nghiệm nhi khoa, đã chia sẻ những tâm tình rất thật về trung tâm. Với mong muốn đưa trẻ tự kỷ hoà nhập cộng đồng, được can thiệp sớm và có tuổi thơ như những trẻ em khác - bác sĩ Đỗ Thuý Nga lập ra trung tâm với một niềm tin mãnh liệt, một “Hy Vọng” lấp đầy vầng trăng khuyết trong mỗi em nhỏ. Bác sĩ Nga cũng mong muốn phụ huynh của các em cần lắng nghe, giúp đỡ các bé để quá trình điều trị được hiệu quả nhất. Phụ huynh, trên hết, phải là người gần gũi nhất, nương theo mong muốn và tôn trọng cá tính, sự khác biệt của các con. Đồng cảm với tâm tư này, Ellie Vũ sẽ dành toàn bộ số tiền quyên góp được trong đêm Gala để khám tổng quát 4 nhóm bệnh cơ bản cho các bé ở trung tâm Hy Vọng, khám phát hiện sớm tự kỷ, cũng như sơn sửa nâng cấp lại trường học của trung tâm Hy Vọng.
“Let Me Be The One” là cầu nối, là tiếng lòng mong đợi một sự đồng cảm nhận thức từ phụ huynh và xã hội đối với trẻ em tự kỉ nói riêng và trẻ em nói chung. Trân trọng sự khác biệt, trân trọng cá tính của trẻ em chưa bao giờ là một thông
điệp cũ, và Let Me Be The One sẽ một lần nữa nhắc lại giá trị của thông điệp này.
Ngoài thương hiệu Ellie Vũ, trong dự án của Ellie&Co thì Dự án hỗ trợ những trẻ em không may mắc chứng tự kỷ “Let Me Be The One” sẽ có thêm sự tham gia của các nhà đồng hành:Tập đoàn TECCO, CAMELLIA STUDIO, THE MEDCARE, Công ty CP Lụa Nha Xá.
Thảo Lan

 

TAG: Ellie Vũ Fashion Show Dự án hỗ trợ trẻ em mắc chứng tự kỷ Ellie&Co Foudation – Let me be the one nhà thiết kế Anh Triệu thời trang trẻ em bao
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng