Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Du học vừa học vừa làm –Một làn sóng du học khắp các tỉnh thành
08:26 AM 24/12/2017
(LĐXH) - Hiện nay, đại học trong nước không phải là con đường duy nhất mà học sinh lựa chọn, thay vào đó, các em học sinh muốn tìm một cơ hội mà vừa học vừa có việc làm nhanh chóng, có được nguồn thu nhập ổn định. Vì vậy, du học với hình thức vừa học, vừa làm sang các nước Châu Á đang là một xu hướng phần nào đáp ứng được nguyện vọng của các em …
Lãnh đạo Công ty Hiteco thăm nơi làm việc của các thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản

Chi phí khá rẻ phù hợp với đa phần gia đình người Việt Nam

Du học vừa học vừa làm xuất phát từ việc áp dụng rất nhiều chính sách khuyến khích và ưu đãi cho các du học sinh, trong đó, du học sinh có quyền đi làm thêm để tạo ra thu nhập, trang trải chi phí hàng ngày.Với thu nhập ngay khi đang trong thời gian học thì du học sinh có thể tự lập được từ học kỳ 2 của năm học thứ nhất bằng việc để dành tiền lương đi làm từ kỳ học trước mà không cần dùng đến tiền của cha mẹ. Vì thế, du học vừa học vừa làm đã trở thành một làn sóng du học khắp các tỉnh thành, từ thành thị đến nông thôn hiện nay. Là cơ hội tốt cho những em học sinh có ý thức vươn lên trong cuộc sống, và có mong muốn được học tập tại đất nước phát triển, giàu truyền thống.

Ưu điểm của du học vừa học vừa làm ở Châu Á, còn ở chỗ không chỉ gần về khoảng cách địa lý, tương đồng về văn hóa, lối sống, sinh viên còn được bảo đảm tỷ lệ đạt visa lên tới 100%, chi phí học tập “ngon - bổ - rẻ”, chất lượng giáo dục hướng tới quốc tế hóa.Và học sinh được hướng dẫn làm hồ sơ du học và tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phíkhi tham gia chương trình du học vừa học vừa làm.

Theo bà Tuệ Anh, Phó Tổng giám đốc Công ty Tư Vấn Du Học UOE(Trụ sở: 15C Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, Tp HCM;  Website: duhocuoe.edu.vn - duhococean.com - hocbongduhococean.com; Facebook: https://www.facebook.com/tuvanduhocuoe) cho biết, chi phí để đi Du học vừa học vừa làm ở Châu Á mà đặc biệt là tại Đài Loan và Nhật Bản khá rẻ phù hợp với phần nhiều gia đình người Việt Nam. Đó chính là yếu tố tiên quyết giúp nhiều học sinh đã thực hiện được ước mơ du học của mình. Ngoài ra, chương trình Du học vừa học vừa làm được hưởng lương ngay trong quá trình đi học, tiết kiệm chi phí học, thời gian học, dành nhiều thời gian cọ xát với thực tế sẽ nâng cao được khả năng tự lập tài chính.

Các thực tập sinh của Hiteco sau khi hoàn thành hợp đồng làm việc trở về nước được các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam tuyển dụng

Cơ hội nghề nghiệp rất lớn sau khi tốt nghiệp

Đặc diểm của chương trình Du học vừa học vừa làm là sau khi nhập học tại trường, các du học sinh hoàn toàn có thế chủ động sắp xếp thời gian để vừa học vừa làm sao cho thuận tiện nhất. Sinh viên thường có quyền tự chọn giờ học để quỹ thời gian cá nhân được sử dụng triệt để. Chỉ cần hoàn thành đủ số học trình, như vậy, việc vừa học vừa làm sẽ không bị quá tải hay ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Do vậy, nếu các bạn học sinh đang muốn tìm nơi học tập có ưu đãi tốt, đồng thời có mức lương hấp dẫn thì không nên bỏ lỡ thời cơ, chọn ngay chương trình Du học vừa học vừa làm mà đặc biệt là tại Đài Loan hoặc Nhật Bản để tránh trường hợp lãng phí thời gian, bởi không phải trường đại học nào cũng có được.

Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp Đài Loan, Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam và có chính sách ưu tiên tuyển dụng sinh viên biết tiếng Trung, tiếng Nhật, cơ hội nghề nghiệp rất lớn cho các bạn du học sinh sau khi tốt nghiệp nếu muốn trở về nước lập nghiệp với với lương rất cao vì kinh nghiệm thực tế và khả năng thông thạo ngoại ngữ. Và cơ hội cũng rất lớn, nếu bạn học xong và lựa chọn ở lại, đi làm và đóng thuế tại Đài Loan và Nhật bạn, bạn sẽ có thể được định cư lâu dài tại những quốc gia hàng đầu châu Á này.

Mai Thân

 

TAG: Du học vừa học vừa làm Hiteco Du Học
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0