Du lịch
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Du lịch
Dự án mạng xã hội du lịch Astra chính thức ra mắt góp phần thay đổi thói quen du lịch thụ động của người Việt
02:31 PM 23/09/2019
(LĐXH) Mạng xã hội du lịch Astra được đánh giá như một dự án tiên phong và táo bạo do người Việt làm ra. Astra đang tạo ra những gì mà xã hội cần và Mạng xã hội này ra đời để từng bước thay đổi thói quen du lịch thụ động của người Việt. Ở một thị trường du lịch trực tuyến mà Booking và Agoda chiếm tới 50% thị phần, Astra hứa hẹn là một giải pháp phù hợp mang tới niềm tin cho khách hàng.



Cách đây chưa lâu, Dự án Mạng xã hội (MXH) du lịch Astra gây được chú ý khi đã gọi vốn thành công 1 triệu USD từ Shark Phạm Thành Hưng trong chương trình Shark Tank Việt Nam. Ít ai biết rằng, Astra cũng là một trong những dự án hiếm hoi nhận được tiền rót vốn từ shark ngay sau khi dự án lên sóng được… vài ngày.
Sáng 21/9/2019, Lễ ra mắt Dự án MXH du lịch Astra và ký kết hợp tác đầu tư được tổ chức trang trọng tại Hà Nội. Tại buổi lễ, Shark Hưng- cá mập của Shark Tank Việt Nam nói vui rằng, đây chắc chắn là dự án có lễ ra mắt hoành tráng nhất suốt 3 mùa “Thương vụ bạc tỉ”. Khẳng định này càng có cơ sở hơn, khi trong dàn khách mời đến dự lễ ra mắt, còn có Shark Dzung Nguyen, Shark Trần Anh Vương, cùng nhiều tên tuổi nổi danh trong giới du lịch cũng như start up.
Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt Dự án Mạng xã hội Astra
Astra là mạng xã hội về du lịch đầu tiên sử dụng mô hình trả thưởng cho người dùng và áp dụng công nghệ blockchain đảm bảo sự công bằng, minh bạch và hiệu quả. Trong bài phát biểu mở màn, CEO Nguyễn Tiệp khẳng định: “MXH du lịch Astra đang tạo ra những gì mà xã hội cần. Trong khi các nền tảng MXH khác đang dần bị pha loãng thì Astra tập trung vào thị trường ngách là du lịch, nên nội dung sẽ đơn giản, thân thiện hơn. Đặc biệt, Astra ra đời để thay đổi thói quen du lịch thụ động của người Việt. Năm 2018, du lịch đóng góp 26 tỉ USD vào tổng giá trị nền kinh tế. Điều này càng khẳng định Việt Nam là đất nước coi phát triển du lịch là thế mạnh. Đồng thời, cách quảng bá về Việt Nam tốt nhất ra thế giới cũng chính là du lịch.”
Các "Shark" Phạm Thành Hưng, Dzung Nguyen, Trần Anh Vươnggiao lưu
cùng khách mời tại Chương trình
Trong khi đó, Shark Phạm Thành Hưng lý giải nguyên nhân “xuống tiền” ngay với dự án đang rất được quan tâm này: “Những mô hình review về du lịch, dịch vụ ngày càng phổ biến, như trên thế giới có TripAdvisor, Michelin… Đặc biệt, ở Việt Nam có hai thế mạnh phát triển nền kinh tế là nông nghiệp và du lịch. Tuy nhiên, những tiềm năng này chưa được khai thác tương xứng. Cần có những ứng dụng công nghệ, MXH như Astra để tiềm năng du lịch được khai phá. Gần đây, Nhà nước đang khuyến khích phát triển các nền tảng MXH do người Việt tạo ra. Còn rất nhiều việc phải làm, nhưng hôm nay, buổi công bố dự án còn bao hàm ý nghĩa thể hiện những nỗ lực của Astra, đồng thời kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, cả về kiến thức, vật chất để MXH du lịch đầu tiên do người Việt làm nên tiến ra toàn cầu”
Đặc biệt, lần đầu tiên ở một MXH, hệ thống blockchain được sử dụng để đảm bảo tính minh bạch trong việc trả thưởng cho người dùng đóng góp nội dung giá trị. CTO Phùng Huân của Astra chia sẻ: “Hệ thống blockchain mà Astra xây dựng bao gồm các công thức, thuật toán phức tạp, ứng dụng Big Data và AI. Đây là nỗ lực của đội ngũ gần 70 kỹ sư để mang tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người sử dụng.”
Đón nhận Astra như một dự án tiên phong và táo bạo, Shark Trần Anh Vương nhận định: “Trước hết cần phải biểu dương dự án này vì đây là MXH do người Việt làm ra. Không có khởi nghiệp thì không có thành công, nên thị trường cần rất nhiều người tiên phong như Astra. Mặt khác, đi vào một thị trường ngách, Astra đã chứng tỏ tầm nhìn của đội ngũ sáng lập, khi nhận ra du lịch đang là mảnh đất tốt nhưng chưa được khai thác hết.”
Giao diện Mạng xã hội Astra
Cùng chung quan điểm đó, ông Tuấn Hà - CEO Vinalink, chuyên gia hàng đầu về marketing và thương hiệu tại Việt Nam cho rằng: “Cách đi của Astra khác hoàn toàn so với những sản phẩm MXH khác ra đời trong thời gian gần đây. Thay vì vội vàng phát triển các bản beta, Astra chú trọng việc xây dựng hệ thống, phát triển đủ con số user mục tiêu, chăm sóc kĩ càng đối tượng này rồi mới tung bản chính thức. Sẽ dễ dàng phát hiện các khâu lỗi để chỉnh sửa. Astra còn tỏ ra ưu thế khi tập hợp được nguồn inventory lớn, giúp các doanh nghiệp khi thiết kế tour, hay user khi sử dụng đạt được độ tối ưu hóa, sử dụng dịch vụ với giá mềm hơn. Ở một thị trường du lịch trực tuyến mà Booking và Agoda chiếm tới 50% thị phần, Astra hứa hẹn là một giải pháp phù hợp mang tới niềm tin cho khách hàng.”
Tại buổi lễ công bố dự án, các nhà sáng lập của Astra, các nhà đầu tư, hội đồng cố vấn và khách mời đã cùng chạm tay lên những quả cầu để kích hoạt dự án. Bên cạnh đó, buổi ký kết hợp tác cũng diễn ra với Shark Hưng mở màn, cùng 22 nhà đầu tư mạo hiểm khác. Theo CEO Nguyễn Tiệp bật mí, sự kiện lauching sản phẩm dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12/12/2019, với quy mô lớn chưa từng có.
 Thảo Lan
 
TAG: ra mắt Mạng xã hội du lịch Astra mạng xã hội của người Việt thói quen du lịch bao
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng