Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đồng Nai: Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Hoàng Bá Cường
12:30 PM 17/01/2018
(LĐXH) - Chiều ngày 14/01/2018, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Đồng Nai phối hợp với các ban, ngành đoàn thể phường Trảng Dài, gia đình tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Hoàng Bá Cường.

Liệt sĩ Hoàng Bá Cường, sinh ngày 14-5-1951, tại xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh- quê hương có truyền thống cách mạng, tốt nghiệp đại học Nông nghiệp Hà Nội loại ưu được giữ lại làm cán bộ giảng dạy. Nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Hoàng Bá Cường đã tình nguyện xung phong lên đường bảo vệ Tổ quốc vào tháng 5-1971, giữa lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ác liệt. Anh nhập ngũ tại Tiểu đoàn 12, Trung đoàn 55, Sư đoàn 51A và sau đó về tại Sư đoàn 341 (Quân đoàn 4) tăng cường cho chiến trường miền Nam nóng bỏng, có nhiệm vụ đột kích mở tan cánh “cửa thép” Xuân Lộc tạo điều kiện để đại quân ta tiến vào giải phóng Sài Gòn. Người lính Hoàng Bá Cường cùng nhiều đồng đội bị thương vong vào ngày thứ hai của chiến dịch giải phóng Xuân Lộc, được đưa về tuyến sau cấp cứu và điều trị.


Các đại biểu mặc niệm và tiễn đưa liệt sĩ Hoàng Bá Cường về Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thương binh Hoàng Bá Cường được nhận vào làm việc tại Công ty Xây lắp Thủy lợi Đồng Nai. Đến năm 2006, được Hội đồng Y khoa khám lại, giám định thương tật vĩnh viễn 91% và được Cục Thương binh liệt sĩ chấp thuận thương tật đặc biệt nặng theo đề nghị của Sở LĐ-TBXH Đồng Nai. Sau 10 năm vết thương tái phát, trong đó có 4 năm anh phải nằm liệt giường, anh đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 6-1-2008, hưởng dương 57 tuổi. Mộ phần được an táng tại Nghĩa trang nhân dân xã Phước Tân (TP. Biên Hòa) vì lúc đó chưa được công nhận liệt sĩ. Với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, ngày 26-8-2009, thương binh Hoàng Bá Cường đã được công nhận liệt sĩ. Để thuận lợi chăm sóc mô phần vào các dịp lễ, tết và hương khói cho người con trung hiếu cho Tổ quốc thân yêu, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ cùng các ban, ngành và gia đình đưa hài cốt liệt sĩ Hoàng Bá Cường về truy điệu và an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ liệt sĩ Hoàng Bá Cường và thành kính dâng hương đưa tiễn liệt sĩ về nơi an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai.

Nguyệt Hà

 

TAG: Đồng Nai: Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Hoàng Bá Cường
Tin khác
Quảng Trị: Chú trọng chăm lo đời sống cho đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội và người lao động
Tỉnh Sơn La và Vĩnh Long trao đổi kinh nghiệm về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ
Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An thăm và làm việc với Hội đồng hương Nghệ An tại TPHCM
Công tác xã hội – Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối
Samsung Việt Nam khởi công xây dựng Ngôi trường Hy vọng tại Bình Phước
An Giang quan tâm chăm sóc, bảo vệ trẻ em
Bà Rịa – Vũng Tàu: Ghi nhận một số kết quả công tác lao động, người có công và xã hội trong tháng 2/2024
Một số kết quả trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội ở Bạc Liêu
Thừa Thiên Huế: Tổng kết 10 năm thực hiện công tác tìm kiếm và quy tập mộ liệt sỹ