Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Đồng Nai: Trao hỗ trợ cho 43 trẻ em mồ coi do dịch Covid-19
08:37 AM 25/10/2021
(LĐXH) - Ngày 24-10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang và lãnh đạo Hội LHPN, Sở LĐ-TBXH tỉnh dự lễ trao hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) và Hội thiện nguyện Leipzig (Cộng hòa Liên bang Đức) cho 43 trẻ em tỉnh Đồng Nai mồ côi do dịch Covid-19.

Đại diện Quỹ Thiện Tâm trao bảng tượng trưng ủng hộ các trẻ mồ côi

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, đồng chí Cao Văn Quang gửi lời cám ơn tri ân sâu sắc đến các nhà hảo tâm có tấm lòng vàng trao hỗ cho các cháu. Với tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, chia sẻ khó khăn, những tấm lòng vàng chung tay cùng tỉnh chăm lo các cháu rất vào thời điểm này rất quan trọng, giúp các cháu được đến trường, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Ông Cao Văn Quang cho biết, dịch Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống mọi mặt của người dân, cướp đi của cải vật chất và nhiều sinh mạng. Đến nay, toàn tỉnh có trên 530 người tử vong, chiếm 0,8% là nỗ lực hết sức của tỉnh Đồng Nai. Cùng với mất mát này gần 200 trẻ bị mồ côi cha, mẹ hoặc cả hai đều bị ảnh hưởng lớn về tâm lý, tinh thần, tình cảm của các cháu.

Đại diện Hội Thiện nguyện Leipzig trao tặng bảng tượng trưng ủng hộ trẻ mồ côi tỉnh

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: Những món quà của các doanh nghiệp gửi đến các cháu thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và sự động viên kịp thời giúp các  cháu vượt qua nỗi đau này. Đồng chí Cao Văn Quang mong các cháu và gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt để có tương lai tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn, thành công trong cuộc sống. Các gia đình tiếp tục động viên chia sẻ với các cháu và mong muốn các mạnh thường quân, doanh nghiệp tiếp tục có sự hỗ trợ, động viên để các cháu vượt khó, vươn lên.

Đại diện Quỹ Thiện Tâm, bà Phùng Thị Mỹ Lệ, cho biết, với thông điệp “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, Quỹ đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền trên 1 ngàn tỷ đồng/năm với các hoạt động như tặng nhà tình thương, tình nghĩa, trao tặng bò hộ nghèo…Riêng trong dịch Covid-19, Quỹ đã tài trợ cho các hoạt động phòng chống Covid-19 nhiều dụng cụ, vật tư y tế, gạo hỗ trợ người dân khó khăn. Trong đó, tính đến 1-10 có hơn 2 ngàn trẻ em mồ côi cha mẹ do Covid-19, riêng TP.HCM có trên 1,5 ngàn em mồ côi đang rất cần được hỗ trợ.

Lãnh đạo tỉnh và các nhà tài trợ tặng quà cho trẻ em mồ coi

Tại Đồng Nai, Quỹ đã đồng hành cùng các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh khảo sát để có hỗ trợ cho các cháu nhỏ, trẻ mồ côi, trợ cấp 1 phần sinh hoạt phí hằng tháng từ 700 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/tháng/cháu trên địa bàn, giúp trẻ vượt qua khó khăn. Quỹ được thực hiện theo từng quý từ tháng 10-2021 đến 8-2022. Trong ngày 24-10, Quỹ trao tặng hỗ trợ 3 tháng 10, 11, 12-2021. Từ quý sau chuyển tài khoản của gia đình các cháu. Sau tháng 8-2022, tùy hoàn cảnh thực tế các cháu, Quỹ sẽ nghiên cứu có chính sách hỗ trợ sau.

Nguyệt Hà

TAG: Ðồng Nai Trao hỗ trợ cho 43 trẻ em mồ dịch Covid-19 Quỹ Thiện Tâm
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin