Phòng, chống TNXH
Trang chủ / Xã hội / Phòng, chống TNXH
Đồng Nai: Tiếp tục phối hợp giữa Công an và Phụ nữ trong việc quản lý giáo dục người thân không phạm tội và TNXH
08:00 AM 22/12/2017
(LĐXH) - Chiều ngày 21-12, tại Hội trường Công an tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH) tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện thông tư số 23/2012/TT –BCA của Bộ Công an và Tổng kết 5 năm thực hiện nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ CA và TW Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và TNXH” giai đoạn 2012 – 2017. Đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.

Phó Chủ tịch  UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Giai đoạn 2012-2017, Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh đã phối hợp, triển khai nhiều nội dung về phòng chống tội phạm, ma túy, tội mua bán người và các TNXH khác. Trong đó, tuyên truyền vận động trên 133.111 lượt người dân, hội viên phụ nữ tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được đẩy mạnh; Trong thực hiện, hai ngành đã phối hợp xây dựng 41 mô hình, điển hình về tự quản, tự phòng, tự bảo vệ như Câu lạc bộ (CLB) phụ nữ phòng chống ma túy ở Vĩnh Cửu; Đội nữ dân phòng vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Xuân Lộc; Đội nữ dân phòng vùng đồng bào có đạo ở Thống Nhất và nhiều cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, ổn định ANTT ở các địa bàn cơ sở.

Ghi nhận những nỗ lực trên, tại hội nghị, Hội LHPN và Công an tỉnh đã biểu dương 40 gia đình tiêu biểu thực hiện việc quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và TNXH. Cũng trong Hội nghị, Công an tỉnh đã sơ kết 5 năm thực hiện Thông tư 23/2012 của Bộ Công an quy định về “Khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt chuẩn “An toàn về ANTT” giai đoạn 2012-2017

Công An tỉnh và Hội Phụ nữ tỉnh biểu dương các gia đình tiêu biểu

Kết luận tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đánh giá cao công tác phối hợp giữa 2 ngành trong 5 năm qua; Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị, phát huy kết quả đạt được trong thời gian tới, cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp trong thực hiện Thông tư 01 giữa Bộ Công an và TW Hội LHPN Việt Nam về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và TNXH”, góp phần tích cực trong đảm ANTT trên địa bàn.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Thông tư 23 và Nghị quyết 01 về phối hợp giữa 2 ngành giai đoạn 2012-2017./.

Nguyệt Hà

TAG: Ðồng Nai công An phụ Nữ quản Lý giáo dục tội phạm
Tin khác
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội
Nghệ An trách nhiệm nghĩa tình với người có công