Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
Đồng Nai: Thực tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng
05:06 PM 08/05/2019
(LĐXH) - Ngày 7/5/2019, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) thuộc Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với các sở, ngành liên quan, các doanh nghiệp: Sonadezi Biên Hòa, TNHH Sợi Tai nan, Điện lực Biên Hòa, Bệnh viện đa khoa TP. Biên Hòa; đội PCCC&CNCH (Công an Biên Hòa) tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty TNHH On Semiconductor Việt Nam (KCN Biên Hòa 2).

Cứu người mắc kẹt từ trên cao xuống

Tình huống giả định khoảng 9 giờ 10, tại công ty TNHH On Semiconductor Việt Nam phát hiện có sự cố cháy tại khu vực xưởng 2 (tầng 2), nguyên nhân cháy là do chạm chập điện; vị trí phát sinh cháy có nhiều chất dễ cháy như bìa carton, nhựa, hệ thống điện, hoá chất, máy móc thiết bị điện… đám cháy đã phát triển nhanh chóng đe dọa đến tính mạng con người và nguy cơ cháy lan trên diện rộng. Nhận được tin cháy, đội PCCC cơ sở đã báo động, dùng mọi biện pháp thông tin cho người lao động trong công ty biết, đồng thời nhanh chóng tổ chức sơ tán hướng dẫn mọi người trong công ty thoát ra ngoài. Đồng thời điện thoại báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh) đến hỗ trợ chữa cháy.

Nhận được tin báo, dưới sự chỉ huy của Trung tá Nguyễn Văn Tường, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh), lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy, 1 xe bồn, 1 xe thang 52 mét chữa cháy nhà cao tầng, xe cứu thương và 40 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập lửa, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Lực lượng  PCCC chuyên nghiệp hỗ trợ chữa cháy trong thực tập

Sau khoảng 30 phút chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt, những người mắc kẹt đã được đưa thoát ra ngoài an toàn. Buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ hoàn thành đạt mục đích ban đầu đề ra, đảm bảo an toàn về người và phương tiện. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2019./.

Bích Thuận

TAG: Đồng Nai: Thực tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp nhiều lực lượn
Tin khác
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động
Lạng Sơn: 3.500 lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024
Hà Nội tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm trước kỳ nghỉ lễ 30/4
Điện Biên chủ động ngăn ngừa sự cố và tai nạn lao động trong các doanh nghiệp
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
An Giang: Thực hiện đồng bộ chính sách lao động, việc làm