An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Đồng Nai huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác xã hội
09:41 AM 23/03/2018
(LĐXH) - Ngày 22/3/2018, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” 25-3. Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH Nguyễn Thị Kiều Oanh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các trung tâm bảo trợ xã hội trong và ngoài công lập dự lễ kỷ niệm.

Một đơn vị BTXH dự giới thiệu triển lãm tại lễ Kỷ niệm

Phát biểu tại Hội nghị, Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH Nguyễn Thị Kiều Oanh cho biết, ngày 15-9-2016, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 1791 lấy ngày 25-3 hằng năm là “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” để ghi nhận vai trò to lớn của nghề Công tác xã hội trong đời sống dân sinh Việt Nam. Ngày Công tác xã hội còn là dịp tôn vinh vai trò đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc huy động các nguồn lực thực hiện công tác xã hội, tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân.

Theo thống kê của Sở LĐ-TBXH tỉnh, hiện toàn tỉnh có trên 76.000 lượt người đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội thường xuyên và gần 2000 đối tượng bảo trợ không nơi nương tựa đang được 17 cơ sở bảo trợ trong và ngoài công lập nuôi dưỡng, chăm sóc với gần 500 cán bộ, viên chức, nhân viên công tác xã hội cung cấp dịch vụ cho các trường hợp bảo trợ xã hội. UBND tỉnh đã hỗ trợ từ ngân sách trên 954 tỷ đồng cho hơn 298 ngàn lượt người hưởng trợ cấp hằng tháng.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã giao lưu với nhiều tập thể, cá nhân đã có những nỗ lực thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội và nỗ lực vươn lên hòa nhập cuộc sống./.

Nguyệt Hà

TAG: Đồng Nai huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác xã hội
Tin khác
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024