Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Đối tượng chính sách, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh sẽ được hỗ trợ
02:38 PM 31/03/2020
(LĐXH)- Sáng 31/3, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Văn Thanh đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị chức năng của Bộ bàn về các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, ứng phó với "hậu dịch Covid-19".
Thứ trưởng Lê Văn Thanh cho biết, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 30/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc bảo đảm an sinh xã hội là rất cần thiết cho người dân. Chính phủ sẽ bàn vấn đề này vào ngày 1/4, trước hết là đối với người thu nhập quá thấp, trên tinh thần ngân sách Trung ương và địa phương cố gắng hỗ trợ.
Thủ tướng giao Bộ LĐTB&XH xây dựng phương án hỗ trợ, cách thức triển khai. Mức hỗ trợ và đối tượng được hỗ trợ sẽ được thảo luận tại phiên họp Chính phủ.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh chủ trì cuộc họp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh nhấn mạnh: Bộ LĐTB&XH tham mưu Chính phủ ban hành phương án hỗ trợ để người dân sớm ổn định cuộc sống. Phương án hỗ trợ phải đúng và "trúng" đối tượng thật sự bị ảnh hưởng bởi Covid-19.
Sau cuộc họp này, Bộ LĐTB&XH sẽ trình Chính phủ phương án hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Bộ đề xuất hỗ trợ cho những người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng, các đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng, hộ nghèo, hộ cận nghèo; người lao động làm công hưởng lương bị tạm hoãn hợp đồng và không hưởng lương.
Đồng thời, tham mưu Chính phủ có chính sách hỗ trợ tín dụng ưu đãi cho người lao động bị chấm dứt hợp đồng để bảo đảm cuộc sống.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh cũng đề nghị bổ sung thêm các đối tượng được hỗ trợ lần này, đó là người ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên; những lao động phi chính thức, buôn bán nhỏ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 với mức hỗ trợ phù hợp.
** Tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Văn Thanh cũng truyền đạt lại chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là Chỉ thị số 15/CT-TTg yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. 
Theo đó, để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên toàn quốc, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng chống dịch; bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân là mục tiêu tối thượng, quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để.
Thủ tướng Chính phủ đề nghị nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch. Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Trước mắt thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người; chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền./.
Dương Thìn
TAG: dịch Covid-19 chỉ đạo của Thủ tướng gói an sinh xã hội
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin