Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
Đối thoại giữa doanh nghiệp với lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh
11:09 AM 16/08/2018
(LĐXH) - Ngày 15/8/2018, Bảo hiểm Xã hội TPHCM phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) tổ chức Hội nghị “Đối thoại Doanh nghiệp - Chính quyền Thành phố”. Tham dự Hội nghị có các sở, ban ngành, Bảo hiểm xã hội TPHCM cùng với đại diện gần 300 Doanh nghiệp đóng tại TP.HCM.
Đông đảo các doanh nghiệp tham gia đối thoại về chính sách BHXH với lãnh đạo BHXH TPHCM

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu - Phó Giám đốc BHXH TPHCM cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, hằng năm các Sở, Ban, ngành sẽ tổ chức các đợt đối thoại doanh nghiệp với mục đích lắng nghe những ý kiến của doanh nghiệp. Đồng thời phổ biến pháp luật và giải đáp các vướng mắc, tháo gỡ khó khăn về các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố”.

Tại hội nghị, ban tổ chức cũng đã tiếp nhận và giải đáp nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề như: đổi sổ BHXH, việc giải quyết chế độ BHYT cho người lao động khi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu thay đổi tên, việc phạt chậm nộp BHXH. Quy định về mức lương đóng bảo hiểm xã hội, đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, hỗ trợ tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, chế độ bảo hiểm xã hội cho người nước ngoài, thủ tục đăng ký bảo hiểm cho doanh nghiệp, cách báo tăng giảm bảo hiểm xã hội mới nhất, đồng thời, doanh nghiệp còn được phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi 2014, Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi và các quy định pháp luật khác liên quan.

Ngoài ra, những đơn vị  có vướng mắc về vấn đề về cấp sổ, thẻ, số liệu chưa rõ, BHXH đã hẹn doanh nghiệp ngay trong sáng ngày hôm sau lên gặp cán bộ của BHXH thành phố để được hỗ trợ giải quyết. Một số đại diện doanh nghiệp có nhiều góp ý trong việc giải quyết thủ tục hồ sơ, về thái độ phục vụ của cán bộ ngành BHXH tại các quận, huyện. Đại diện Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã trả lời trực tiếp các câu hỏi của các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp cập nhật kiến thức và thực thi pháp luật, đem lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Thông qua Hội nghị đối thoại lần này, ban tổ chức cũng đã ghi nhận kiến nghị của doanh nghiệp đối với Bảo hiểm xã hội thành phố, các Sở, ngành Thành phố kịp thời phổ biến chính sách mới một cách đồng bộ và thống nhất để doanh nghiệp nắm rõ, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Việt Lê

TAG: Đối thoại giữa Doanh nghiệp với lãnh đạo Bảo hiểm xã hội TPHCM
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp