Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Đội thi Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM trở thành Quán quân Cuộc thi Tài Năng trẻ Logistics Việt Nam 2020
11:32 AM 09/12/2020
(LĐXH) Chung kết Cuộc thi Tài Năng trẻ Logistics Việt Nam vừa được tổ chức thành công tại Trường Đại học Thương mại (Cầu Giấy, Hà Nội). Kết quả chung cuộc, đội thi VTLOGS20 đến từ Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM đã trở thành Quán quân của cuộc thi năm nay.
Ông Trần Thanh Hải, Đại diện Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu khai mạc vòng Chung kết Cuộc thi: “Logistics đang trở thành một ngành kinh tế thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước và của xã hội. Không chỉ có ý nghĩa như một ngành dịch vụ hỗ trợ cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối, xuất nhập khẩu, logistics tự thân mình cũng đang là một ngành dịch vụ đem lại giá trị gia tăng cao, có đóng góp quan trọng trong cơ cấu kinh tế chung của đất nước.
Ông Trần Thanh Hải, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu khai mạc Vòng chung kết
Để ngành dịch vụ logistics có thể phát triển nhanh, mạnh và bền vững, một trong những yếu tố tiên quyết chính là việc xây dựng đội ngũ nhân lực hùng hậu, có tri thức và kỹ năng tốt, tận tâm với nghề. Hoạt động đào tạo về logistics trong những năm qua đã trở nên sôi động, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều việc phải làm để nâng cao chất lượng đào tạo về logistics, rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo và thực tiễn kinh doanh, cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực trong lĩnh vực logistics ngày càng tốt hơn, chuẩn hóa hơn.”
Nhận xét về cuộc thi, PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại (Hà Nội), đơn vị đăng cai tổ chức vòng Chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020 cho rằng: “Cuộc thi đã và đang hoàn thành tốt sứ mệnh của mình trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Logistics, cũng như hoàn thiện về tính chuyên môn, sự khách quan và tinh thần làm việc học hỏi, cầu tiến của cả Ban Tổ chức lẫn các bạn sinh viên tham gia. Cuộc thi đã mang tới cho các bạn thí sinh những bài học, cọ xát với thực tiễn, cơ hội được tiếp xúc với doanh nghiệp, kiến thức chuyên môn, là tiền đề để các bạn có thể giành được những thành công lớn trong lĩnh vực Logistics và phát triển mạng lưới Logistics ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam.”
Đội thi VTLOGS20 đến từ Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM 
trở thành Quán quân Cuộc thi tài năng trẻ logistics Việt Nam 2020
Chung kết năm nay có sự góp mặt của 12 đại diện xuất sắc nhất đến từ 12 trường Đại học trên toàn quốc. Các đội thi đã cùng tranh tài trong 4 phần thi để tìm ra được ngôi vị quán quân. Phần thi đầu tiên: Đội thi được yêu thích nhất được tổ chức dưới hình thức online, điểm bình chọn được quy ra số điểm tương ứng cho phần thi này.
Tại Phần thi thứ 2: Nổi lửa. Theo thứ tự bốc thăm, lần lượt các đội của mỗi bảng sẽ thi cùng một bộ câu hỏi trắc nghiệm bằng Tiếng Anh về chuyên ngành Logistics và chuỗi cung ứng. Điểm đặc biệt là tại phần thi này, mỗi câu hỏi sẽ có thể có nhiều hơn 1 phương án đúng. 
Bước vào Phần 3: Bùng cháy, mỗi đội thi có 7 phút thuyết trình và 5 phút phản biện với Ban giám khảo về đề tài của mình. Những câu hỏi phản biện của Ban Giám khảo đã góp phần đưa các thí sinh nhìn nhận vấn đề sâu sắc hơn trong từng giải pháp. Qua phần thi này, các bạn thí sinh đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu giúp cho đội thi và doanh nghiệp có thể hoàn thiện đề án và ứng dụng cho công việc sau này.
 
Đội thi được yêu thích nhất Cuộc thi tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020
4 đội thi có tổng điểm 3 phần thi đầu tiên cao nhất được bước tiếp vào Phần 4: Toả sáng. Tại phần thi này, 4 đội thi bốc thăm chia làm 2 cặp, mỗi cặp sẽ cùng tranh biện về 1 đề tài theo 2 hướng Ủng hộ hoặc Phản đối để bày tỏ quan điểm, góc nhìn của mình. Đây chính là lúc các bạn thí sinh lắng nghe, phản biện và cũng là để học hỏi thêm cách phân tích, xử lý vấn đề từ đối thủ.
Kết quả chung cuộc, đội thi VTLOGS20 đến từ Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM đã trở thành Quán quân của cuộc thi năm nay.
02 giải Nhì chính thức gọi tên đội thi LIGOS đến từ Học viện Ngân hàng và đội V141 đến từ Trường Đại học Thương mại 
03 giải Ba lần lượt là các đội: 4I - Trường Đại học Ngoại thương, Đội TNT - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM và Đội YOLO - Học viện Tài chính.
12 đội thi tham gia Vòng chung kết Cuộc thi tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020
Và 06 giải Khuyến khích của cuộc thi năm nay đã thuộc về các đội: 
  1. Đội SIMBA - Đại học Tôn Đức Thắng
  2. Đội MYSTICS - Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại
  3. Đội MIRACLE - Đại học Kinh tế TP. HCM
  4. Đội OPTIMIZE - Đại học Điện lực
  5. Đội LOGITIKAS - Đại học Nha Trang
  6. Đội LO19 - Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  7. Cuộc thi khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc của các đội thi và các khán giả. Hy vọng Cuộc thi tài năng trẻ Logistics Việt Nam sẽ tiếp tục được tổ chức và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong các năm tới, là sân chơi uy tín, bổ ích cho các bạn trẻ yêu thích Logistics trên toàn quốc, góp phần nâng cao đưa nhân sự ngành Logistics Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn có thể vươn ra thế giới.
    Khánh Linh
TAG: Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM Quán quân Cuộc thi Tài Năng trẻ Logistics Việt Nam 2020 vòng chung kết Cuộc thi Tài Năng trẻ Logistics Việt Nam 2020
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0