Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
Doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam cần tuyển hơn 1.000 đầu việc
04:52 PM 20/04/2021
(LĐXH) - Ngày 20/04/2021, nhiều doanh nghiệp lớn đến từ Hàn Quốc đã đăng ký phỏng vấn và tuyển dụng hơn 1.000 đầu việc tại Chương trình “Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng – Tháng 04/2021” Khối các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam dành cho sinh viên năm cuối khối ngành kỹ thuật – công nghệ, kinh tế, tài chính - ngân hàng, Ngôn ngữ Hàn và Hàn Quốc học do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp thuộc phối hợp với Viện Công nghệ Việt Hàn tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

PGS.TS. Phan Đình Nguyên – Phó Hiệu trưởng HUTECH  phát biểu tại chương trình.

Theo ban tổ chức, Chương trình là cầu nối để sinh viên HUTECH tiếp cận với các cơ hội thực tập và tìm việc làm phù hợp tại các doanh nghiệp Hàn Quốc. Chương trình có 15 doanh nghiệp tham gia tài trợ và đồng hành phỏng vấn tuyển dụng (trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn đến từ Hàn Quốc) như: Samsung Việt Nam, Lotte Việt Nam, Shinhanbank, OceanBank, Kim Dental, Maritimebank (MSB), Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty Oris, Hệ thống Wall Street English, Kim Tinh Group, Emaar Land,… với hơn 1.000 đầu việc.

Đại diện Lotte Việt Nam trao tặng 03 suất học bổng (trị giá 1.200 USD) cho sinh viên HUTECH.

Nhiều doanh nghiệp ký kết hợp tác với HUTECH sẽ cùng “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp”.

Tại chương trình, có trên 1.200 sinh viên năm cuối khối ngành kỹ thuật – công nghệ, kinh tế, tài chính - ngân hàng, Ngôn ngữ Hàn đã trực tiếp tham gia trao đổi, tiếp cận các thông tin nghề nghiệp, tuyển dụng của các doanh nghiệp. Đặc biệt, những sinh viên năm cuối Viện Công nghệ Việt Hàn đã được phỏng vấn trực tiếp bởi các doanh nghiệp Hàn Quốc ở các vị trí thực tập, việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo.

Tại lễ khai mạc, nhiều doanh nghiệp đã ký kết hợp tác với HUTECH sẽ cùng “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp”. Đồng  thời, hai bên cùng sẽ hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học và tuyển dụng - đào tạo nguồn nhân lực thông qua các hội thảo, hội nghị chuyên môn, đặc biệt là tài trợ đồng hành các chương trình huấn luyện kỹ năng cho sinh viên HUTECH.

Samsung Việt Nam tham gia tuyển dụng nhiều lao động tại chương trình

Chương trình tập huấn “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” và chương trình “Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng” là chuỗi sự kiện thường xuyên của HUTECH, được Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng các khoa, viện thực hiện định kỳ hàng tháng, nhằm tạo “nhịp cầu” kết nối, mang các bạn sinh viên HUTECH đến gần hơn với các doanh nghiệp; đồng thời, tìm kiếm cơ hội thực tập và làm việc tại những công ty uy tín, môi trường, chế độ làm việc phù hợp với năng lực, trình độ của mỗi sinh viên.

Đại diện HUTECH tặng hoa và thư cảm ơn tới các doanh nghiệp cùng đồng hành

Ban tổ chức cho biết, trong chuỗi sự kiện này, trước đó ngày 17/04/2021 Giám đốc Nhân sự Lotte Việt Nam Nguyễn Đông Tuyền đã có buổi giao lưu và chia sẻ với sinh viên HUTECH những kinh nghiệm thực tiễn trong chương trình “Tập huấn kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng”. Qua đó, giúp các bạn sinh viên tự tin, năng động, hoàn thiện kỹ năng ứng tuyển để có thể vượt qua trở ngại “rụt rè, thiếu tự tin” và nâng cao cơ hội nghề nghiệp của bản thân khi đứng trước các doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng.

Trương Đăng


TAG: HUTECH Tuyển hơn 1.000 đầu việc Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng
Tin khác
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động
Lạng Sơn: 3.500 lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024
Hà Nội tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm trước kỳ nghỉ lễ 30/4
Điện Biên chủ động ngăn ngừa sự cố và tai nạn lao động trong các doanh nghiệp
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
An Giang: Thực hiện đồng bộ chính sách lao động, việc làm
Lào Cai: Gần 5.000 lao động được giải quyết việc làm trong 3 tháng đầu năm