Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đoàn người có công tỉnh Bạc Liêu thăm Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội
09:22 AM 17/04/2019
(LĐXH)- Chiều 16/3 tại trụ sở Bộ LĐTB&XH, bà Đỗ Thị Hồng Hà – Phó Cục trưởng Cục Người có công đã có buổi tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Bạc Liêu, nhân dịp đoàn ra thăm Hà Nội và vào Lăng viếng Bác.
Những năm qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã không ngừng hoàn thiện và tổ chức thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công được toàn xã hội tham gia với trách nhiệm cao, với tình cảm sâu sắc và đã trở thành hoạt động thường xuyên, sâu rộng.
Theo thống kê của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu, hiện toàn tỉnh có trên 68.000 người thuộc đối tượng có công với nước, trong đó có gần 12.150 liệt sĩ, 2.030 Mẹ Việt Nam anh hùng.
Bà Đỗ Thị Hồng Hà chia sẻ cùng đoàn NCC Bạc Liêu
Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội và nhiều đơn vị, cá nhân đã tự nguyện vận động, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tặng nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, làm tốt công tác chăm sóc người có công..., qua đó đã mang lại hiệu quả tích cực. Ngoài ra, các đối tượng chính sách hưởng trợ cấp ưu đãi người có công trong tỉnh còn được ưu tiên cho vay vốn để sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi, trồng trọt; 100% gia đình chính sách được xét miễn, giảm thuế (nhà, đất, kinh doanh...); các đối tượng chính sách gặp khó khăn về đất ở tại một số địa phương trong tỉnh được xét cấp đất ở; 100% đối tượng người có công được hưởng chính sách đầy đủ; không có đối tượng hưởng sai chính sách. Từ khi tái lập tỉnh (năm 1997) đến nay, Bạc Liêu đã huy động mọi nguồn lực để xây dựng và sửa chữa trên 7.000 căn nhà tình nghĩa; tặng 766 sổ tiết kiệm cho thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công...
Cũng tại buổi tiếp, các đại biểu người có công tỉnh Bạc Liêu đã phát biểu tâm tư tình cảm khi tới thăm Bộ LĐTB&XH. Đoàn người có công Bạc Liêu lần này gồm 42 đối tượng tiêu biểu. Đại diện đoàn đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là lãnh đạo Bộ LĐTB&XH đã tạo điều kiện để đoàn có cơ hội được tới Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Các đại biểu cũng hứa khi trở về địa phương sẽ tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước.
Đại diện đoàn NCC Bạc Liêu báo cáo với lãnh đạo Cục NCC
Các đại biểu cũng mong muốn Bộ quan tâm hơn nữa tới các đối tượng cán bộ cũng như kiến nghị với Bộ về việc giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống, công tác rà soát hồ sơ để đảm bảo người có công được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước...
Phát biểu động viên và chia sẻ với đoàn đại biểu người có công tỉnh Bạc Liêu, bà Đỗ Thị Hồng Hà bày tỏ vui mừng được đón tiếp và ghi nhận những công lao của các lớp người có công tỉnh Bạc Liêutrong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc. Đồng thời biểu dương và đánh giá cao những việc làm thiết thực của lãnh đạo tỉnh, ngành LĐTB&XH tỉnh trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng người có công của tỉnh trong thời gian qua.
Lãnh đạo Cục Người có công biểu dương, ghi nhận đồng thời nhấn mạnh Tổ quốc luôn biết ơn công lao to lớn, sự hy sinh xương máu của các thế hệ đi trước cho sự nghiệp cách mạng, thống nhất đất nước. Thành tựu của đất nước ngày hôm nay có được chính là nhờ sự kiên cường, hy sinh xương máu của bao anh hùng, liệt sỹ, thương binh, gia đình có công.
Đồng thời nêu rõ thời gian qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm công tác chăm sóc người có công với cách mạng, ưu tiên hàng đầu về chính sách nhằm bù đắp phần nào những mất mát, hy sinh và giúp đỡ các gia đình có cuộc sống tốt hơn. Thời gian tới Bộ sẽ tiến hành tổng kết lại các chính sách đối với người có công, rà soát lại các đối tượng, xem xét việc chỉnh sửa, điều chỉnh chính sách cho phù hợp…
Nhân dịp này, lãnh đạo Cục Người có công đã trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp./.
Hồng Minh
 
TAG: Người có công gia đình chính sách bao
Tin khác
Hà Nội: Quý I năm 2024, vốn tín dụng chính sách góp phần thu hút, tạo việc làm mới cho trên 21,1 nghìn lao động
TPHCM: Phát động Giải Báo chí viết về Chuyển đổi số
Hơn 580 triệu đồng dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ngãi
Thị xã Hồng Lĩnh thực hiện hiệu quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI
Hà Nội: 3 tháng đầu năm 2024, hơn 30 nghìn lượt khách hàng được vay vốn tín dụng chính sách xã hội
Quảng Trị đề xuất xây dựng Đền thờ tri ân các anh hùng liệt sĩ
Trợ giúp cho trẻ em khuyết tật có cơ hội phục hồi, hoà nhập và phát triển bình đẳng
Bắc Giang huy động mọi nguồn lực hỗ trợ nhà ở cho người có công