Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đoàn người có công Tiền Giang thăm Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội
09:33 AM 10/04/2019
(LĐXH)- Chiều 9/4, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã có buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu người có công tỉnh Tiền Giang nhân dịp đoàn ra thăm thủ đô và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng dự có bà Đỗ Thị Hồng Hà, Phó Cục trưởng Cục người có công.
Báo cáo với Thứ trưởng về tình hình thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công (NCC) với cách mạng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang Phạm Minh Trí cho biết: Đoàn ra Hà Nội lần này có 25 NCC (trong đó 13 thương binh, 06 bệnh binh, 06 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày và các thành viên phục vụ đoàn).
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp đoàn NCC Tiền Giang
Ông Nguyễn Minh trí cho biết, tính đến nay Tiền Giang đã xác nhận, giải quyết chế độ và quản lý hồ sơ trên 130 nghìn đối tượng. Tổng đối tượng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng là trên 20.900 người với tổng kinh phí 600 tỷ đồng/năm. So với các địa phương khác, Tiền Giang có nhiều đối tượng người có công, do trước đây là địa bàn trọng yếu, chịu nhiều bom đạn ác liệt của Mỹ, ngụy.
Trong năm 2019, tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức 5 đợt đưa người có công tiêu biểu đi thăm nhà tù Côn Đảo, Phú Quốc và viếng lăng Bác tại Hà Nội với số lượng 125 người.
Ngoài việc bảo đảm chi trả trợ cấp thường xuyên cho NCC, nhiều chính sách hỗ trợ khác cũng được Tiền Giang hỗ trợ tốt. Ngân sách đầu tư mua BHYT cho 100% NCC theo quy định. Hàng năm, tỉnh vận động trên 10 tỷ đồng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và cha mẹ liệt sĩ già yếu, cô đơn; đỡ đầu con thương binh, liệt sĩ vượt khó học tập.
Những năm tiếp theo Tiền Giang sẽ đề ra các giải pháp cụ thể như: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện xã hội hóa công tác chăm sóc người có công với cách mạng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần NCC. Tăng cường chỉ đạo xây dựng xã, phường, thị trấn thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ; 100% xã, phường đạt chuẩn.
Đại diện Sở LĐTB&XH Tiền Giang cũng kiến nghị chú trọng đến nhà ở và nâng cao mức trợ cấp hàng tháng cho thân nhân NCC được hưởng chế độ hàng tháng ngang bằng với mức thu nhập bình quân của người dân nơi cư trú; giải quyết chế độ phù hợp cho đối tượng vợ liệt sĩ tái giá...
Cũng tại buổi tiếp, các đại biểu người có công Tiền Giang đã phát biểu tâm tư tình cảm khi tới thăm Bộ LĐTB&XH. Đại diện đoàn đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là lãnh đạo Bộ LĐTB&XH đã tạo điều kiện để đoàn có cơ hội được tới Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Các đại biểu cũng hứa khi trở về địa phương sẽ tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước.
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang Phạm Minh Trí báo cáo tại buổi tiếp
Các đại biểu cũng mong muốn Bộ quan tâm hơn nữa tới các đối tượng cán bộ cũng như kiến nghị với Bộ về việc giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống, công tác rà soát hồ sơ để đảm bảo người có công được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước...
Tại buổi gặp gỡ, sau khi ân cần hỏi thăm sức khỏe các đại biểu trong đoàn NCC tỉnh Tiền Giang, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách. Đồng thời Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân đối với công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của NCC...
Thứ trưởng cho biết: Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng NCC. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của NCC. Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn... Thời gian qua, cùng với chính sách mới được sửa đổi, Đảng, Nhà nước tiếp tục điều chỉnh chính sách cho phù hợp với các đối tượng NCC.
Với mục tiêu phấn đấu nâng cao đời sống của người có công ngày một tốt hơn, thời gian tới, Bộ LĐTB&XH tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách nhằm nâng cao đời sống cho những người có công... Hơn 70 năm qua, việc nghiên cứu, bổ sung, điều chỉnh các chính sách có liên quan nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn để chăm sóc tốt nhất cho gia đình NCC. 
Thứ trưởng cũng chia sẻ thêm,  việc lãnh đạo tỉnh tổ chức các đoàn ra thăm Hà Nội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người có công nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống chính sách ưu đãi phù hợp với thực tế...
Thứ trưởng cũng mong muốn các đại biểu NCC tỉnh Tiền Giang tiếp tục phát huy truyền thống, giáo dục con cháu, cùng chung sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn.
Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn./.
Dương Thìn 
TAG: Người có công tìm mộ liệt sĩ
Tin khác
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7
Tín dụng chính sách - Điểm tựa cho thanh niên lập thân, lập nghiệp
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội