Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đoàn đại biểu người có công Nam Định thăm Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội
07:39 PM 05/07/2019
(LĐXH)- Chiều 5/7, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã có buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu người có công tỉnh Nam Định nhân dịp đoàn tới thăm thủ đô và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng dự có bà Đỗ Thị Hồng Hà, Phó Cục trưởng Cục người có công.
Thay mặt đoàn đại biểu người có công tỉnh Nam Định, ông Vũ Kim Danh, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH, trưởng đoàn, đã báo cáo với Thứ trưởng về chuyến đi.  Ông Vũ Kim Danh cho biết: Nam Định hiện có có trên 36.000 liệt sỹ; 2.855 bà mẹ Việt Nam anh hùng; trên 25.000 thương binh, 16.000 bệnh binh; trên 800 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; gần 1.600 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày; trên 10.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; với tổng số trên 200.000 người có thành tích tham gia kháng chiến đã được tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến, Bằng khen các loại.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi gặp gỡ
Hiện nay, tổng số người có công và thân nhân của người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng do Sở chi trả là gần 50.000 người, với số kinh phí chi trả trợ cấp là trên 80 tỷ đồng/tháng.
Trong 6 tháng đầu năm 2019, Sở đã giải quyết cho gần 35 ngàn lượt người có công, thân nhân của người có công với cách mạng và chế độ chính sách đối với các diện đối tượng liên quan theo quy định.
Đến nay, tỉnh Nam Định không có hồ sơ đề nghị giải quyết chính sách của người có công và thân nhân người có công có đủ điều kiện theo văn bản đã quy định mà không được giải quyết chế độ, chính sách ưu đãi.
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Nam Định sẽ tiếp tục vận động toàn dân tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, chăm sóc thương bệnh binh…, góp phần để người có công được hưởng thụ đầy đủ chế độ theo quy định.
Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu người có công Nam Định đã phát biểu tâm tư tình cảm khi tới thăm Bộ LĐTB&XH. Đại diện đoàn đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là lãnh đạo Bộ LĐTB&XH đã tạo điều kiện để đoàn có cơ hội được tới Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Các đại biểu cũng hứa khi trở về địa phương sẽ tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước.
Các đại biểu cũng mong muốn Bộ quan tâm hơn nữa tới các đối tượng cán bộ, cũng như kiến nghị với Bộ về việc giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống, công tác rà soát hồ sơ để đảm bảo người có công được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước...
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, lãnh đạo Cục Người có công chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn
Tại buổi gặp gỡ, sau khi ân cần hỏi thăm sức khỏe các đại biểu trong đoàn NCC tỉnh Nam Định, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách. Đồng thời Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân đối với công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của NCC...
Thứ trưởng cho biết: Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng NCC. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của NCC. Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn...
Thời gian qua, cùng với chính sách mới được sửa đổi, Đảng, Nhà nước tiếp tục điều chỉnh chính sách cho phù hợp với các đối tượng NCC. Với mục tiêu phấn đấu nâng cao đời sống của người có công ngày một tốt hơn, thời gian tới, Bộ LĐTB&XH tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách nhằm nâng cao đời sống cho những người có công... 
Thứ trưởng cũng chia sẻ thêm,  việc lãnh đạo tỉnh tổ chức các đoàn ra thăm Hà Nội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người có công nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống chính sách ưu đãi phù hợp với thực tế...
Thứ trưởng cũng mong muốn các đại biểu NCC tỉnh Nam Định tiếp tục phát huy truyền thống, giáo dục con cháu, cùng chung sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn.
Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn./. 
PV
TAG: đại biểu người có công chế độ cho người có công
Tin khác
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội
Nghệ An trách nhiệm nghĩa tình với người có công