Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đoàn đại biểu người có công huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) thăm Bộ LĐTB&XH
04:31 PM 28/10/2019
(LĐXH)- Sáng 28/10/2019, tại Trụ sở Bộ LĐTB&XH, thay mặt lãnh đạo Cục Người có công, bà Đỗ Thị Hồng Hà, Phó Cục trưởng đã có buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu Người có công huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắc Lăk nhân dịp đoàn có chuyến tham quan và làm việc tại Thủ đô Hà Nội.
Tại buổi tiếp, ông YSê YBan, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Buôn Đôn đã báo cáo với lãnh đạo Cục về chuyến đi của đoàn, cũng như công tác thực hiện triển khai những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là phong trào Đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện. 
Đoàn đại biểu NCC huyện Buôn Đôn tặng quà Cục NCC là bức tranh lễ hội voi
Cụ thể, huyện hiện có 330 người có công đang được hưởng trợ cấp và ưu đãi hàng tháng; được cấp thẻ bảo hiểm y tế, công tác chăm sóc sức khỏe định kỳ. Trong đó, thực hiện chế độ điều dưỡng tại chỗ và tập trung cho 189 lượt người với tổng số tiền 215.340.000 đồng.
Thời gian qua, Sở LĐTB&XH tỉnh đã giải quyết 59 hồ sơ NCC với cách mạng, do đó đến nay việc xác nhận, đề nghị giải quyết chế độ chính sách NCC tồn đọng sau chiến tranh ở huyện đã cơ bản hoàn thành. 
Trong năm 2019, bằng nhiều nguồn vốn, Buôn Đôn đã xây dựng, hỗ trợ làm nhà mới, sửa chữa 11 nhà ở cho các đối tượng chính sách gặp khó khăn với tổng số tiền 395 triệu đồng. 9 tháng đầu năm 2019, đã chi trả trợ cấp cho 329 đối tượng NCC, với tổng số tiền trên 5,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, để NCC giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống, từ đầu năm đến nay, Phòng LĐTB&XH huyện đã tặng 11 sổ tiết kiệm, với tổng trị giá 22 triệu đồng. Tính đến nay, huyện đã huy động được 210 triệu đồng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, đạt 123% so với kế hoạch.
Song song với việc tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách đối với NCC, Phòng LĐTB&XH Buôn Đôn thực hiện lồng ghép các chương trình xóa đói giảm nghèo, ưu tiên trong vay vốn, miễn giảm thuế trong sản xuất kinh doanh. Đồng thời, thường xuyên thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách NCC khó khăn, ốm đau và trợ cấp ốm đau đột xuất. Bên cạnh đó, công tác xây dựng, tu sửa, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ, công tác báo tin mộ liệt sĩ được các cấp ủy đảng, chính quyền và các hội đoàn thể quan tâm.
Bà Đỗ Thị Hồng Hà chia sẻ cùng đoàn
Xúc động phát biểu tại buổi tiếp, đại diện đoàn người có công huyện Buôn Đôn đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo Bộ và Cục Người có công đã tiếp đón thân mật, chân tình như những người thân... Bên cạnh đó, các đại biểu cũng mong muốn Bộ quan tâm hơn nữa tới các đối tượng cán bộ cũng như kiến nghị với Bộ về việc giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống, công tác rà soát hồ sơ để đảm bảo người có công được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước...
Tại buổi tiếp, Phó Cục trưởng Đỗ Thị Hồng Hà ghi nhận và đánh giá cao những công lao, đóng góp của các thế hệ NCC với cách mạng của huyện Buôn Đôn trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời biểu dương những thành quả đã đạt được trong công tác "Đền ơn, đáp nghĩa", chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình đối tượng có công của các cấp, các ngành trong tỉnh.
Chia sẻ thông tin với đại biểu của đoàn, Phó Cục trưởng Cục NCC cho biết, Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng NCC. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của NCC.
Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh và NCC với cách mạng. Thời gian qua, cùng với chính sách mới được sửa đổi, Đảng, Nhà nước tiếp tục điều chỉnh chính sách cho phù hợp với các đối tượng NCC. Với mục tiêu phấn đấu nâng cao đời sống của NCC ngày một tốt hơn, thời gian tới, Bộ LĐTB&XH tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách nhằm nâng cao đời sống cho những NCC.
Theo Phó Cục trưởng Cục NCC, việc lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk tổ chức các đoàn ra thăm Hà Nội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NCC nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống chính sách ưu đãi phù hợp với thực tế.
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ LĐTB&XH, Phó Cục trưởng Cục NCC Đỗ Thị Hồng Hà trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp./.
Dương Thìn 
TAG: Người có công
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7