Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Disney mang vở diễn đình đám “Kẹp Hạt Dẻ” lên màn ảnh rộng
11:04 AM 05/11/2018
(LĐXH) - Dịp lễ hội cuối năm 2018, Nutcracker and the Four Realms - live-action mới nhất đến từ nhà Chuột Disney đưa các bạn nhỏ bước vào thế giới thần tiên màu nhiệm của đồ chơi, kẹo ngọt và phép màu diệu kỳ.

Phim theo chân cô bé Clara (Mackenzie Foy), khán giả sẽ chu du qua bốn vùng đất ma thuật diệu kỳ là các thế giới song song với nhau: Land of Snowflakes, the Land of Flowers, the Land of Sweets và The Fourth Realm để khám phá món quà bí ẩn do mẹ Clara để lại. Trên hành trình này, cô bé gặp gỡ chàng lính Kẹp Hạt Dẻ là Phillip (Jayden Fowora-Knight) và đặc biệt là Tiên Kẹo Cứng (Keira Knightley) vô cùng xinh đẹp. Cùng nhau, họ chống lại Mẹ Bánh Gừng (Helen Mirren) để mang trả sự bình yên cho vùng đất cũng như tìm kiếm chiếc chìa khóa mở hộp quà bí ẩn từ mẹ Clara.

Được xây dựng từ hình ảnh dân gian quen thuộc, tiểu thuyết “The Nutcracker and the Mouse King” (Kẹp Hạt Dẻ và vua Chuột) của tác giả E.T.A. Hoffmann được ra mắt vào năm 1861 đã giúp khơi gợi trí tưởng tượng của đông đảo độc giả trên khắp thế giới và truyền cảm hứng cho những vở diễn sân khấu đã trở thành kinh điển.

Vào mỗi dịp Giáng Sinh về, những chiếc kẹp hạt dẻ, vốn là một món quà mang tính tuyền thống, được trang trí tỉ mẩn và trao đi với thông điệp mang may mắn đến cho người nhận, xua đuổi những ma quỷ xấu xa hãm hại con người trong mùa giá rét. Mỗi “chú kẹp” chính là một người bảo vệ mẫn cán, vận trang phục lính gọn gàng và giương hàm răng đều tăm tắp để đe dọa các thế lực bóng tối.

Bắt nguồn ở nước Đức, vào thế kỷ 15, kẹp hạt dẻ đã là một trong những món quà được lựa chọn nhiều nhất. Từ những mẫu hình ban đầu như anh lính mặc quân phục đỏ rạng rỡ; trải qua nhiều thời kì, càng nhiều mẫu búp bê trang trí khác như vua quyền uy, hoàng hậu xinh đẹp, ông già Noel tinh nghịch ra đời. Đến tận ngày nay, dù những nghệ nhân làm kẹp hạt dẻ không còn hoạt động sôi nổi nhiều như ngày xưa nhưng sản phẩm vẫn là một phần không thể thiếu của văn hóa Đức nói riêng và châu Âu nói chung.

Nếu nàng Belle ở câu chuyện Beauty and The Beast đam mê sách vở hơn những câu chuyện ngồi lê đôi mách xảy ra ở thị trấn nhỏ thì Clara trong Kẹp Hạt Dẻ Và Bốn Vương Quốc chính là lại và hình ảnh phản chiếu của nàng ở một thế giới khác. Không giống như những cô bạn gái chỉ quay cuồng cùng quần áo, váy vóc; ở Clara là sự hiếu kì đặc biệt cho việc sửa chữa các đồ vật. Căn phòng áp mái là thế giới riêng tư để cô nàng trốn lên thực hiện các thí nghiệm khoa học cũng như nghiên cứu các bộ phận của bất cứ món đồ nào mà nàng phát hiện.

Ở phiên bản này, 20 phút đỉnh cao của vở ca vũ kịch Kẹp Hạt Dẻ được tái hiện có hoàn hảo như bản gốc hay không sẽ gây tò mò cho khán giả. Toàn bộ vũ đạo của phim này sẽ được nghệ sĩ ballet da màu nổi tiếng - Misty Copeland trực tiếp dàn dựng. Misty Copeland chính là nghệ sĩ gốc Phi đầu tiên đảm nhận vị trí vũ công chính của Nhà hát Ballet Hoa Kỳ - một trong những nhà hát ballet lớn nhất trên thế giới và có tên trong danh sách “100 Nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới” do Tạp chí Time bình chọn vào năm 2015.

Nutcracker and the Four Realms (Kẹp Hạt Dẻ và Bốn vương quốc) khởi chiếu tại Việt Nam từ 02/11.

Y.S

TAG: phim chieu rap Kep Hat De Disney phim ca nhac Keira Knightley
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam