Bình đẳng giới
Trang chủ / Xã hội / Bình đẳng giới
Diễn đàn Bình đẳng giới, khuyết tật và Hòa nhập xã hội trong giáo dục nghề và Logistics
07:54 AM 06/05/2019
(LĐXH) - Trong 3 ngày 2 - 4/5/2019, tại TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), đã diễn ra Hội thảo tổng kết Tăng cường giáo dục nghề trong ngành logistics ở Việt Nam và Diễn đàn Bình đẳng giới, khuyết tật và Hòa nhập xã hội trong giáo dục nghề và Logistics. Đây là các hoạt động nằm trong chương trình học bổng Chính phủ Australia tại Việt Nam (Australia Awards).

ThS. Lâm Văn Quản - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM và các đại biểu thảo luận tại diễn đàn

Khóa học ngắn hạn học bổng Chính phủ AustraliaLập kế hoạch nguồn nhân lực chiến lược cho các nhà lãnh đạo và quản lý giáo dục nghề nhằm mục tiêu trang bị kiến thức và kỹ năng cho các nhà quản lý cấp cao của một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp được chọn lọc tại Việt Nam về những thông lệ tốt nhất trong công tác lập kế hoạch và triển khai nguồn nhân lực chiến lược.

Tại buổi tổng kết của khóa học, các nhóm học viên sẽ tập hợp lại để trình bày,chia sẻ một số nội dung, như:  Chia sẻ một số thách thức và khó khăn cũng như thuận lợi khi trở về Việt Nam kể từ khi thực hiện chương trình đào tạo 3 tuần tại Australia từ ngày 26/11 đến ngày 15/12/2018; Chia sẻ cách thức đã ứng dụng những nội dung chính đã học trong chương trình tại cơ quan và cộng đồng của mình. Rà soát và bản cập nhật việc xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của nhóm (Nhận thức về nghề nghiệp trong ngành logistics, Xác nhận và nhận thức tiêu chuẩn nghề, Nâng cao chất lượng trong giáo dục nghề nghiệp, Tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp logistics với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp). Tham gia hoạt động phát triển năng lực về quản lý sự thay đổi và củng cố chặt chẽ hơn nữa mối quan hệ chuyên môn và giữa cơ quan/tổ chức; Tạo thêm giá trị khi cùng nhau thúc đẩy đa dạng và hòa nhập trong đào tạo kỹ năng và nâng cao năng suất. Thúc đẩy bình đẳng giới, khuyết tật và hòa nhập xã hội (GEDSI), ghi nhận và đảm bảo hòa nhập cho tất cả mọi nhân viên đã chứng minh đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.


Bà Drisanna Levitzke – Gray chia sẻ tại diễn đàn 

Tại diễn đàn, các học viên và đại biểu cũng được lắng nghe bài chia sẻ của bà Drisanna Levitzke – Gray – Cô là một người ủng hộ văn hóa của người khiếm thính, đồng thời là một người Auslan bản ngữ. Drisanna sinh ra bị điếc và là thế hệ thứ năm trong mọt gia đình bị điếc bẩm sinh. Cô quảng bá cho cộng đồng người điếc với tư cách là cộng đồng không biên giới, phong phú về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử và truyền hống. Drisanna là hiện thân của khái niệm “Lợi ích nhờ bị điếc”, chứ không phải khiếm thính, truyền lửa cho cộng đồng người điếc và khuyến khích xã hội chấp nhận sự đa dạng.

Thảo luận tại diễn đàn

Bên cạnh đó, cuối chương trình một số các bên liên quan tới đào tạo kỹ năng và ngành logistics cũng sẽ gặp gỡ được gặp các chuyên gia trong nước, quốc tế và Australia thông qua diễn đàn để nhằm: Nâng cao nhận thức về các vấn đề tiếp cận và tham gia phát triển kỹ năng và việc làm của phụ nữ, người khuyết tật và các nhóm dân cư chủ chốt. Giới thiệu những thực tiễn tốt nhất và chia sẻ kinh nghiệm có liên quan tới việc thúc đẩy tiếp cận và tham gia. Tìm hiểu lợi ích của nguồn nhân lực đa dạng và hòa nhập; Tăng cường kết nối và phối hợp giữa các bên liên quan hỗ trợ đào tạo kỹ năng và đảm bảo nguồn nhân lực đa dạng trên thị trường toàn cầu.

Chia sẻ Về việc thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập xã hội trong VET & Logistics, Bà Nola Bransgrove OAM – Ủy viên & Phó chủ tịch, Ủy ban giao thông vận tải quốc gia Australia cho biết: “ Quan hệ có ý nghĩa rất quan trọng trong mọi việc chúng ta làm và Cần tập trung vào cái gì thực sự là quan trọng trong cuộc sống và công việc. Và bà nhận biết được rằng cuộc sống luôn vận động..

Bà cũng cho biết tại sao lại bắt đầu với một doanh nghiệp gia đình, trong đó nhấn mạnh tới các vấn đề liên quan như: Hiệp hội ngành/Tính đại diện; Kiểm định chất lượng ngành; Các con trở thành nhân viên; Địa bàn hoạt động..”

Lê Việt

TAG: Diễn đàn bình đẳng giới khuyết tật và Hòa nhập giáo dục nghề Logistics
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công