Sức khỏe - Đời sống
Trang chủ / Sức khỏe - Đời sống / Sức khỏe - Đời sống
Điểm khởi đầu cho chương trình tổng thể thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thẩm mỹ ở Việt Nam
08:27 PM 18/03/2023
(LĐXH)- Ngày 18/3/2023, xuất phát từ thực tiễn đặt ra đối với ngành làm đẹp, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình - Hà Nội, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia phối hợp với các tổ chức, đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia: Đại hội Công nghiệp Thẩm mỹ Quốc gia lần thứ nhất (- National Aesthetics Industry Summit).
Cơ hội  lớn để phát triển tinh thần khởi nghiệp trong ngành thẩm mỹ
Sự kiện đã thu hút hàng nghìn đại biểu trong nước và quốc tế từ các Bộ, ban, ngành, viện, trường, các tổ chức trong nước và nước ngoài, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam, lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực công nghiệp làm đẹp và chăm sóc sắc khỏe, chuyển đổi số... Hàng chục nghìn lượt doanh nhân, doanh nghiệp cũng tham gia thảo luận, kết nối, hợp tác kinh doanh tại Diễn đàn.
Diễn đàn qui tụ hàng chục gian hàng đến từ các tập đoàn thẩm mỹ, làm đẹp, tóc, các nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm; Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thiết bị thẩm mỹ làm đẹp đến từ những tập đoàn lớn của Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Diễn đàn cũng thu hút sự tham gia của nhiều thương hiệu hàng đầu cung cấp giải pháp đóng gói, bao bì, ghi nhãn và nguyên liệu cung ứng cho các nhà sản xuất mỹ phẩm và sản phẩm thiên nhiên; các đơn vị sản xuất  và cung cấp các mặt hàng tiêu dùng...
Tọa đàm về thế mạnh của ngành làm đẹp
Trong những năm gần đây ngành công nghiệp làm đẹp đang phát triển rất nhanh trên thế giới. Nhiều quốc gia đã thúc đẩy ngành công nghiệp làm đẹp như một ngành mang tính chiến lược bởi nó đã và đang góp phần tạo ra hàng nghìn công ty mới với hàng triệu việc làm và mang về hàng chục tỷ đôla cho quốc gia. Đặc biệt, trong khi cả thế giới đang bị ảnh hưởng trầm trọng từ đại dịch Covid, cùng với đó, sự bất ổn của một số nước trong khu vực và trên thế giới đã làm cho kinh tế toàn cầu rơi vào nguy cơ khủng hoảng, thì kinh tế Việt Nam 2022 vẫn là một điểm sáng hiếm hoi. Đó cũng chính là cơ hội lớn cho ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam.
TS. Vũ Tiến Lộc, Đại biểu Quốc hội, nguyên Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Trung tâm Trọng tại Quốc tế Việt Nam, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chia sẻ: “Cùng với quá trình phát triển kinh tế xã hội, đời sống của các tầng lớp nhân dân đang ngày càng được nâng cao và nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, nhu cầu làm đẹp cũng gia tăng và đó sẽ là một thị trường vô cùng lớn cho chúng ta phát triển ngành công nghiệp làm đẹp ở Việt Nam.
Có thể nói rằng, đây là một ngành công nghiệp đã phát triển mạnh mẽ ở các nước trên thế giới. Ở Việt Nam thì ngành công nghiệp này còn mới, đang trong quá trình hình thành, nhưng có thể nói là về công nghệ, chất lượng… thì còn có một khoảng cách khá xa so với các nước phát triển. Cho nên trong thời gian tới cần phải tạo điều kiện mạnh mẽ để xây dựng được một hệ sinh thái khởi nghiệp trong lĩnh vực này, cũng như tạo ra những chính sách để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thẩm mỹ ở Việt Nam.
Chúng tôi rất hoan nghênh Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia đã có sáng kiến tổ chức Diễn đàn Công nghiệp Thẩm mỹ Quốc gia lần đầu tiên và chúng tôi rất hy vọng Đại hội này sẽ là điểm khởi đầu cho một kế hoạch, một chương trình tổng thể thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thẩm mỹ trong nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới.”
Tọa đàm về năng lực quản trị và chiến lược xây dựng thương hiệu kinh doanh ngành làm đẹp trong thời đại số
Diễn đàn thảo luận về định hướng phát triển của ngành làm đẹp Việt Nam
Cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp làm đẹp thế giới, đời sống nhân dân Việt Nam càng ngày càng cải thiện mạnh mẽ thì bức tranh về ngành làm đẹp của Việt Nam cũng đầy biến chuyển. Hàng nghìn doanh nghiệp, trung tâm đào tạo và các spa, phòng khám, bệnh viện hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ đã mở ra và phát triển nhanh chóng. Nhiều chuyên gia ngành làm đẹp cho rằng, thập kỷ tới sẽ là “thập kỷ vàng” của ngành spa cũng như ngành thẩm mỹ và đó cũng chính là cơ hội cho khởi nghiệp ngành làm đẹp phát triển.
Tuy nhiên, song song với những cơ hội là những thách thức khi các cơ sở thẩm mỹ chưa có đủ hệ thống trang thiết bị, công nghệ chưa hiện đại và đặc biệt chưa có đủ đội ngũ nhân lực về lĩnh vực làm đẹp có chuyên môn, được đào tạo chính quy, chuyên nghiệp dẫn đến những hậu quả không đáng có.
Diễn đàn qui tụ hàng chục gian hàng đến từ các tập đoàn thẩm mỹ, làm đẹp,các nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm
TS. Định Việt Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cho biết: “Nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe luôn là nhu cầu tất yếu và là quyền của tất cả mọi người. Hoạt động kinh doanh về ngành làm đẹp và sức khỏe đã có từ lâu và có những đóng góp rất lớn cho đời sống của mọi người và sự thịnh vượng của nhiều quốc gia. Đó chính là cơ hội rất lớn cho những người có tinh thần khởi nghiệp lựa chọn để phát triển sự nghiệp. Chính vì thế, chúng ta cần có những chương trình để luận bàn về các định hướng chiến lược phát triển về các thế mạnh của ngành làm đẹp của Việt Nam, để từ đó phát triển tinh thần khởi nghiệp, tạo nên nhiều chủ doanh nghiệp trong ngành thẩm mỹ, làm đẹp để rồi tạo ra được nhiều việc làm, chia sẻ được nhiều kết quả kinh doanh cũng như tạo ra nhiều giá trị đóng góp cho ước mơ, khát vọng Việt Nam.”
TS.Vũ Tiến Lộc khẳng định: “Diễn đàn sẽ là nơi mà các nhà làm dịch vụ trong lĩnh vực công nghiệp thẩm mỹ, các khách hàng cũng như các cơ quan Chính phủ, các nhà khoa học, công nghệ sẽ có thể cùng nhau để bàn bạc về định hướng phát triển của ngành làm đẹp ở Việt Nam trong thời gian tới và cũng là một Diễn đàn để chúng ta có thể trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ về công nghệ, kết nối cho các cộng đồng, nhà công nghiệp thẩm mỹ ở Việt Nam và thế giới”.
Chủ tịch Hiệp hội Thẩm mỹ y tế Hàn Quốc Jang Hyo Kwan chia sẻ: “Quan hệ Việt Nam và Hàn quốc từ lâu đã trở nên gắn bó và kết nối. Theo nhận định của tôi tại Việt Nam cơ sở hạ tầng kinh doanh làm đẹp thuận tiện. Tôi thấy ở Hàn quốc có những công nghệ tân tiến và nếu kết hợp công nghệ đó với cơ sở hạ tầng ở Việt Nam thì việc phát triển ngành làm đẹp có nhiều thuận lợi. Việt Nam và Hàn quốc thì có nhiều điểm tương đồng, Hàn Quốc luôn coi Việt Nam là quốc gia bạn bè gần gũi nhất. Hi vọng sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn quốc mở ra nhiều cơ hội kinh doanh thành công và cùng mở rộng thị trường trên thế giới. Tôi chắc chắn rằng Việt Nam sẽ trở thành quốc gia có môi trường kinh doanh tiềm năng nhất tại thị trường Đông Nam Á. Tôi rất cảm ơn Hiêp hội Khởi nghiệp Quốc gia đã chào đón chúng tôi tham gia Diễn đàn này”.
TS. Đinh Việt Hoà khẳng định: “Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia: Đại hội Công nghiệp thẩm mỹ Quốc gia lần thứ nhất  là nơi để chúng ta cùng gặp gỡ những nhà hoạch định chính sách, những nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp, trong đó có những tổ chức quốc tế, để từ đó chúng ta cùng chia sẻ kinh nghiệm, bài học, cơ hội kinh doanh và chia sẻ thị trường vô cùng rộng lớn trên toàn thế giới. Đây chính là cơ hội để chúng ta tạo dựng ngành làm đẹp của Việt Nam đóng góp cho sự thịnh vượng của quốc gia trong tương lai”.
Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia: Đại hội Công nghiệp thẩm mỹ Quốc gia được tổ chức là ngày hội của những người đang kinh doanh dịch vụ và làm việc trong ngành làm đẹp, sức khỏe và dinh dưỡng, đồng thời còn là nơi diễn ra các hội thảo chuyên môn sâu để các chuyên gia về thẩm mỹ và kinh doanh chia sẻ kiến thức, công nghệ, kỹ thuật thẩm mỹ mới nhất, chiến lược kinh doanh, marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông; Đầu tư và xúc tiến thương mại; Kết nối, thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực thẩm mỹ của Việt Nam, từ đó thúc đẩy sáng tạo, khởi nghiệp ngành làm đẹp phát triển trong tương lai. /.
Thảo Lan
TAG: Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia Đại hội Công nghiệp Thẩm mỹ Quốc gia lần thứ nhất Hà NộI bao
Tin khác
Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Nestlé Việt Nam phối hợp nâng cao nhận thức về vai trò của dinh dưỡng hợp lý với sự phát triển của học sinh tiểu học
Bệnh viện đa khoa Vân Đình: Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh
Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi
Novartis bảo vệ thành công bằng sáng chế hoạt chất Vildagliptin tại Việt Nam
GE HealthCare và Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh hợp tác ra mắt Trung tâm trưng bày giải pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại
Khám, điều trị cùng Bác sĩ chuyên gia - Bệnh viện 199
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”
Vietnam Medipharm Expo 2023: Quy tụ 150 doanh nghiệp ngành y dược trong nước và quốc tế
Vinamilk hợp tác chiến lược với CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam để chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người bệnh