Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Dịch Covid-19: Đã xuất hiện ở 195 quốc gia và vùng lãnh thổ
09:29 AM 23/03/2020
(LĐXH) - Tính đến ngày 24/3, dịch đã xuất hiện ở 195 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 378.000 người nhiễm, hơn 16.400 người tử vong. Italy, Tây Ban Nha, Pháp, Mỹ vẫn là những điểm nóng mới của dịch khi ghi nhận số ca tử vong trong một ngày cao nhất.
Tại Mỹ, thêm 9.883 ca nhiễm mới được xác định, nâng số người mắc Covid-19 trên cả nước lên 43.449, trong đó 545 người chết, tăng 132 trường hợp so với một ngày trước đó.
Theo Reuters,  đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Melania Trump đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). 
Bất chấp tình hình dịch bệnh lây lan nhanh chóng và rất nguy cấp, Thượng viện Mỹ vẫn chưa thông qua được dự luật cứu trợ khẩn cấp do lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell đề xuất.
Theo đó, dự luật nếu được thông qua và ban hành thành luật sẽ mở đường cho việc Chính phủ Mỹ bơm hơn 1.000 tỷ USD vào nền kinh tế theo chương trình hỗ trợ các công ty chịu thiệt hại bởi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Tuy nhiên, dự luật trên chưa được thông qua sau khi không đạt được số phiếu ủng hộ cần thiết là 60 phiếu trong tổng số 100 phiếu tại Thượng viện.
Iran vẫn là vùng dịch lớn thứ hai châu Á, sau Trung Quốc đại lục, với 23.049 ca nhiễm và 1.812 ca tử vong. Đây cũng là một trong những nước có tỷ lệ tử vong cao, một phần nguyên nhân do hệ thống y tế đang chịu nhiều ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt.
Đức ghi nhận thêm 4.183 ca nhiễm và 29 ca tử vong, nâng tổng số lên lần lượt là 29.056 và 123. Dù là vùng dịch lớn thứ 5 thế giới và lớn thứ ba châu Âu, tuy nhiên tỷ lệ tử vong ở nước này chỉ khoảng 0,42%. Sau khi tiếp xúc với một bác sĩ nhiễm bệnh, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tự cách ly, bà cũng có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với nCoV.
Tính đến trưa 23/3, Thụy Sĩ đã có tới 8.060 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và số người tử vong lên tới 66. Theo đó, Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ quyết định kể từ ngày 19/3/2020 đến hết ngày 15/6/2020 tạm dừng cấp tất cả các loại thị thực nhập cảnh vào Thụy Sĩ. Thụy Sĩ đã đóng cửa biên giới với Italy, Đức, Áo và Pháp, đồng thời ban hành lệnh cấm đối với những người đến từ Tây Ban Nha và từ các quốc gia ngoài khu vực Schengen (bao gồm cả Việt Nam) trừ một số trường hợp như công dân nước ngoài (EU/EFTA, công dân Việt Nam và công dân các nước khác) đang trở về nước của họ được phép quá cảnh qua Thụy Sĩ bằng đường bộ hoặc đường hàng không.
Anh đã công bố lệnh phong toả trong 3 tuần kể từ tối 23/3
Mặc dù Thụy Sĩ đã tiến hành các biện pháp quyết liệt trong những ngày gần đây, song số ca mắc COVID-19 tại nước này vẫn tiếp tục tăng nhanh, tăng khoảng gấp đôi cứ sau 3 ngày.
Tại Anh, tính đến hết ngày 23/3, số người mắc bệnh COVID-19 tại Anh là 6.650 người, trong đó có 335 trường hợp tử vong. Số người tử vong đã tăng thêm 48 người trong vòng 24 tiếng đồng hồ qua. Trong  khi đó, Bộ Ngoại Giao Anh kêu gọi người Anh ở nước ngoài trở về Anh sớm nhất có thể. Hiện có khoảng 1 triệu người Anh đang đi du lịch, công tác và làm việc ở nước ngoài.
Trong bối cảnh số người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang gia tăng rất nhanh tại Anh, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã công bố lệnh phong tỏa toàn quốc trong 3 tuần kể từ tối 23/3.
Còn tại Nga, ngày 23/3, Nga đã ghi nhận thêm 71 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, đưa tổng số ca mắc bệnh tại nước này lên 438. Đây là mức tăng cao nhất trong ngày tại Nga.
Trước tình hình dịch bệnh lây lan, Thị trưởng Moskva, ông Sergei Sobyanin đề nghị công dân thủ đô trên 65 tuổi và những người mắc bệnh mãn tính không ra khỏi nhà từ ngày 26/3 đến ngày 14/4, chỉ đến cửa hàng và hiệu thuốc khi thật cần thiết.
Pháp có thêm 3.838 trường hợp mới, hiện tại tổng số ca nhiễm là 19.856, trong đó có 186 ca tử vong mới, tổng số người chết ở nước này là 869. Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cho biết việc phong toả nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 ở nước này có thể kéo dài đến vài tuần và chính phủ đang đưa ra quy định nghiêm ngặt hơn đối với người dân trong khoảng thời gian này. Ông cho biết, kể từ ngày 23/3, người dân chỉ được phép tập thể dục 1 mình, hoặc cùng 1 trẻ em, 1 lần/ngày, không quá 1 tiếng và chỉ trong vòng 1km quanh nhà. Các khu chợ ngoài trời cũng đóng cửa. 
Tại Việt Nam, Tính đến hết ngày 23/3, tổng số ca ghi nhận là 123, trong đó trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi. Trong số 17 trường hợp đã khỏi bệnh có 16 trường hợp đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe.
106 bệnh nhân còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại 15 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó có 2 bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện (bệnh nhân số 73 người Anh hiện điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thanh Miện- tỉnh Hải Dương và bệnh nhân số 123 đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre ). Đến thời điểm này, cũng đã có 3 nhân viên y tế ở nước ta mắc Covid-19.
Thục Quyên (Tổng hợp)
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: SARS-CoV-2 dịch Covid-19 bao
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu