Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Địa chỉ tin cậy cho sinh viên học tiếng Hàn tại Hà Nội
05:14 PM 16/11/2019
(LĐXH)- Sáng 16/11, tại Trường CĐ Kinh tế công nghiệp Hà Nội đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Hàn ngữ JJU-HIEC-KCL, với sự hợp tác giữa 3 bên là Trường ĐH Jeonju – Hàn Quốc, Trường CĐ Kinh tế công nghiệp Hà Nội và Công ty KCL.
NGND.TS. Hà Xuân Quang – Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế công nghiệp Hà Nội cho biết: Thực hiện mục tiêu chiến lược đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Chính phủ, thời gian qua, Bộ LĐTB&XH đã triển khai nhiều chương trình hợp tác với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc. Qua đó, góp phần nâng cao cơ sở vật chất kỹ thuật, chất lượng đào tạo của cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong nước, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng và xã hội nói chung.
Trong các chương trình hợp tác đó, có hoạt động hỗ trợ cho các trường cao đẳng nghề của Việt Nam hợp tác đào tạo với các trường đại học và doanh nghiệp của Hàn Quốc, nhằm thúc đẩy các hoạt động đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong nước.
Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm
Trường CĐ Kinh tế công nghiệp Hà Nội là một trong những trường được Bộ LĐTB&XH quan tâm hỗ trợ kết nối với Trường ĐH Jeonju – Hàn Quốc triển khai một số chương trình hợp tác như: đào tạo, trao đổi sinh viên, giảng viên, thực tập sinh, nghiên cứu khoa học…
Để thực hiện các nội dung hợp tác đã được ghi trong biên bản ghi nhớ (MOU) và bản thỏa thuận hợp tác (MOA) một cách hiệu quả, Trường CĐ Kinh tế công nghiệp Hà Nội (HIEC) và ĐH Jeonju cùng với Công ty KLC thành lập Trung tâm Hợp tác đào tạo Hàn ngữ JJU-HIEC-KLC, với mục đích giúp cho sinh viên có được năng lực tiếng Hàn để học tập và làm việc tại Hàn Quốc hoặc làm việc cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.
Ông Hà Xuân Quang – Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế công nghiệp Hà Nội và GS.Lee Ho-jn, Hiệu trưởng Trường ĐH Jeonju tại buổi ra mắt Trung tâm
Bên cạnh việc đào tạo tiếng Hàn cho sinh viên trong chương trình hợp tác giữa hai nhà trường, Trung tâm cũng đào tạo tiếng Hàn cho tất cả những người có nhu cầu học tiếng Hàn để làm việc, hoặc giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc Việt Nam – Hàn Quốc.
ĐH Jeonju tài trợ cho Trường CĐ Kinh tế công nghiệp Hà Nội
Theo ông Hà Xuân Quang, Trung tâm đi vào hoạt động với sự hỗ trợ về chương trình giảng dạy tiếng Hàn, giáo trình, giáo viên giảng dạy của Trường ĐH Jeonju. Trường CĐ Kinh tế công nghiệp Hà Nội tham gia công tác bố trí, quản lý lớp học, tổ chức giảng dạy, phối hợp cùng Công ty KLC hỗ trợ nhà trường kết nối với các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm nguồn học viên, tuyển sinh và hỗ trợ các điều kiện về cơ sở vật chất, tài chính để Trung tâm hoạt động hiệu quả. Với sự hỗ trợ hợp tác của 3 bên, Trung tâm Hàn ngữ JJU-HIEC-KCL được kỳ vọng sẽ có các chương trình hoạt động hiệu quả ngay từ khi chính thức hoạt động sau ngày khai trương.
Sinh viên tiếng Hàn tại Trung tâm
Được biết, Trường CĐ Kinh tế công nghiệp Hà Nội tiền thân là Trường Trung cấp nghiệp vụ Bộ Công nghiệp nặng, được thành lập từ năm 1961. Đến nay, nhà trường đã đào tạo được hơn 120.000 lượt lao động có chất lượng cao cung cấp cho xã hội. Lao động đào tạo tại nhà trường luôn được doanh nghiệp và các đơn vị sử dụng đánh giá cao. Nhiều học viên, sinh viên tốt nghiệp đã trưởng thành và nhiều người đang giữ các chức vụ quan trọng trong bộ máy chính trị, các tập đoàn lớn và doanh nghiệp; hoặc trở thành chủ các doanh nghiệp có uy tín trong xã hội.
Mục tiêu của nhà trường là trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo nhiều ngành nghề, nhiều trình độ, đạt chuẩn chất lượng cao vào năm 2025; trường hoạt động theo mô hình cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập, tự chủ./.
Dương Thìn
TAG: trung tâm tiếng Hàn
Tin khác
467 học viên trung cấp chính quy hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhì tại cuộc thi Sáng tạo IoT – NTTU 2024
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa