Văn hóa - Thể thao
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa - Thể thao
Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting lần thứ 15 – 2020 “Bước chân chia sẻ”
04:34 PM 08/01/2020
(LĐXH) – Sáng ngày 08/01/2020, tại TP.HCM, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting lần thứ 15 – 2020 với thông điệp “Bước chân chia sẻ”.
Ông Phan Chánh Dưỡng - Giám đốc Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting phát biểu tại buổi họp báo

Mục đích của chương trình là nhằm vận động, gây quỹ từ thiện để góp phần vào công tác an sinh xã hội và chăm sóc những hoàn  cảnh khó khăn tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Ban tổ chức, Chương trình năm nay sẽ diễn ra vào lúc 6h30, ngày 18/01/2020 tại đường Tân Trào, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM và được Đài truyền hình TP.HCM (HTV) truyền hình trực tiếp. Đây là sự kiện cộng đồng thường niên vừa khuyến khích tinh thần thể thao rèn luyện sức khỏe, vừa gây quỹ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp Xuân về do Công ty Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Quận 7, Quận 8, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè tổ chức từ năm 2006 đến nay.

Tính từ năm 2006 đến năm 2019, chương trình đã thu hút hơn 197.000 lượt người tham gia và đã vận động, quyên góp được gần 32 tỷ đồng, góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội và chăm sóc những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Bà Huỳnh Thị Út, Ủy viên thường trực UBMTTQVN huyện Bình Chánh cho biết: “ Từ nguồn kinh phí mà chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting tài trợ, những năm qua, Quỹ vì người nghèo của huyện đã thực hiện nhiều chương trình chăm lo đời sống cho người nghèo như trao trặng quà tết, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình thương. Đồng thời, để những hộ nghèo thoát nghèo bền vững, huyện còn triển khai các chương trình hỗ trợ phương tiện sinh kế như:  máy may, xe máy, xe nước mía…”.

Đại diện Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng giới thiệu chương trình đi bộ từ thiện lần thứ 15 - 2020

Năm nay, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 15 – 2020 đã vận động được gần 3,2 tỷ đồng từ những doanh nghiệp, cá nhân tham gia đi bộ. Trong đó, chương trình đã nhận được sự đóng góp tích cực từ các đơn vị như: Công ty TNHH Tân Thuận, Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Sinno – Pacific, Công ty TNHH Tấn Phát New Developmen, Công ty DNS Asian Invesment, Công ty Cổ phần BM Windows, Công ty TNHH Xây dựng Trung Quốc (CSCEC), Trường THCS – THPT Đinh Thiện Lý…

Từ thông điệp “ Bước chân chia sẻ”, Ban Tổ chức cho biết chương trình hướng đến tinh thần thể thao “ Vì sức khỏe” và sự “ chia sẻ”. Đến với chương trình, người tham gia không chì đi bộ rèn luyện sức khỏe mà còn góp những bước chân của mình trong “ hành trình thiện nguyện”. Từ đó, mỗi cá nhân sẻ góp phần lan tỏa tính thần cộng đồng để giúp đỡ, động viên những hoàn cành khó khăn có thêm động lực và điều kiến vươn lên trong cuộc sống.

Anh Trần Anh Tuấn, cư dân khu đô thị Phú Mỹ Hưng nhận xét: “ Đi bộ Lawrence S. Ting là một chương trình nhiều ý  nghĩa. Nhiều năm qua, vợ chồng tôi và 3 con đều đăng ký  tham gia chương trình. Tôi tin bằng cách tham gia chương trình, các con của tôi sẽ thấu hiểu hơn về sự sẻ chia, về lòng nhân ái”.

Ở lần thứ 15, chương trình Đi bộ Lawrence S. Ting tiếp tục mang đến sự thú vị, hứng khởi cho người tham gia đi bộ qua các tiết mục biểu diễn sôi nổi. Trong suốt lộ trình gần 3km, Ban Tổ chức chuẩn bị các tiết mục như thể dục cổ động, múa Lân, trống hội… nhằm mang đến không khí sôi động, trẻ trung và tràn đầy năng lượng cho người tham gia đi bộ.

Hơn 15.000 người đã tham gia chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 14 năm 2019
Hơn 15.000  người đã tham gia chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 14 năm 2019

Ngoài ra, đến với sự kiện đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 15 – 2020, các cá nhân tham gia đi bộ và đóng góp từ thiện  trên 120.000 đồng sẽ được tặng áo thun, nước uống, phiếu rút thăm may mắn với nhiều giải thưởng có giá trị như: Ti vi 50 inch, tủ lạnh, nồi cơm điện Lock & Lock, lò vi sóng… với tổng giải thưởng hơn 32 triệu đồng. Bên cạnh  đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình, đóng góp từ thiện trên 5 triệu đồng sẽ được mang theo băng rôn có tên doanh nghiệp; đóng góp từ thiện trên 20 triệu đồng sẽ được mời lên sân khấu trao bảng tượng trưng.

Được biết, Chương trình đi bộ bắt đầu từ năm 2003 nhân Kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Phú Mỹ Hưng và thông xe giai đoạn 2 Đại lộ Nguyễn Văn Linh với tên gọi là “ Giải Việt dã Phú Mỹ Hưng” đã thu hút hơn 4.000 người tham gia. Ngày 08/01/2006, chương trình được tổ chức với tên gọi “ Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting” theo tên ông Lawrence S. Ting – Cố Chủ tịch Hội đồng Quản trị tậpđoàn Central Trading & Development ( CT&D Group) nhằm tưởng nhớ và tri ân người có công lớn trong việc xây dựng, phát triển vùng đất phía Nam TP.HCM. Đến nay, Chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã trở thành hoạt đồng truyền thống của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, vừa mang tính rẻn luyện thể thao, vừa gây quỹ giúp những hoàn cảnh khó khăn vui đón Tết.

Vương Linh

 

TAG: Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting 2020 “Bước chân chia sẻ”
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng