Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Đêm nhạc Trịnh Công Sơn – Phú Quang: Thước phim bằng âm nhạc quý giá dành cho công chúng thủ đô
09:00 AM 25/12/2017
(LĐXH) Ê kip sản xuất concert Trịnh Công Sơn - Phú Quang đang cùng nhạc sỹ Phú Quang và danh ca Khánh Ly tìm những mảnh ghép để hoàn thiện thước phim bằng âm nhạc quý giá dành cho công chúng thủ đô.
Khánh Ly - Phú Quang kể chuyện đời mình bằng âm nhạc và ngôn ngữ điện ảnh qua bộ phim tài liệu đầu tiên về Khánh Ly, một thân phận đặc biệt trong làng văn nghệ Việt Nam mang tên “Đường chiều” do kênh VTC1 sản xuất vừa được công chiếu vào sáng 24/12, đúng dịp Noel. Bộ phim được lên ý tưởng và sản xuất nội dung trong dịp danh ca về nước để thực hiện tour diễn xuyên Việt kỷ niệm 55 năm ca hát của mình cùng với hành trình của Vòng tay nhân ái mà bà đồng hành để đem đến những yêu thương bằng tấm lòng hay sự tử tế như ông Trịnh Công Sơn nói với Khánh Ly tại Canada sau nhiều năm gặp lại nhau trên đất khách.
Ca sỹ Khánh Ly với một hoạt động tại hành trình Vòng tay nhân ái 
nhân kỷ niệm 55 năm ca hát của bà.
Men theo kỷ niệm, Khánh Ly đã kể chuyện đời mình, về tình yêu, thân phận, định mệnh và hai tiếng quê hương trong trái tim bà. Tên gọi Việt Nam và sự gắn bó máu thịt, về nỗi ngóng chờ ngày trở về để nhìn thấy quê hương bình yên và nhìn rõ mặt mình. Bộ phim được công chiếu vào sáng ngày lễ nhưng vẫn được chia sẻ và đón nhận với lượt người xem kỷ lục trong 8h lên tới gần 55 nghìn độc giả chỉ tính trên hạ tầng fanpage. Một Khánh Ly trong vai người kể chuyện rong thế kỷ đã mang đến những rung động, một cách nhìn khác về người phụ nữ của những giai thoại. Đường chiều, bắt đầu từ hành trình kỷ niệm 55 năm ca hát đến bức tranh với gam màu mới, một cuộc sang trang lặng lẽ nhưng đáng nhớ. Khánh Ly 73 tuổi, vẫn là giọng hát thần tượng. Vẫn đầy nội lực và sẻ chia khi đứng trên sân khấu dù chỉ bằng một chân trụ vì bệnh.
“Sự quan tâm, yêu thương nhiều khi cũng khiến mình thật khó thở. Người Hà Nội, khán giả Hà Nội đã dành cho tôi tình yêu quá lớn. Và tôi phái đáp lại tình yêu ấy một cách nghiêm túc, không đùa được. Sự đáp lại này, khán giả Hà Nội phải nhìn thấy, tình yêu tôi dành cho mảnh đất này. Nhiều lúc tập hát tôi cũng mệt lắm, nhưng không thể kêu than.Thôi phải cố gắng chứ, chết là cùng chứ gì? Mà được hát và chết trên sân khấu, cũng đẹp lắm. Nghệ sỹ, như thế là vui”. Danh ca Khánh Ly chia sẻ .
Khánh Ly sẽ lại trở về Hà Nội, trả nợ ân tình cho mảnh đất này trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Phú Quang trong hai đêm ngày 4 và 9/1/2018 sắp tới tại nhà hát Lớn. Cùng với bà là Tấn Minh, Minh Chuyên… họ sẽ mang đến không gian ngập tràn kỷ niệm, tình yêu trong những ngày đầu năm mới với lối kể chuyện mới bằng ngôn ngữ điện ảnh. Tất cả như một cuốn phim tráng màu, quay chầm chậm về chân trời hoài niệm, giữa cũ và mới. Đây là lần đầu tiên, khán giả Hà Nội sẽ trở thành một phần của phim trường và sống trong cảm xúc mà Khánh Ly cùng các nghệ sỹ đem đến. Cuốn phim được tái hiện trong concert đặc biệt này dựa trên những trang hồi ức của Khánh Ly.
Ca sỹ Khánh Ly.
Điểm tương đồng và đặc biệt nhất trong âm nhạc Trịnh Công Sơn và Phú Quang là tính văn học và hội hoạ trong các tác phẩm rất lớn. Ngoài tình ca, âm nhạc của Phú Quang thủ thỉ kể chuyện với màu sắc tự sự, không cũ vì nó làm người nghe tìm thấy mình trong những bài hát. Và Trịnh ca lại mang cả những triết lý nhân sinh. Cả hai đều thành công trong việc tạo ra trường phái sáng tác riêng của mình.
Concert lần này, là cuộc hội ngộ của những người bạn cùng thế hệ, với những rung cảm và trải nghiệm đồng điệu là Phú Quang, Trịnh Công Sơn và Khánh Ly. Với Khánh Ly, đây là cuộc hội ngộ chính thức và đầu tiên với Phú Quang sau nhiều lần lỡ hẹn.
Nói về âm nhạc Phú Quang, Khánh Ly dành rất nhiều tình cảm yêu mến. Bà tìm thấy những cảm xúc đặc biệt với tác phẩm của Phú Quang. Khánh Ly nói, bà mong Phú Quang sẽ tiếp tục sáng tác những tác phẩm dành cho đời sống này. Cảm ơn Phú Quang đã dành cho mình những ưu ái, Khánh Ly không dám nhận mình sẽ là tri kỷ của Phú Quang nhưng bà thấy tâm trạng của mình rất hợp với Phú Quang.
Còn với Phú Quang thì là lần đầu tiên sau 43 năm ngưỡng mộ Khánh Ly từ Sơn ca 7 năm 1975 ông mới có dịp được làm việc với Khánh Ly “Tôi sẽ làm cho bài đấy hợp với chị ấy nhất, cái màu sắc ấy hợp với chị ấy nhất, chắc chắn nếu Khánh Ly hát Làm sao về được mùa đông, mùa thu cây cầu đã gẫy, mà chồng chị ấy mất rồi thì không có ai hát được nhiều cảm xúc như chị ấy, vì chị ấy đã đi qua nỗi mất mát mà đứng lên làm được nhiều việc tốt như thế, thì đêm diễn sẽ chạm được đáy trái tim của khán giả”.
Nói về các nghệ sỹ trẻ như Tấn Minh, Minh Chuyên được Phú Quang lựa chọn khi hát các tác phẩm ông sáng tác và thành công, Khánh Ly nói bà ngưỡng mộ, yêu các giọng ca trẻ vì nội lực và tài năng của họ. Đứng chung sân khấu với những nghệ sỹ trẻ, Khánh Ly thấy may mắn vì được tiếp thêm năng lượng của thanh xuân.
Hiện tại, ê kip sản xuất concert này đang cùng nhạc sỹ Phú Quang và danh ca Khánh Ly đang tìm những mảnh ghép để hoàn thiện thước phim bằng âm nhạc quý giá dành cho công chúng thủ đô. Phú Quang tiết lộ sẽ có điều bất ngờ nữa trong đêm nhạc.
Âm nhạc, nghệ thuật điện ảnh, ngôn ngữ đương đại và cảm xúc của công chúng cùng những cống hiến của nghệ sỹ, một bức tranh mới, trong những hoài niệm và tình yêu, một cam kết dành cho những trái tim yêu Trịnh, yêu Khánh Ly, Phú Quang và nhiều hơn nữa yêu âm nhạc Việt Nam mà bất cứ người con Việt dù ở đâu cũng muốn về trong ngày Xuân mới - Tôi yêu tiếng nước tôi....
Để tham gia concert này, công chúng có thể liên hệ trực tiếp bằng đường dây nóng của dongdoshow.com & Nhacsiphuquang.vn
0915.40.3333- ‎0918.45.3133- ‎‎0916.10.5533- ‎024.3747.3666
 Thảo Lan
TAG: Đêm nhạc Trịnh Công Sơn – Phú Quang nhà hát lớn hà nội Ca sỹ Khánh Ly Đông Đô Show
Tin khác
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam
Phim “Đóa hoa mong manh” giành 9 giải thưởng quốc tế chính thức ra rạp tại Việt Nam
Mẹ bận rộn dạy con tự lập – Bí quyết nuôi dạy trẻ  biết hào hứng tự học
Gần 1.300 học sinh tiểu học Hà Nội tham gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh
Sun Life hợp tác khai trương Không gian thể thao