Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Đêm Doanh Nghiệp 2017: Vinh danh 120 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu Thủ đô
09:23 AM 29/12/2017
(LĐXH) - Tối ngày 28/12, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra Đêm Doanh nghiệp 2017 nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô nói chung, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng, đồng thời là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, tăng cường gắn kết.
Đêm Doanh nghiệp 2017 với chủ đề “Doanh nghiệp nhỏ và vừa là động lực tăng trưởng cho kinh tế – xã hội Thủ đô” tôn vinh 120 doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh. Đây là chương trình thường niên của Hiệp Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội (Hanosme) với sự góp mặt của hơn 600 doanh nghiệp Thủ đô.
Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc; Chủ tịch Hanoisme Đỗ Quang Hiển cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành của Trung ương và TP Hà Nội; các đại biểu đại diện cho Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố và cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa của Thủ đô Hà Nội.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao Huân chương,
Cờ thi đua và Bằng khen cho các doanh nghiệp.
Phát biểu khai mạc chương trình, điểm lại tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội trong năm 2017, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh nhấn mạnh, năm 2017, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa nói chung, doanh nghiệp nhỏ và vừa Thủ đô nói riêng nhưng được sự quan tâm của Chính phủ, TP Hà Nội, Hanoisme đã phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước không chỉ khuyến khích tự do kinh doanh, tự do sáng tạo mà còn xây dựng môi trường kinh doanh an toàn cho người đầu tư; không chỉ làm cho chi phí giao dịch thấp mà còn có rủi ro thấp, xuất hiện ngày càng nhiều sân chơi cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Các nhà đầu tư, doanh nghiệp không chỉ được tôn trọng mà còn được vinh danh khi sáng tạo, khi thành công và đóng góp an sinh xã hội.
Trong năm 2017, thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), UBND TP Hà Nội và các Sở, ban, ngành liên quan, Hanoisme thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại nước ngoài và nội khối nhằm kết nối chia sẻ kinh nghiệm tạo điều kiện cho doanh nghiệp theo chuỗi sản phẩm giúp nhau trong sản xuất kinh doanh, mở các lớp nâng cao năng lực quản trị trên nhiều lĩnh vực, nội dung này đã thu hút hàng ngàn lượt doanh nghiệp tham gia.
Hiện nay, Hiệp hội DNNVV Hà Nội có tổng cộng gần 2000 hội viên, 02 trung tâm, 20 CLB, Chi hội Quận Huyện trực thuộc, năm 2017 kết nạp được 168 hội viên mới tăng 20% so với năm 2016, thành lập thêm được CLB DN thương mại điện tử.
Biểu dương những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Năm 2017, kinh tế Thủ đô tiếp tục tăng trưởng nhanh, các cân đối lớn được đảm bảo. Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 7,3% - cao nhất trong 7 năm trở lại đây. Hà Nội tiếp tục là điểm đến hấp dẫn về thu hút đầu tư; đã có 25.160 doanh nghiệp được thành lập mới (tăng 11%) cao nhất từ trước đến nay, với vốn đăng ký đạt 240 ngàn tỷ đồng. Hiện bình quân 38 người dân Thủ đô có 1 doanh nghiệp, cao gấp 3,7 lần mức bình quân chung của cả nước.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao Bằng khen của thành phố cho các doanh nghiệp xuất sắc.
Với số lượng trên 97% số doanh nghiệp trên địa bàn, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa đã không ngừng phát triển, đổi mới, đóng góp hơn 40% GDP cho thành phố. Trong năm 2017, khu vực doanh nghiệp dân doanh đã có đóng góp tích cực cho thu ngân sách thành phố (tăng 26,7% so với năm 2016). Cộng đồng doanh nghiệp đã tạo việc làm cho gần 2,5 triệu lao động, mỗi năm tạo thêm việc làm mới cho hơn 140.000 người lao động.
“Hanoisme cũng đã thể hiện tích cực vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý Nhà nước, kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp là bạn hàng đối tác của nhau”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định.
Ông Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị các Hiệp hội doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình là cầu nối giữa chính quyền Thành phố với cộng đồng doanh nghiệp để các chính sách, các hỗ trợ của Thành phố lan tỏa đến được nhiều doanh nghiệp nhất. Điều này càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi Thành phố có số lượng doanh nghiệp rất lớn, chiếm gần 25% số doanh nghiệp của cả nước. Các Hiệp hội doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của doanh nghiệp và kịp thời phản ánh, kiến nghị với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết. Đồng thời cần tiếp tục có những sáng kiến trong quá trình hoạt động để thu hút ngày càng nhiều hội viên. Trong đó, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa cần phát huy vai trò hạt nhân nòng cốt trong tất cả các hoạt động này.
Tại “Đêm doanh nghiệp 2015”, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Chủ tịch Phòng VCCI Vũ Tiến Lộc đã trao cho 120 doanh nhân, doanh nghiệp các danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động, Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen UBND TP cho các tập thể và cá nhân ưu tú, Cúp doanh nhân, Doanh nghiệp Tiêu biểu Hà Nội vàng của Hanoisme.
Thảo Lan
 

 

TAG: Đêm Doanh nghiệp 2017 vinh danh 120 doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu Thủ đô vinh danh 120 doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu Thủ đô Hiệp Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội
Tin khác
1.500 gian hàng thuộc hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất
L’Oréal được vinh danh lần thứ 15 là một trong các Công ty kinh doanh có đạo đức nhất thế giới
Mastercard giúp việc chuyển tiền quốc tế đến ví điện tử Alipay trở nên thuận lợi và an toàn
Siêu sao bóng đá người Na Uy đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway”
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi trí tuệ thúc đẩy các ý tưởng trong ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
LC Foods tiếp tục nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024
Lần đầu tiên, Việt Nam có sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị với quỹ đầu tư đóng góp vào phát triển bền vững