Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Đào Tết sớm đắt khách
12:02 PM 08/01/2019
Mới đầu tháng Chạp, nhiều người đã bán được cả chục cành đào mỗi ngày, thậm chí một số sản phẩm còn được "Nam tiến".
Ông Dũng, chủ một vườn đào tại Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết từ Tết Dương lịch, nhiều du khách đi qua vườn đào thăm quan, chụp ảnh hỏi mua dù mới có lác đác hoa chớm nở. Không muốn bán đào sớm vì kỳ vọng giá sẽ lên cao hơn trong dịp Tết, song với một số cây có hoa nở sớm, ông cắt mang đi bán thì rất chạy.
"Tôi cắt những cành không đẹp, hoa chưa nhiều mà mọi năm khó bán nhưng khách lại rất thích bởi được chơi sớm, giá hợp lý. Có ngày tôi cũng bán tới 10 cành, mỗi cành từ 200.000 đến 500.000 đồng. ", ông Dũng nói.
Các nhà vườn Nhật Tân đang bận rộn với việc chăm sóc hoa cũng như tiếp khách đến tận vườn hỏi mua
Chị Hoa, một người buôn đào và các loại cây cảnh Tết cho biết đã khởi động bán hàng từ 10 ngày trước, trong đó đa số khách mua là dân văn phòng. Không chỉ khách Hà Nội mà nhiều người từ TP HCM cũng đặt đào sớm nên chị gửi qua đường hàng không. 
Tuy nhiên, theo chị, khách mua đào chơi Tết sớm thường chọn những cành vừa tiền. "Họ sẽ chơi đến giữa tháng Chạp thì hoa tàn. Khi đó họ sẽ mua một cây đào hoặc cây cảnh mới để chơi Tết", chị Hoa nói. 
Tại chợ Quảng Bá, một số điểm bán đào đã xuất hiện chục ngày trước ngay bên ven đường với một số cành có khá nhiều nụ và hoa. Tuy nhiên, ông Dũng cho hay, đây hầu hết là đào chuyển từ nhiều nơi khác về, chỉ vài ngày gần đây mới có một số ít từ Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ) được chuyển ra bán. 
Anh Quang, người bán đào tại chợ Quảng Bá cũng chia sẻ, anh vận chuyển hàng từ một số làng trồng đào nhỏ lẻ ở vùng ven Hà Nội như khu vực Hà Đông, Hoài Đức... 
"Năm nay Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán khá gần nhau, tin nhiều người sẽ có nhu cầu mua đào sớm nên tôi mở điểm bán sớm hơn khoảng 2 tuần. Đúng như kỳ vọng, từ Tết Dương lịch đã có khách quan tâm và mua hàng, đặc biệt là những cành hoa nhỏ, giá trên dưới 500.000 đồng", anh Quang khoe.
Một số cây đào đã được vận chuyển đến cho khách mua.
Hiện ở một số điểm bán tại Hà Nội như chợ hoa Quảng Bá, chợ trực tuyến, giá loại đào cành có bán kính khoảng một mét từ 300.000 đến 600.000 đồng mỗi cành. Loại nhỏ để cắm bình khoảng 60.000-100.000 đồng mỗi cành hoặc bó.  
Anh Huân, chủ một vườn đào tại Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm) dự định sang năm trồng khoảng chục luống đào sớm nhằm phục vụ nhu cầu chơi đào sớm của khách hàng. 
Theo dự đoán của các chủ vườn và dân buôn, giá đào năm nay có thể chỉ tăng nhẹ so với năm ngoái. Các chủ vườn tại Nhật Tân cũng nói, các gốc đào già, đẹp cũng được nhiều cơ quan, doanh nghiệp đặt mua và sẽ được chuyển đi trong một tuần nữa. Giá những loại cây này không tăng so với năm ngoái, dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng mỗi cây.  
Tại Tây Mỗ, chị Thu, chủ một vườn đào cho biết khoảng 30% cây trong vườn đã được thương lái và khách qua thăm đặt./.
Theo VnExpress
TAG: đào tết thị trường tết
Tin khác
ABBank tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024
Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit: Phát triển tương lai số bền vững
1.500 gian hàng thuộc hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất
L’Oréal được vinh danh lần thứ 15 là một trong các Công ty kinh doanh có đạo đức nhất thế giới
Mastercard giúp việc chuyển tiền quốc tế đến ví điện tử Alipay trở nên thuận lợi và an toàn
Siêu sao bóng đá người Na Uy đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway”
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi trí tuệ thúc đẩy các ý tưởng trong ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024