Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với “môi trường xanh” ở trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc
10:48 AM 23/06/2021
(LĐXH)- Đứng chân tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đạt đẳng cấp khu vực và quốc tế.
Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
Mục tiêu chung của trường là đào tạo nhân lực trực tiếp cho sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, có năng lực hành nghề tương ứng với trình độ đào tạo; có đạo đức, sức khỏe; có trách nhiệm nghề nghiệp; có khả năng sáng tạo, thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế; bảo đảm nâng cao năng suất, chất lượng lao động; tạo điều kiện cho người học sau khi hoàn thành khóa học có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc học lên trình độ cao hơn.
Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc là 1 trong 45 trường nghề chất lượng cao, được lựa chọn đầu tư 7 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế. Cùng sự hỗ trợ và hợp tác của Chính phủ Hàn Quốc, tỉnh Nghệ An, trường đã có bước phát triển về môi trường giảng dạy cũng như đội ngũ giáo viên trình độ cao.
Nhà trường xây dựng các mô-đun đào tạo gắn với sử dụng nguồn năng lượng và bảo vệ môi trường
Những năm qua, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã đào tạo hơn 15.000 học sinh, sinh viên học nghề dài hạn, 2.500 học sinh học nghề ngắn hạn, gần 20.000 lao động học tiếng Hàn Quốc và đào tạo giáo dục định hướng cho hơn 10.000 lao động xuất khẩu. Trên 85% học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trong và ngoài nước.
Hiện trường đang đào tạo 11 ngành nghề trình độ từ sơ cấp đến cao đẳng, gồm: điện công nghiệp, kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp, điện tử công nghiệp, cơ điện tử, quản trị mạng máy tính cắt gọt kim loại, hàn, bảo trì thiết bị cơ khí, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, công nghệ ô tô, tiếng Hàn Quốc.
Kết thúc khóa học 2018 - 2021, trường có 473 sinh viên cao đẳng khóa 12 đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp, trong đó có 209 em thực hiện đề tài tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 94,5%. Trong các khóa học, nhà trường đã tổ chức cho học sinh, sinh viên đi thực tập tốt nghiệp tại các doanh nghiệp như Tập đoàn Hồng Hải, Tập đoàn Samsung Việt Nam, LD Display Hải Phòng, Công ty SNT...
Bên cạnh đó, sau khi sinh viên tốt nghiệp, nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác giải quyết việc làm. Trong tổng số 211 học sinh, sinh viên tốt nghiệp đợt 1 (tháng 6/2021), đã có gần 100 em được các đơn vị trong và ngoài nước như LG; Samsung tiếp nhận đi làm việc trước ngày nhận bằng.
Trong kỳ thi tay nghề cấp tỉnh tháng 5/2021, trường có 4 nghề dự thi và 3 nghề trình diễn. Qua cuộc thi, trường vinh dự được tỉnh trao giải Nhất toàn đoàn trong số 12 đơn vị tham gia và có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 01 giải Khuyến khích cho các cá nhân. Những em đạt giải Nhất được lựa chọn để tham dự kỳ thi tay nghề Quốc gia vào cuối tháng 9/2021.
Bên cạnh những thành tích xuất sắc về học tập và rèn luyện, các em còn tích cực tham gia các phong trào do Đoàn Thanh niên tổ chức; nhiều phong trào hoạt động thiết thực, tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em học sinh có động lực để tích cực học tập và rèn luyện, trau dồi kiến thức và kỹ năng sống.
Đào tạo gắn với bảo vệ môi trường
Đi đôi với nâng cao chất lượng đào tạo, trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, gắn với “năng lượng xanh”. Theo đó, trường đã phối hợp cùng Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn quốc và Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức thực hiện chương trình “Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam”, giới thiệu mô-đun “Bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả” vào đào tạo.
Môi trường xanh - sạch đẹp ở khu vực ký túc xá sinh viên
Mô-đun cơ bản là chương trình 36 giờ học được xây dựng bởi các thầy cô trường Cao đẳng, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Đức. Mô-đun nhằm cung cấp cho học sinh sinh viên giáo dục nghề nghiệp những kỹ năng, “kiến thức xanh” cơ bản mà người lao động có thể áp dụng trong tất cả các ngành nghề và tiếp tục trau dồi trong quá trình làm việc cũng như trong sinh hoạt đời sống hàng ngày.
Cùng với đó, nhà trường xây dựng kiến trúc cảnh quan và giữ vệ sinh trong trường đảm bảo, hợp chuẩn; đẩy mạnh phong trào “Trường học thân thiện, học sinh – sinh viên tích cực”, quan tâm trồng và chăm sóc cây xanh; vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ; tổ chức những “ngày chủ nhật xanh”… Trường cũng đã có phong trào kết nghĩa, đỡ đầu các di tích, các điểm du lịch để chăm sóc, bảo vệ các giá trị, hiện vật và môi trường cảnh quan. Gắn việc giáo dục bảo vệ môi trường với công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trong nhà trường. Bên cạnh việc tuyên truyền phổ biến pháp luật như: Luật Bảo vệ môi trường, Luật Giáo dục Đại học, Luật Giáo dục nghề nghiệp, Luật Giao thông, Luật Phòng chống ma túy, Luật Thanh niên, Luật Di sản văn hóa, Luật Du lịch…, nhà trường luôn dành thời lượng và có hình thức thích hợp để triển khai phổ biến Luật Bảo vệ môi trường./.
Hồng Anh
TAG: bảo vệ môi trường năng lượng xanh
Tin khác
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15