Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Đảng ủy Khối tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2019
03:46 PM 18/12/2019
(LĐXH)- Ngày 18/12 tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 và tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên giáo.
Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Năm 2019, Đảng ủy Khối và các cấp ủy trực thuộc đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sát sao và tổ chức thực hiện thành công 9 nhóm nhiệm vụ công tác tuyên giáo.
Công tác học tập, nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng được xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, do đó các cấp ủy Đảng đã chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, đảm bảo về chất lượng, đối tượng, tiến độ thời gian, đáp ứng yêu cầu của Trung ương và Đảng ủy Khối. Bên cạnh đó, tổ chức Đảng đã thực hiện nghiêm túc việc xây dựng chương trình và kế hoạch hành động của cấp ủy và cá nhân bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan đơn vị.
Đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Đảng ủy Khối trình bày các chuyên đề tại Hội nghị
Qua kiểm tra giám sát cho thấy việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động đảm bảo sát nội dung các nghị quyết và thực tiễn, đặc thù của từng tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, bảo đảm tính hiệu quả trong tổ chức thực hiện nghị quyết.
Cùng với đó, công tác lý luận chính trị đã được các cấp ủy Đảng quan tâm, tổ chức thực hiện khá bài bản, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của Trung ương về công tác lý luận chính trị trong tình hình mới.
Về tình hình tư tưởng, năm 2019, tình hình tư tưởng đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan Trung ương cơ bản ổn định, không có diễn biến phức tạp; lập trưởng tư tưởng vững vàng, gương mẫu chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng, nói và làm theo chủ trương, đường lối của Đảng; yên tâm công tác, khắc phục khó khăn, phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả, đảm bảo thực hiện theo chương trình, kế hoạch công tác đề ra.
Cấp ủy các cấp và tổ chức đảng thường xuyên quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trước các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tình hình thế giới và trong nước thông qua nhiều hình thức, trước hết là tăng cường hoạt động của đội ngũ báo cáo viên các cấp, thông qua sinh hoạt chi bộ định kỳ, sinh hoạt theo chuyên đề, qua đối thoại trực tiếp, gặp riêng…
Trong năm 2019, Đảng ủy Khối và các đảng ủy luôn bám sát chỉ đạo của Trung ương, tập trung tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng trong năm. Tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, các nghị quyết hội nghị Ban chấp hành Trung ương khóa XII.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Về phương hướng trong năm 2020, công tác tuyên giáo tập trung vào: Tuyên truyền kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng bộ Khối và của Đảng, các nghị quyết của các cấp ủy đảng trong nhiệm kỳ 2025 – 2020; Tuyên truyền kết quả đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng bộ Khối; Tiến hành sơ kết, tổng kết các chủ trương công tác tuyên giáo trong nhiệm kỳ; Tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; Thực hiện kiện toàn, tập huấn đội ngũ cán bộ tuyên giáo sau đại hội đảng các cấp.
Cũng tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Đảng ủy Khối đã trình bày chuyên đề "Công tác lý luận chính trị và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị năm 2020; đồng chí Phạm Anh Thiện - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối trình bày chuyên đề: "Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo ở cơ sở" và "Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở"./.
Hồng Minh
TAG: công tác tuyên giáo
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ