Xây dựng Đảng
Trang chủ / Thời sự / Xây dựng Đảng
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH sơ kết 9 tháng và đề ra nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm
08:43 PM 12/10/2022
(LĐXH)- Chiều 12/10/2022, Đảng ủy Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 10, nhiệm kỷ 2020 - 2025, sơ kết 9 tháng và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm.
Đồng chí Lê Tấn Dũng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng và đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ; Bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ. 
Đồng chí Lê Tấn Dũng và đồng chí Lê Văn Hoạt chủ trì Hội nghị
Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Hoạt nhấn mạnh, trong 9 tháng đầu năm 2022, nhiệm vụ chính trị của Bộ đã được chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả, bao quát các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết 01/NQ-CP, các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.
Công tác hỗ trợ khôi phục sản xuất, kinh doanh, duy trì việc làm và bảo đảm an sinh xã hội đối với người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Đồng chí Lê Văn Hoạt báo cáo tại Hội nghị
Triển khai kịp thời Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Nghị quyết số 43/2002/QH15 của Quốc hội, chủ động tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 08/2002/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động; tham mưu Chính phủ xuất cấp gạo cứu đói cho người dân; huy động nguồn lực xã hội hóa to lớn của các tổ chức, cá nhân, cùng hàng triệu “túi an sinh” để hỗ trợ người dân trong dịch bệnh.
Chính sách được ban hành mang tính nhân văn cao, bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ phục hồi nền kinh tế và hỗ trợ, chia sẻ khó khăn của người dân, người lao động và doanh nghiệp, bước đầu phát huy hiệu quả, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào những quyết tâm, nỗ lực, cố gắng của Chính phủ.
Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí nhấn mạnh: Trong điều kiện hết sức khẩn trương phải triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác chuyên môn, lại bị ảnh hưởng do dịch bệnh bùng phát dữ dội, song Đảng ủy Bộ, các cấp ủy trực thuộc và toàn thể cán bộ, đảng viên đã nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác 9 tháng năm 2022.
Kết quả được thể hiện ở một số điểm như: Bám sát chỉ đạo của tổ chức đảng cấp trên trực tiếp, khẩn trương xây dựng và ban hành đồng bộ các Chương trình, kế hoạch, để triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả trong quý I, quý II, quý III. Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả các nội dung, giải pháp Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.
Đồng chí Trần Ngọc Diễn - Bí thư Chi bộ Tạp chí Lao động và Xã hội phát biểu tại Hội nghị
Công tác phổ biến, quán triệt các nghị quyết, quy định, chỉ thị của Đảng; việc tuyên truyền, định hướng tư tưởng, thông tin dư luận đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được triển khai linh hoạt, kịp thời, đồng bộ. Công tác xây dựng tổ chức đảng, đảng viên được triển khai nghiêm túc đúng chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên và phù hợp với tình hình cụ thể của Đảng bộ.
Công tác quy hoạch cấp uỷ, tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc được hướng dân cụ thể, đúng quy định, chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, đảm bảo tiến độ. Các cấp ủy trực thuộc đã bám sát phương hướng, chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Bộ, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Bộ để xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022.
Công tác dân vận được triển khai đồng bộ với nhiều hình thức phong phú. Hầu hết các đơn vị đều gắn việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí”. Phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, công chức tiếp tục đổi mới theo hướng gần dân, tôn trọng dân, nâng cao chất lượng công vụ để phục vụ nhân dân. Lãnh đạo các đoàn thể phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn cơ quan, xây dựng khối đoàn kết, phát huy dân chủ, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chứccủa đơn vị, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Về giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm, báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Hoạt khẳng định: Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tiếp tục thực hiện nghiêm các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, nhất là Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 08/01/2022, Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày10/01/2022, Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình.
Hoàn thành các đề án được giao trong Chương trình công tác năm 2022 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Trình phê duyệt và tổ chức triển khai 03 quy hoạch ngành quốc gia do Bộ LĐTB&XH quản lý.
Các đồng chí được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo
Tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kế hoạch năm 2022 đã đề ra. Trong đó, tập trung cho công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp, đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề cho người lao động, nhất là ở những địa bàn, khu vực kinh tế trọng điểm, tập trung đông các khu công nghiệp, khu chế xuất; tăng cường các hoạt động kết nối cung - cầu lao động, đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giao dịch tư vấn, giới thiệu việc làm khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động.
Thực hiện đầy đủ, hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, nhất là chính sách ưu đãi người có công, giảm nghèo, chăm lo đời sống người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo; hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản theo chuẩn nghèo đa chiều quốc gia, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Cũng tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Bộ, đồng chí Lê Tấn Dũng và đồng chí Lê Văn Hoạt đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho 09 đồng chí đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển ngành Tuyên giáo của Đảng, trong đó Tạp chí Lao động và Xã hội có đồng chí Trần Ngọc Diễn – Tổng Biên tập và đồng chí Bùi Đức Tùng, Phó Tổng biên tập./.
Hồng Dương
TAG: đảng ủy cấp ủy NGhị quyết bao
Tin khác
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần