Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Đảng ủy Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai công tác Đảng năm 2020
04:05 PM 14/01/2020
(LĐXH)- Sáng 14/1/2020 tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ LĐTB&XH tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019, nhiệm vụ và giải pháp năm 2020 và Lễ trao Huy hiệu Đảng.
Dự Hội nghị có đồng chí Lê Tấn Dũng – Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy Bộ; các đồng chí Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ; Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ và Đảng bộ cơ sở; cùng thành viên các tổ chức đoàn thể. Dự Hội nghị còn có đồng chí Lại Xuân Lâm - Ủy viên Ban thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. 
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng (giữa) cùng các đồng chí Lê Văn Hoạt, Trịnh Minh Chí điều hành Hội nghị
Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Hoạt – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cho biết: Ngay từ đầu năm, phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2018 với phương châm “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, Đảng ủy Bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc kịp thời triển khai đồng bộ các nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó, tập trung cao độ thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: Hoàn thiện thể chế; thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công với cách mạng; phát triển giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát triển thị trường lao động; đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin.
Đảng ủy Bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc kịp thời triển khai các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Đảng ủy Bộ và các cấp ủy trực thuộc luôn chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, chủ động cung cấp thông tin, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong đội ngũ cán bộ, đảng viên của toàn Đảng bộ, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Quốc hội, Chính phủ giao.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Về thực hiện Chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ đã chủ động giải quyết công việc đúng phạm vi thẩm quyền được phân công, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, Quy chế làm việc của Chính phủ; chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình công tác năm 2019 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; rà soát, đánh giá tình hình thực hiện Chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và báo cáo kết quả tại phiên họp Chính phủ thường kỳ hằng tháng của Chính phủ.
Trong năm, Bộ đã thực hiện các giải pháp đột phá, phát triển giáo dục nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Thị trường lao động tiếp tục được hoàn thiện, phát triển nhằm huy động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực. Triển khai đồng bộ các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, tiền lương, quan hệ lao động, an toàn, vệ sinh lao động. Thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công với cách mạng. Công tác giảm nghèo được đẩy mạnh, thu nhập bình quân của hộ nghèo tăng, đời sống được nâng lên. Quan tâm chăm lo, trợ giúp các đối tượng yếu thế, nhất là người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn để thực hiện đầy đủ các quyền trẻ em. Công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ đạt được nhiều tiến bộ. Cùng với đó, thực hiện cải cách hành chính, thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân đạt kết quả tốt.
Trong công tác xây dựng Đảng, tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các đảng bộ, chi bộ trực thuộc triển khai Kế hoạch 469-KH/ĐU, ngày 17/12/2018 của Đảng ủy Bộ về học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nội dung Hội nghị Trung ương 8 khóa XII của Đảng trong toàn Đảng bộ. Đến hết tháng 6/2019, 100% đảng bộ, chi bộ đã tổ chức học tập, quán triệt tại đơn vị theo đúng kế hoạch đề ra.
Sau khi học tập Nghị quyết, căn cứ vào Chương trình hành động của Đảng ủy Bộ, các đảng bộ, chi bộ đã xây dựng chương trình hành động của đảng bộ, chi bộ và chỉ đạo các chi bộ trực thuộc rà soát để bổ sung vào kế hoạch công tác của chi bộ trong năm 2019. Các đồng chí đảng viên đã viết thu hoạch và nộp cấp ủy quản lý sau khi học tập Nghị quyết.
Đồng chí Lại Xuân Lâm trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Xuân Lập – Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội
Đồng chí Lê Tấn Dũng trao tặng Giấy khen của Đảng ủy Bộ đối với các tổ chức Đảng, đảng viên năm 2019
Ngay từ đầu năm, Đảng ủy Bộ đã chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Đảng ủy Bộ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các quy định về trách nhiệm nêu gương đối với cán bộ, đảng viên. Trong đó, chú trọng việc đưa nội dung Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII vào sinh hoạt chi bộ định kỳ và sinh hoạt chuyên đề.
Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và các quy định về nêu gương được Đảng ủy Bộ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; ngày 19/02/2019, Đảng ủy Bộ đã ban hành Kế hoạch số 53-KH/ĐU kế hoạch học tập, triển khai thực hiện chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Kịp thời cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện thực tiễn của mỗi cơ quan, đơn vị. Qua đó, tạo được sự chuyển biến tích cực trong toàn Đảng bộ, nhất là công tác quản lý, đánh giá việc đăng ký, phấn đấu của cán bộ, đảng viên đã được các cấp ủy quan tâm, kết hợp đánh giá, nhận xét vào dịp tổng kết cuối năm.
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng Dũng khẳng định những kết quả đạt được trong năm qua, nhất là trong các lĩnh vực phát triển thị trường lao động, tạo việc làm, giáo dục nghề nghiệp, giảm nghèo, người có công… Đặc biệt, đã kỷ niệm thành công Lễ tuyên dương 500 thương binh nặng từ 81% trở lên, đại diện cho hơn 12 nghìn thương binh nặng 81% trên toàn quốc.
Thứ trưởng nhấn mạnh, công tác xây dựng Đảng đã được Đảng ủy Bộ quan tâm; nghiêm túc triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy Khối, Đảng ủy Bộ; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ đảng viên có sự chuyển biến rõ nét trong toàn Đảng bộ. Việc học tập và làm việc theo tư tưởng Hồ Chí Minh được triển khai hiệu quả. Đặc biệt, Đảng ủy Bộ đã chấn chỉnh và hướng dẫn các chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo các đồng chí đảng viên viết bản cam kết gắn liền với công việc đang đảm nhiệm…
Thời gian tới, Thứ trưởng nhấn mạnh cần tập trung thực hiện 15 nhiệm vụ chuyên môn; công tác xây dựng Đảng tập trung vào 5 nhóm nhiệm vụ, thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng. Năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ, năm cuối của kế hoạch 5 năm, 10 năm, nên phải tổng kết đánh giá hết sức cụ thể và phải cố gắng là năm phải hoàn thành tất cả các chỉ tiêu.
Thứ trưởng mong muốn các đồng chí trong Ban chấp hành, Ban thường vụ, các đồng chí Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc và các đồng chí ở cấp ủy cùng toàn thể đảng viên với tinh thần đoàn kết, kỷ cương, năng động và sáng tạo phát huy được vai trò của từng đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020.
Sau Hội nghị đã diễn ra Lê trao tặng Huy hiệu 50 năm, 30 năm tuổi Đảng cho 04 đảng viên; Quyết định tặng Giấy khen của Đảng ủy Bộ đối với các tổ chức Đảng, đảng viên năm 2019.

** Sau đó, Đảng ủy Bộ đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai công tác Đại hội Đảng các cấp đến các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ, Bí thư các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ, Bí thư các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở; thành viên Ủy ban Kiểm tra, Ban tổ chức, Ban tuyên giáo, Văn phòng Đảng ủy Bộ.

Tại đây, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 397-KH/ĐU ngày 25/11/2019 của Đảng bộ Bộ về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2015./. 

Mỹ Hạnh
TAG: đảng ủy triển khai công tác đảng
Tin khác
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại TPHCM
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán