Xây dựng Đảng
Trang chủ / Thời sự / Xây dựng Đảng
Đảng bộ Cục Việc làm tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025
10:58 AM 19/06/2020
(LĐXH)- Ngày 18/6 tại Hà Nội, Đảng bộ Cục Việc làm đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đại hội có sự tham gia của 57 đảng viên đang sinh hoạt tại 4 Chi bộ trực thuộc. Tới dự và chỉ đạo Đại có đồng chí Lê Văn Hoạt, Vụ trưởng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ LĐTB&XH.
Báo cáo chính trị của Đảng ủy Cục Việc làm nhiệm kỳ 2015 – 2020 trình Đại hội cho biết: Giai đoạn 2015 – 2020, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy và lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Cục và toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị đã đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực công tác.
Toàn cảnh Đại hội
Cụ thể, về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, góp phần thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đó là trực tiếp tham mư trình Bộ trình các cấp có thẩm quyền ban hành 04 Nghị định của Chính phủ; 02 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và 13 Thông tư của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH; tham gia xây dựng Bộ luật Lao động năm 2019, 01 Nghị quyết của Bộ Chính trị, 02 Nghị quyết của Chính phủ, 01 Nghị định của Chính phủ, 06 Quyết định của Thủ tướng...
Hướng dẫn tổ chức thực hiện nhiều chương trình, đề án nhằm đẩy mạnh hỗ trợ tạo việc làm cho người lao động như Chương trình mục tiêu giáo dục nghề nghiệp – việc làm và an toàn lao động giai đoạn 2016 – 2020; Đề án xác định thiệt hại, thực hiện bồi thường, hỗ trợ; khôi phục sản xuất và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế... Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vừa qua, Cục đã chủ động thông tin, tình hình lao động, việc làm bị ảnh hưởng; tham mưu, đề xuất trình Bộ trình các cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch, được dư luận xã hội đánh giá cao.
Hỗ  trợ phát triển thị trường lao động thông qua hoàn thiện hệ thống thông tin thị trường lao động, tổ chức thu thập, cập nhật cơ sở dữ liệu cung – cầu lao động trên phạm vi toàn quốc hàng năm; điều tra thực trạng sử dụng và nhu cầu lao động trong các loại hình doanh nghiệp; phân tích, dự báo thị trường lao động; xuất bản, phổ biến các ấn phẩm thông tin thị trường lao động; đầu tư nâng cao năng lực hệ thống các TTDVVL.
Thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Vũ Trọng Bình - Cục trưởng, trình bày văn kiện Đại hội
Chủ động, tích cực chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo phương châm 3 đúng “đúng đối tượng, đúng chế độ, đúng thời hạn”. Đến nay, cả nước có 13,43 triệu người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (chiếm 27,5% lực lượng lao động trong độ tuổi). Hệ thống TTDVVL tiếp nhận gần 3,5 triệu hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Từ năm 2015 đến nay đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 5,7 triệu lượt người, trong đó giới thiệu việc làm cho 0,8 triệu người và hỗ trợ học nghề cho hơn 170 nghìn lao động.
Đồng chí Lê Văn Hoạt, Vụ trưởng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ LĐTB&XH phát biểu chỉ đạo Đại hội
Cùng với đó, Cục đã thực hiện nhiều hoạt động hợp tác quốc tế với hiệu quả cao, từ dự án Mạng thông tin việc làm Việt Nam 2017 – 2019 do Bộ Lao động – Việc làm Hàn Quốc tài trợ, đến các hoạt động hợp tác với Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc, Tổ chức Lao động Quốc tế, Ngân hàng Thế giới...
Với kết quả công tác đã đạt được, tập thể Cục Việc làm đã được Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH tặng bằng khen năm 2015, 2016, 2018.
Về công tác xây dựng Đảng, theo Đảng ủy Cục Việc làm nhiệm kỳ 2015 – 2020, công tác chính trị, tư tưởng được quan tâm thực hiện. 100% đảng viên được học tập, nghiên cứu, quán triệt các Nghị quyết của BCH Trung ương khóa XII; 100% đảng viên và người lao động xây dựng cam kết học tập, rèn luyện, phấn đấu về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05 và các Quy định một cách nghiêm túc, hiệu quả.
Đồng chí Lê Văn Hoạt tặng hoa chúc mừng Đảng ủy Cục nhiệm kỳ 2020 - 2025
Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ Cục Việc làm tập trung 02 khâu đột phá. Đó là: Sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy thị trường lao động phát triển, góp phần hoàn thiện đồng bộ thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN; Xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên trong sạch, vững mạnh./.
PV
TAG: đại hội đảng bộ Cục Việc làm
Tin khác
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ