Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Đảng bộ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội: Tập huấn công tác đảng và công tác kiểm tra giám sát năm 2018
05:46 PM 21/09/2018
(LĐXH) - Nâng cao nghiệp vụ công tác đảng và công tác kiểm tra, giám sát là trách nhiệm của mỗi tổ chức đảng, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mỗi cấp ủy Đảng. Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2018, trong 2 ngày 20 - 21/9/2018, tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công miền Trung (TP. Đà Nẵng), Đảng ủy Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đảng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng năm 2018.
Đến dự và truyền đạt các chuyên đề tại Hội nghị có đồng chí Phương Tuyến - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Lê Văn Hoạt - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH.Tham dự lớp tập huấn có gần 100 đại biểu là các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ; đại diện các ban, ủy ban kiểm tra đảng ủy Bộ; Bí thư, Phó Bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc; chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra các đảng bộ cơ sở; Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở.
Đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ phát biểu khai mạc Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Văn Hoạt - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh: Việc tập huấn nghiệp vụ công tác đảng là nhiệm vụ cần thiết và thường xuyên, đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực trao đổi, thảo luận những nội dung, vấn đề còn chưa rõ thuộc thẩm quyền của các cấp uỷ, tổ chức đảng để giảng viên giải đáp, nhằm xử lý hiệu quả những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đảng, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng.
Trong 2 ngày tập huấn, các đại biểu đã được tiếp thu những kiến thức do các đồng chí báo cáo viên truyền đạt, từ đó nắm rõ các quy định mới của BCH Trung ương liên quan đến kết nạp đảng viên; nội dung, nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng chi bộ và sinh hoạt chi bộ. Ngoài ra,  các đại biểu sẽ được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát tại chi bộ trực thuộc.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Trong các năm 2015-2017, Đảng ủy Bộ đã tập huấn đầy đủ, chi tiết về nghiệp vụ công tác đảng đối với Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở. Tại Hội nghị này, Đảng ủy Bộ sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, những quy định, hướng dẫn về công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng; nâng cao chất lượng chị bộ và sinh hoạt chi bộ; công tác kiểm tra, giám sát của đảng; công tác phát triển đảng viên; công tác phụ nữ trong tình hình mới; một số vấn đề về công tác bảo vệ chính trị nội bộ; đặc biệt là công tác tư tưởng trong quá trình thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TƯ và Nghị quyết 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII.
Sau Hội nghị lần này, Đảng bộ Bộ mong muốn với những nội dung đã tiếp thu được, các đại biểu sẽ có kế hoạch triển khai hiệu quả tại đảng bộ, chị bộ từ đó nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên./.
Văn Dư
TAG: Đảng bộ Bộ LĐTBXH tập huấn công tác đảng công tác kiểm tra giám sát đảng
Tin khác
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ
Đồng Nai quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024 tuyệt đối an toàn
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Giải quyết thấu tình, đạt lý những thắc mắc, kiến nghị của công dân
Tuổi trẻ Thủ đô phát động Tết trồng cây và ra quân Tháng Thanh niên năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Toàn ngành tập trung triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 42-NQ/TW
Lộc Bình (Lạng Sơn): Xây dựng nông thôn mới thực sự vì dân