Xây dựng Đảng
Trang chủ / Thời sự / Xây dựng Đảng
Đảng bộ Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tập huấn công tác Đảng và công tác kiểm tra, giám sát
10:59 AM 15/10/2020
(LĐXH)- Trong 2 ngày 15- 16/10/2020 tại Sapa (Lào Cai), Đảng bộ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đảng và công tác kiểm tra, giám sát năm 2020.
Dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Hoạt – Phó Bí thư Đảng ủy Bộ; các đồng chí bí thư, phó bí thư, cấp ủy thuộc các chi bộ, đảng bộ trực thuộc.
Đồng chí Lê Văn Hoạt phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Văn Hoạt cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, các cấp Đảng trực thuộc Đảng bộ Bộ đã tiến hành tổ chức thành công đại hội Đảng nhiệm kỳ, kiện toàn cấp ủy, bầu Bí thư, Phó Bí thư.
Đảng ủy Bộ đánh giá công tác tổ chức đại hội đã có sự đổi mới mạnh mẽ, đây là lợi thế để chúng ta đẩy mạnh công tác đảng.
Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ
 trình bày các chuyên đề

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy Bộ đã xác định việc bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho các đồng chí bí thư, phó bí thư, cấp ủy sẽ được triển khai ngay sau khi tiến  hành đại hội các cấp.
Đồng chí Lê Văn Hoạt nhấn mạnh, Hội nghị lần này với mục đích cung cấp những nội dung, kiến thức cơ bản nhất về công tác đảng, công tác kiểm tra, giám sát; sang năm 2021 sẽ tập huấn sâu hơn. Hội nghị cũng là dịp để các đồng chí cấp ủy cũ, cấp ủy mới gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về công tác Đảng.
Các đại biểu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tại Hội nghị

Đồng chí cũng yêu cầu các đồng chí bí thư, phó bí thư, chi ủy viên các đảng bộ, chi bộ phải nắm chắc các quy định, hướng dẫn; hiểu về vị trí, vai trò của tổ chức Đảng, trọng tâm là chi bộ và công tác xây dựng Đảng ở cấp chi bộ, đảng bộ cơ sở; những quy định mới của Trung ương, Đảng ủy khối, Đảng bộ Bộ về công tác đảng; nắm chắc kỹ năng để từ đó nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng chi bộ như chỉ tiêu đột phá được Đại hội Đảng bộ đặt ra.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên đề về: “Hướng dẫn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”, do đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ trình bày; “Báo cáo chuyên đề về công tác xã hội”, “Quán triệt Chỉ thị số 39-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật”, do đồng chí Phạm Thị Hải Hà, Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội trình bày.
Hội nghị cũng được đồng chí Lê Văn Hoạt – Phó Bí thư Đảng ủy Bộ hướng dẫn nghiệp vụ công tác Đảng.
Đồng chí Phạm Thị Hải Hà, Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, giải đáp những vấn đề vướng mắc trong thực hiện nghiệp vụ công tác Đảng.
 Dương Thìn
TAG: công tác đảng giám sát
Tin khác
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại TPHCM
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán