Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trước dịch bệnh Covid-19
09:34 PM 30/01/2021
(LĐXHH)- Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) căn cứ diễn biến thực tế và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH về phòng, chống dịch Covid-19, chỉ đạo của địa phương và của Tổng cục GDNN để điều chỉnh kế hoạch, hoạt động chuyên môn học tập cho phù hợp, đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên GDNN.
Ngày 29/1, Tổng cục GDNN (Bộ Lao động - TBXH) có văn bản số 175/TCGDNN-HSSV gửi Sở Lao động - TBXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở GDNN về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên GDNN.
Tổng cục GDNN yêu cầu các cơ sở GDNN đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên trước dịch bệnh Covid-19
Văn bản nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH tại Công văn số 229/LĐTBXH-VP ngày 28/1/2020 về việc yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, Tổng cục GDNN yêu cầu Sở Lao động - TBXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ sở GDNN trên địa bàn tuân thủ nghiêm túc các chỉ đạo cụ thể của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người, thường xuyên khử khuẩn theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế.
“Các trường hợp có biểu hiện ho, sốt phải hạn chế tiếp xúc để thuận tiện cho công tác khoanh vùng, truy vết về sau. Nếu phát triển có người nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19, cần báo cáo ngay với Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của địa phương để phối hợp xử lý kịp thời”, Công văn nêu rõ.
Tổng cục GDNN cũng yêu cầu khẩn trương rà soát danh sách cán bộ, công chức viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên đã đến các địa phương có trường hợp lây nhiễm Covid-19 tại cộng đồng.
Trường hợp đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên đã đi/đến từ các tỉnh các địa phương có dịch trong vòng 14 ngày vừa qua cần lập danh sách, thông báo kịp thời cho cơ quan y tế, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của địa phương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
Cùng với đó, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh dẫn đến lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cơ quan, đơn vị (như khai báo y tế trung thực, tuân thủ cách ly khi có yêu cầu).
Một số cơ sở GDNN  đang cân nhắc cho học sinh, sinh viên nghỉ Tết sớm hơn kế hoạch
Các cơ sở GDNN căn cứ diễn biến tình hình thực tế và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, chỉ đạo của địa phương và tại văn bản của Tổng cục GDNN để điều chỉnh kế hoạch, hoạt động chuyên môn, học tập cho phù hợp; thường xuyên theo dõi, bám sát chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền và của Tổng cụ về phòng, chống dịch Covid-19.
Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hàng loạt các trường đại học đã cho sinh viên nghỉ Tết Tân Sửu năm 2021 sớm, một số cơ sở GDNN cũng đang cân nhắc cho học sinh, sinh viên nghỉ Tết sớm hơn kế hoạch.

Chí Tâm

TAG: Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp văn Bản yêu cầu Cơ Sở GIáo dục Nghề Nghiệp đảm bảo an toàn Học Sinh SInh viên dịch Bệnh Covid-19
Tin khác
Học viện Kỹ thuật quân sự tuyên truyền tuyển sinh trên 800 học sinh tại Đồng Nai
Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển giáo dục nghề nghiệp
467 học viên trung cấp chính quy hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhì tại cuộc thi Sáng tạo IoT – NTTU 2024
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động