Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Đắk Lắk: Vinh danh các cá nhân tiêu biểu tham dự Hội nghị biểu dương Người có công toàn quốc năm 2018
02:38 PM 12/07/2018
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), tới đây Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với Bộ Quốc Phòng, Báo Nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2018 tại thành phố Vũng Tàu.

Các đại biểu người có công tiêu biểu và các đơn vị làm tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa được biểu dương tại lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày TBLS  của tỉnh năm 2017

Tỉnh Đắk Lắk có 3 người có công với cách mạng tiêu biểu được biểu dương tại hội nghị. Các cá nhân tiêu biểu được biểu dương là: ông Nguyễn Hữu Thanh (SN 1960), ở phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột), thương binh tỷ lệ 21%; bà Trần Thị Thảo (SN 1959), thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, vợ liệt sỹ và ông Nguyễn Trường Xuân (SN 1959) ở tổ dân phố 5 (thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar), thương binh tỷ lệ 41%. Đây là những người có công tiêu biểu, trong cuộc sống chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, vượt qua khó khăn vươn lên thoát nghèo.

Hội nghị sẽ tổ chức vào ngày 19/7/2018 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đây là Hội nghị thường niên được Bộ LĐ-TBXH phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ để tri ân những đóng góp của các gia đình thân nhân liệt sỹ, những người có công với cách mạng.

Hiện nay, Sở LĐ-TBXH tỉnh Đắk Lắk đang quản lý gần 62 ngàn hồ sơ đối tượng hưởng các chế độ chính sách, trong đó, có hơn 49 ngàn hồ sơ người có công với cách mạng và thân nhân được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước (có gần 13 ngàn đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng, với số tiền chi trả hơn 20 tỷ đồng/tháng). Trong thời gian qua, các Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã được các ngành, các cấp triển khai thực và thu được nhiều kết quả, góp phần không nhỏ trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công./.

                                                                             Lê Hải Lý

TAG: Đắk Lắk: Vinh danh các cá nhân tiêu biểu tham dự Hội nghị biểu dương Người c
Tin khác
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực
Quận Hoàn Kiếm khám bệnh miễn phí cho hơn 500 người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo