Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đắk Lắk tổ chức lễ truy điệu và an táng 17 hài cót liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia
02:22 PM 31/05/2019
(LĐXH) – Vừa qua, tại Nghĩa trang tỉnh Đắk Lắk, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam và Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia trong các thời kỳ chiến tranh, do Đội K51/Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk tìm kiếm, quy tập trong mùa khô 2018 - 2019.

Lễ truy điệu các anh hùng liệt sỹ 

Dự Lễ truy điệu anh linh các Anh hùng liệt sỹ có: Đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 5, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Sở, ban, ngành, các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh Đắk Lắk, Đoàn đại biểu đại diện chính quyền, quân và dân tỉnh Mundulkiri (Vương quốc Campuchia) cùng đông đảo người dân, học sinh trên địa bàn tỉnh.  

Sau hơn 7 tháng mùa khô 2018 - 2019, Đội K51/Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk đã chủ động khắc phục khó khăn, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhân dân tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia) tổ chức tìm kiếm, quy tập, hồi hương được 17 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên địa bàn tỉnh Mondulkiri về nước.


Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk tiễn đưa hài cốt các liệt sĩ về yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk.

Các đại biểu di chuyển hài cốt các liệt sĩ về nơi an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk

Đọc Điếu văn tại buổi lễ, đồng chí H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk bày tỏ lòng tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ, những người đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và tình đoàn kết hữu nghị hai nước Việt Nam - Campuchia. Đồng chí cũng khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc anh em tỉnh Đắk Lắk sẽ đoàn kết một lòng, ra sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Các đại biểu thắp hương các phần mộ liệt sĩ

Tại buổi lễ, các đại biểu và đông đảo nhân dân đã dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Sau Lễ truy điệu, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ an táng hài cốt các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk.

Được biết, hơn 18 năm qua (2001 – 2019), tỉnh đã khảo sát, quy tập và hồi hương được 669 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong chiến tranh qua các thời kỳ tại tỉnh Mundulkiri về nước.

Vương Linh

TAG: Đắk Lắk tổ chức lễ truy điệu và an táng 17 hài cót liệt sĩ quân tình nguyện chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia
Tin khác
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7
Tín dụng chính sách - Điểm tựa cho thanh niên lập thân, lập nghiệp
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá