Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đắk Lắk: Hỗ trợ tăng thêm thu nhập đối với hộ nghèo là gia đình chính sách có công
04:36 PM 29/06/2020
(LĐXH) – Ngày 26/6/2020 vừa qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Hội chữ tập đỏ tỉnh và các doanh nghiệp, các mạnh thường quân của thành phố Buôn Ma Thuột, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thăm, tặng quà và hỗ trợ tăng thêm thu nhập đối với người có công thuộc diện hộ nghèo của huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Bà Trần Thị Phương Thu – Phó chủ tịch Hội chữ tập đỏ tỉnh và đại diện Sở Lao động – TBXH thay mặt nhà tài trợ tặng quà người có công

Theo đó, Công ty TNHH Vận tải Hồng Anh tỉnh Đắk Lắk và các mạnh thường quân ở thành phố Buôn Ma Thuột, thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ kinh phí để tăng thêm thu nhập đối với Bà Lý Thị Lìu, vợ liệt sĩ (ở xã Cuôr Knia); Ông Phạm Văn Trợ, Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học (ở xã Ea Nuôl); Bà ĐỗThị Hồng Châu, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày (ở xã Ea Bar) và Bà H’ Lớt Bkrông, mẹ liệt sĩ (ở xã Ea Wer), với mức hỗ trợ 500.000đồng/tháng, thời gian hỗ trợ đến khi đối tượng thoát nghèo. Đây là những gia đình chính sách có công thuộc diện hộ nghèo của huyện Buôn Đôn. Theo kế hoạch đoàn sẽ tiếp tục đi tặng quà và hỗ trợ tăng thêm thu nhập đối với một số trường hợp của huyện Ea Súp. Trong thời gian tới, Hội chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ cho các gia đình chính sách có công thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn của tỉnh.

Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 125 hộ nghèo thuộc gia đình chính sách có công. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đang rà soát, phân loại các nhóm đối tượng, nguyên nhân dẫn đến nghèo. Trên cơ sở đó, sẽ phối hợp với các ngành chức năng tham mưu hỗ trợ các mô hình thoát nghèo phù hợp với tình hình thực tế của các đối tượng nhằm giúp họ thoát nghèo bền vững.

                                                                             Lê Hải Lý

TAG: Đắk Lắk: Hỗ trợ tăng thêm thu nhập đối với hộ nghèo là gia đình chính sách
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công